มันเริ่ดมาก!! 7 ประโยชน์เริ่ดๆ ของคอตตอนบัด ที่คุณอาจไม่เคยรู้!!

อ่าน 1,862

ถ้าพูดถึงคอตตอนบัด ก็แน่นอนว่าเราจะนึกถึงว่าเอามาใช้กับหูใช่ม้าาา แต่สาวๆ จ๋าจะบอกว่าคอตตอนบัดเนี่ย มันเริ่ดกว่าที่คิดเยอะนะค้าา เพราะสามารถเอามาเป็นไอเท็มชิ้นสำคัญสำหรับเรื่องสวยๆ งามๆ ได้อย่างดีเลยแหละ ส่วนจะทำอะไรได้บ้าง ต้องลองไปดูเลยจ้าาา

1. น้ำหอมพกพา

อยากตัวหอมทั้งวันก็ง่ายสุดๆ แค่ฉีดน้ำหอมพรมลงไปบนคอตตอนบัด แล้วใส่ถุงซิปล็อคพกพาติดตัวออกไปด้วย ถึงเวลาก็เอาคอตตอนบัดที่ชุ่มน้ำหอมออกมาแตะๆ ตามหลังหู ข้อพับแขน และต้นคอ แค่นี้ก็เติมความหอมได้นานขึ้นแล้วค่ะ

2. ปิดสิวและรอยแดง

อยากกลบรอยสิวให้เนียนๆ แค่ใช้คอตตอนบัดแตะคอนซีลเลอร์แล้วค่อยๆ แต้มเบาๆ ที่รอยสิวและรอยแดงต่างๆ จะช่วยให้สามารถกลบได้เนียนขึ้นกว่าเดิมเยอะ

3. เก็บรายละเอียดเมคอัพ

ไม่ว่าจะแต่งหน้าผิดพลาดจุดไหน แค่มีคอตตอนบัดอยู่ใกล้ๆ ก็แก้ไขได้หมดนะจ๊ะ ทั้งเก็บอายไลเนอร์ที่กรีดแล้วเลอะเทอะออกนอกเส้นทาง หรือเก็บมาสคาร่าที่เปื้อนรอบดวงตา เก็บคิ้วให้เป๊ะ เก็บลิปสติกให้ไม่เลอะขอบ หรือแม้กระทั่งจุดเล็กๆ น้อยๆ คอตตอนบัดทำได้หมดจริงๆ

4. เบลนด์สโมกกี้อาย

ส่วนใครอยากได้ลุคสโมกกี้อาย แต่ไม่ได้พกพาแปรงเบลนด์ไปด้วย ก็ไม่ยากค่ะ แค่ใช้คอตตอนบัดแตะอายแชโดว์แล้วค่อยๆ เบลนด์ที่เปลือกตาก คัดเบ้าตาตามใจชอบ แค่นี้ก็ได้จะได้ลุคสโมกกี้อายเก๋ๆ แบบไม่ต้องง้อแปรงเลยแหละ

5. เพิ่มระดับขนตางอน

ถ้าเกิดว่าดัดขนตาแล้วยังงอนไม่สะใจ ให้ใช้หลักการเดียวกับการเอากรรไกรปาดลงไปบนริบบิ้นเพื่อให้งอ (เวลาห่อของขวัญ) เราก็เอาก้านคอตตอนบัดค่อยๆ ปาดลงไปบนขนตาเบาๆ เพื่อม้วนให้โค้งและงอนงามขึ้นนั่นเอง

6. นวดใต้ตาให้ปิ๊งๆ

ดวงตาที่ดูอ่อนล้า มีความแพนด้าอยู่ใต้ตา ก็ใช้คอตตอนบัดนี่แหละค่ะ แต้มอายครีมขึ้นมาเล็กน้อย แล้วค่อยๆ ทาๆ นวดๆ เบาๆ ช่วงใต้ตาและรอบดวงตา นอกจากจะทำให้ผ่อนคลายแล้ว ยังช่วยลดอาการบวมของถุงใต้ตาได้ด้วย

7. เปลี่ยนลิปสติกให้แมท

สำหรับสาวๆ ที่อยากทาลิปสติกให้ได้ลุคแมท ก็ไม่ยากค่ะ แค่เปลี่ยนจากการทาลิปสติกด้วยแปรง หรือทาลิปไปบนริมฝีปากเลย แต่ให้ใช้คอตตอนบัดทาลิปสติกแทน นอกจากจะทำให้เก็บขอบได้ง่ายแล้ว สีลิปที่ถูกเกลี่ยด้วยคอตตอนบัด จะดูแมทและมีความไล่เฉด เริ่ดมากกก

ขอบคุณข้อมูลและภาพสวยๆ จาก KATHLEEN KAMPHAUSEN, cosmopolitan, makeuptutorials, naturallyyours,healthandbodytips, bustle, minq, topdreamer



บทความแนะนำ


ขับรถค่าเสียหายโจรครีมกันแดดแก๊งทุบรถความสวยความงามผู้หญิงทุบกระจกรถข่าวล่าสุดทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก