รวมวิตามินที่กินแล้วดีต่อร่างกาย สาว 20 up ควรกินดูแลตัวเอง

อ่าน 7,177

การดูแลร่างกายเนี่ย ยิ่งเริ่มดูแลเร็ว ยิ่งได้เปรียบนะคะ แล้วก็ไม่ใช่ดูแลแค่ผิวพรรณเท่านั้น การดูแลสุขภาพร่างกาย ก็นับเป็นอีกหนึ่งอย่างที่สำคัญมาก ที่ควรลงทุนดูแลนะคะ เพราะยิ่งแก่ตัว ร่างกายยิ่งเสื่อมโทรมง่าย ดูแลกันไว้ตั่งแต่อายุ 20 กว่าๆ จะช่วยเสริมสร้างให้สุขภาพร่างกายดี ไปยันแก่เลยค่า

และไม่มีอะไรดูแลร่างกายเราได้ดีไปกว่าการเลือกกินให้ร่างกายได้รับประโยชน์จากสารอาหารและวิตามินดีๆ ยิ่งกินดีด้วย ออกกำลังกายด้วย ร่างกายก็ยิ่งฟิต แถมยังได้ประโยชน์ทางอ้อม เป็นหน้าใสๆ ด้วยนะคะ มาดูวิตามินที่กินแล้วดีต่อร่างกายกันดีกว่า สาว 20 up ควรกินดูแลตัวเองไว้เลยน้าาา

วิตามิน A

image hellobacsi.com

ในสาววัย 20 กว่าเนี่ย เราต้องอาศัยสายตาและยังเป็นช่วงที่ร่างกายยังเจริญเติบโต วิตามินเอ เลยเป็นวิตามินที่สำคัญมาก เพราะวิตามินเอ จะช่วยเสริมประสิทธิภาพของสายตา ช่วยด้านการเจริญเติบโตของร่างกาย ผิวพรรณ และช่วยให้กระดูกแข็งแรงด้วยนะคะ ไม่พอน้า วิตามินเอ ยังช่วยเรื่องของระบบภูมิคุ้มกันได้ด้วย โดยวิตามินเอ พบได้ในผลไม้สีเหลือง ไข่ นม แครอท ตำลึง คะน้า ผักบุ้ง ฟักทอง และแตงกวาเป็นต้นค่ะ

วิตามิน B

image opas.org.br

วิตามินบีมีหลายชนิดนะคะ ตั่งแต่วิตามินบี 1 จนถึงวิตามินบี 17 โดยควรทานรวมกันทั้งหมด เพราะในวิตามินบีจะช่วยบำรุงระบบประสาท ช่วยเรื่องระบบเผาผลาญพลังงาน ช่วยบรรเทาอาการอ่อนล้าของสายตา ช่วยลดอาการปวดไมเกรน ช่วยระบบไหลเวียนโลหิต ช่วยชะลอวัย ช่วยบำรุงเส้นผม ช่วยลดอาการหงุดหงิด ความเครียด ช่วยการเจริญเติบโตของร่างกายและอีกหลากหลายประโยชน์ที่สาวๆ ควรทานวิตามิบีรวม โดยวิตามินบี จะพบได้ในอาหารอย่างเช่น โฮลวีต ถั่วเหลือง ผักใบเขียว เนื้อแดง ปลา ไข่ นม โยเกิร์ต น้ำมันตับปลาเป็นต้นค่า

วิตามิน C

image panoramaagrario.com

วิตามินสำหรับสาวรักสวยรักงาม เพราะในวิตามินซีเนี่ยมีสารต้านอนุมูลอิสระสูงมาก และยังช่วยสร้างคอลลาเจนที่จำเป็นต่อการสร้างเนื้อเยื่อผิวหนังด้วยนะคะ ยิ่งทาน ผิวก็ยิ่งสวยใส ลดการเกิดริ้วรอย ชะลอความแก่ นอกจากนี้วิตามินซียังช่วยเรื่องระบบภูมิคุ้มกัน และลดความเสี่ยงการเกิดโรคมะเร็งได้อีกด้วยนะคะ โดยวิตามินซีเนี่ยจะพบใน ผลไม้ที่มีรสเปรี้ยวอย่างส้ม และผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ มะเขือเทศ รวมถึงผักอย่างดอกกะหล่ำเป็นต้นด้วยค่า

วิตามิน D

image beforeitsnews.com

เรามักจะได้ยินอยู่บ่อยๆ ค่ะว่าถ้าอยากได้วิตามินดีก็ให้ออกไปตากแดด โดยความจริงวิตามินดีก็หาได้ในอาหารเหมือนกันนะคะ ประโยชน์ของวิตามินดี จะช่วยเรื่องของการดูดซึมวิตามินเอ ช่วยเรื่องกระดูกและฟัน เราจะพบวิตามินดีได้ในอาหารเช่น น้ำมันตับปลา ปลาทะเล พบในนม และผลิตภัณฑ์จากนมเป็นต้น

วิตามิน E

image hayatouki.com

ไม่อยากมีปัญหาเรื่องเกี่ยวกับกล้ามเนื้อ วิตามินอีสำคัญมากนะคะ โดยวิตามินอี นอกจากจะช่วยให้ผิวสวยแล้ว วิตามินอี ยังช่วยนำออกซิเจนเข้าสู่ร่างกาย ช่วยบรรเทาอาการอ่อนเพลีย ลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจด้วยนะคะ โดยเราสามารถพบวิตามมินอีได้ใน ขนมปังโฮลวีต ถั่วเหลือง กะหล่ำปลี ผักใบเขียวเป็นต้นค่า

แคลเซียม

image anabolicmen.com

ประโยชน์ของแคลเซียม เป็นที่รู้กันอยู่นะคะ ว่าช่วยเรื่องความแข็งแรงของกระดูก และถ้าอยากกระดูกแข็งแรงก็ควรกินไว้ตั่งแต่อายุ 20 กว่าๆ กันเลยเนี่ยแหละค่ะ เราจะพบแคลเซียมได้ในนม และผลิตภัณฑ์ที่มาจากนม รวมถึงผักอยากคะน้า บล็อคโคลี่ และงาดำเป็นต้น

โอเมก้า ? 3

image activebodynutritions.com

โอเมก้า 3 เป็นกรดไขมันชนิดหนึ่งนะคะ ที่สำคัญมากต่อโครงสร้างสมองและสายตา รวมถึงระบบการทำงานของร่างกายเกือบทุกส่วน และยังช่วยให้ร่างกายแข็งแรงด้วย โดยโอเมก้า 3 เนี่ยจะช่วยให้ผิวสวยด้วย เราจะเจอสารอาหารอย่างโอเมก้า 3 ได้ในปลาทะเล น้ำมันตับปลา บรอคโคลี่ ผักขม ดอกกะหล่ำ และกุ้ง

นอกจากนี้แล้ว สาวๆ ควรกินอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่ ออกกำลังกายและพักผ่อนให้เพียงพอกันด้วยนะคะ ทั้งหมดเมื่อทำไปพร้อมกัน จะช่วยดูแลสุขภาพให้พร้อมตั่งแต่อายุ 20 ร่างกายแข็งแรง สวยใสเป็นธรรมชาติแน่นอนค่ะ ^^

Thank you for cover photo : vividscreen.info



บทความแนะนำ


หมาพิการหินปะการังMaldivesสาธารณรัฐข่าวล่าสุดตาจูงหมาพิการMS-DOSRampageCityRetroทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก