เชิญทางนี้!! มาดู 6 วิธีรักษาไทรอยด์ตามวิถีธรรมชาติ

อ่าน 7,855

โชคไม่ดีที่ปัญหาเกี่ยวกับต่อมไทรอยด์เข้าถึงคนเราง่ายมากทุกวันนี้ และบางคนก็ยังวางเฉยต่อโรคนี้อยู่

ต่อมไทรอยด์ เป็นต่อมที่ทำหน้าที่ดูแลเรื่องเมตาบอลิซึมและพลังงานของร่างกาย และแสดงให้เห็นถึงกลไกการทำงานที่สำคัญในความซับซ้อนของระบบ โดยแต่ละเซลล์จะมีตัวรับฮอร์โมนไทรอยด์ไว้อยู่

ปกติแล้วเราสามารถรักษาปัญหาไทรอยด์ได้หลากหลายวิธี เช่น ออกกำลังกายเป็นประจำ ควบคุมอาหารอย่างเหมาะสม พักผ่อนให้เพียงพอและต้องพยายามขจัดความเครียดให้หมดไป

และนี่คือ 6 วิธีรักษาไทรอยด์แบบธรรมชาติๆ ที่ทำได้ด้วยตัวเองกัน

1. รับประทานอาหารเสริมจำพวกวิตามินเอ, วิตามินดี, วิตามินเค 2 ให้มากขึ้น เพราะวิตามินทั้ง 3 ชนิดนี้มีประโยชน์ต่อสุขภาพโดยรวมแล้วยังเกี่ยวข้องกับต่อมไทรอยด์โดยตรงอีก แต่หากจะเลือกรับประทานก็ต้องเลือกอย่างระมัดระวัง เนื่องจากงานวิจัยล่าสุดพบว่าข้อบกพร่องของวิตามินพวกนี้อาจทำให้ต่อมไทรอยด์มีปัญหาได้

2. สาหร่ายและพืชทะเลอื่นๆ คุณควรบริโภคสาหร่ายชนิดต่างๆ เช่น สาหร่ายโนริ สาหร่ายคมบุ สาหร่ายวากาเมะ พวกมันถือเป็นแหล่งอาหารสำคัญๆ ที่มีไอโอดีนสูงและยังมีสารอาหารสูงๆ อีกมากมาย

3. น้ำมันมะพร้าวเป็นน้ำมันที่ไม่ไปยุ่งเกี่ยวการเปลี่ยนแปลงไทรอยด์จากชนิด T4 ไปเป็นชนิด T3 เหมือนน้ำมันชนิดอื่น ดังนั้น คุณควรใช้น้ำมันมะพร้าวประกอบอาหาร มันจะกระตุ้นให้น้ำหนักลดลง พัฒนาเมตาบอลิซึมในร่างกาย และช่วยให้ภูมิต้านทานของเราดีขึ้นที่เป็นส่วนสำคัญโดยตรงที่ทำให้ปัญหาของต่อมไทรอยด์ดีขึ้น คุณควรบริโภคอย่างน้อย 1 ช้อนโต๊ะต่อวัน

4. หลีกเลี่ยงกลูเตน ? กลูเตนอาจทำให้เป็นโรคแพ้ภูมิตัวเองและคนเราต่างเชื่อว่ามันจะนำไปสู่โรคฮาชิโมโตซึ่งเป็นโรคแพ้ภูมิตัวเองอีกอย่างหนึ่ง

5. ดื่มน้ำซุปกระดูกหมูทุกวัน เพราะน้ำซุปกระดูกหมูถือเป็นยาอายุวัฒนะอย่างหนึ่งที่กระตุ้นระบบภูมคุ้มกันให้แก่เรา และรักษาเยื่อบุลำไส้ของคุณซึ่งส่งผลให้ไทรอยด์ดีขึ้น ดังนั้น เราควรดื่มซุปกระดูกหมูที่โรยสาหร่ายป่นและเกลือทะเลเล็กน้อยทุกวัน

6. ในความเป็นจริงแล้ว ปัญหาของต่อมไทรอยด์มีผลมาจากความชอกช้ำทางใจ การตกอยู่ในความเศร้า และการเสพข่าวแย่ๆ ทำให้คุณมีความเครียด ฉะนั้น คุณควรจัดระเบียบความคิดใหม่ พยายามทำให้ตัวเองผ่อนคลายมากขึ้น



บทความแนะนำ


แต่งหน้าสาวญีุ่่ปุ่นโก๊ะ-นิพนธ์แต่งหน้าสไตล์สาวญี่ปุ่นLenovoWorkstationThinkpadทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก