สาวคนไหนอยากหน้าใส แต่ไม่อยากเสียตังค์ให้มากมาย มาดู 5 สูตรมาส์กหน้า DIY ที่แต่ละสูตรนั้นใช้วัตถุดิบแค่ 2 อย่าง

อ่าน 2,795

สวัสดีค่ะสาวๆ สายชอบทำสวย วันนี้เรามีเคล็ดลับเด็ดๆ ที่จะมาทำให้หน้าของสาวๆ ใสแบบไม่ต้องง้อคลีนิค เสียเงินให้วุ่นวายใจเลยค่ะ เพราะเรามากับ สูตร DIY มาส์กหน้า แบบเป็น Handmade ทำเองกับมือ มั่นใจได้ว่าไม่ได้ใส่สารเคมีแปลกปลอมลงไปแน่นอน

และที่สำคัญที่อยากจะอวดเลยก็คือ วันนี้เราเตรียมมาถึง 5 สูตร และแต่ละสูตรนั้น ใช้วัตถุดิบแค่ สูตรละ 2 อย่าง เองค่า! เป็นยังไงคะ เริ่ดป่ะล่ะ

ถ้าสาวๆ เริ่มสนใจแล้ว ก็ขยับเข้ามาใกล้ๆ เพราะสูตรที่เราจะบอกต่อไปนี้นั้น มันง่ายมาก จนสาวๆ ไม่อยากจะเชื่อเลยแหละค่าาา ^^

มาดูสูตรหน้ามา ทั้ง 5 สูตร พร้อมกันเลยค่า ><

1. สูตรหน้าใส ไร้สิวเสี้ยนwww.howtogetrid.org

วัถตุดิบ

- ไข่ขาว ( จากไข่หนึ่งฟอง )- น้ำมะนาว?1?ช้อนชา- ทิชชู่

jessicamoyblog.files.wordpress.com

ขั้นตอน?

- ตอกไข่และแยกไข่ขาวออกมา- ผสมไข่ขาวกับน้ำมะนาวเข้าด้วยกัน- จากนั้นก็ทาให้ทั่วใบหน้า โดยเลี่ยงในช่วงตาและบริเวณปาก- นำทิชชู่ ค่อยๆ วางโดยตัดให้เหมือนกับแผนมาส์กหน้า หรือจะแปะเป็นชิ้นๆ ก็แล้วแต่สะดวก- จากนั้นก็ทำเช่นเดียวกันอีกชั้นหนึ่ง แล้วก็ปล่อยให้แห้งสัก 15 - 20 นาที- เมื่อครบเวลา ก็ค่อยๆ ลอกออก *อย่างเบามือ* และล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น เป็นอันเสร็จขั้นตอน

2. สูตรหน้าใส แบบฉ่ำวาว สุขภาพดีwww.natural-homeremedies.com

วัตถุดิบ

- น้ำมันมะพร้าว?1 - 2 ? ช้อนโต๊ะ- ผงขมิ้น??? 1/4 - 1/2 ช้อนชา

ขั้นตอน?

- ผสมวัตถุดิบอย่าง น้ำมันมะพร้าวและผงขมิ้น เข้าด้วยกัน- จากนั้นก็นำส่วนผสมมาทาลงบนใบหน้าและนวดหน้าเบาๆ- ทิ้งไว้ประมาณ 15 - 30 นาที จากนั้นก็ล้างออกด้วยน้ำอุ่น

* หากใบหน้าทิ้งคราบเหลืองจากผงขมิ้นไว้ ให้ใช้น้ำตาลและน้ำมะนาว ค่อยๆ สครับคราบออกไปนะคะ

3. สูตรหน้าใส แบบไร้ริ้วรอยwww.girlscosmo.com

วัตถุดิบ

- ไข่???????1?ฟอง- เจลว่านหางจระเข้?2?ช้อนโต๊ะ

ขั้นตอน?

- ตอกไข่ แล้วเลือกไข่ขาวแยกออกมาใส่ในถ้วย- ผสมทั้งไข่ขาวและเจลว่านหางจระเข้ เข้าด้วยกัน- จากนั้นก็ค่อยๆ ใช้ปลายนิ้ว ไล่ทาส่วนผสมให้ทั่วใบหน้า *โดยทาขึ้นนะคะ ไม่รูดลง เดี๋ยวหน้าเหี่ยว ><- ทิ้งไว้ 15 นาที แล้วค่อยล้างออกด้วยน้ำเย็น

4. หน้าใส แบบกระชับ4.bp.blogspot.com

วัตถุดิบ

- น้ำกาแฟ- น้ำผึ้ง

ขั้นตอน?

- ผสมส่วนผสมทั้งสองอย่างในปริมาณที่เท่ากัน- เมื่อเข้ากันดีแล้ว ก็ทาลงบนใบหน้า 10 - 15 นาที- เมื่อครบเวลา ใช้ผ้าชื้นๆ หรือกระดาษเช็ดหน้าก่อน หลังจากนั้นก็ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นค่ะ

5. สูตรหน้าใส ไร้สิวกวนใจ18165-presscdn-0-1.pagely.netdna-cdn.com

วัตถุดิบ

- ผงซินนามอน?? 1/2 หรือ 1 ช้อนชา- น้ำผึ้ง???? ?2 - 3 ? ช้อนโต๊ะ

ขั้นตอน

- นำทั้งสองอย่าง ผสมให้เข้ากัน- เมื่อเข้ากันดีแล้ว ก็ใช้ปลายนิ้ว ค่อยๆ ไล่ทาให้ทั่วใบหน้า *แต่ควรระวังบริเวณดวงตา- มาส์กทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที จากนั้นก็ล้างออกด้วยน้ำเย็น

66.media.tumblr.com5 สูตรง่ายๆ แค่นี้ สาวๆ ก็หน้าใส ผิวกระจ่าง สวยแข่งกับดอกไม้แล้วแหละตัวเธอ

เริ่ดป่ะล่ะ 5 สูตรมาส์กหน้าใส งาน DIY เบาๆ แบบวัตถุดิบน้อยๆ แต่ได้คุณภาพความหน้าใสมาแบบเต็มๆ คราวนี้แหละค่ะสาวๆ เธอก็สามารถเดินสะบัดบ็อบถอยห่างจากสถาบันเสริมความงามราคาแพงได้เลยแบบไม่ยาก ลองดูนะคะ ของใกล้ตัวแบบนี้ จะปฎิเสธไม่ลองทำได้เลยจริงๆ หรอ?? ( ส่งสายตาปิ๊งๆ ??? )

Cr : amazing 2 ingredients all natural homemade face masks



บทความแนะนำ


SeasonEndSaleACCESSORIZEข่าวล่าสุดโปรโมชั่นเด็กดูแลพ่อมะเร็งระยะสุดท้ายกลิ่นอับชื้นกลิ่นเหม็นเค็มจุดซ่อนเร้นมีกลิ่นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก