10 ลิปสติกสีสุภาพ ไม่จัดจ้านหรือฉูดฉาดมากเกินไป เหมาะสำหรับช่วงแต่งกายไว้ทุกข์

อ่าน 9,662

มาดู 10 ลิปสติกสีสุภาพ ไม่จัดจ้านหรือฉูดฉาดมากเกินไป เหมาะสำหรับทาในวันที่ต้องการความสุภาพและเรียบร้อย

การไว้ทุกข์นั้นนอกจากการแต่งตัวที่ต้องเรียบร้อย เลือกโทนสีดำ ขาว หรือกรมท่า การแต่งหน้าก็ต้องอยู่ในกรอบที่สุภาพ งดเทรนด์แต่งหน้าจัดจ้านหรือดูดาร์กไปเสียก่อน และหันมาแต่งแบบพอดี ๆ ซึ่งสีลิปสติกนี่แหละค่ะที่จะเป็นตัวบ่งบอกว่าการแต่งหน้าของสาว ๆ ดูสุภาพหรือไม่ วันนี้เราเลยนำ 10 ลิปสติกสีสุภาพมาฝาก เพื่อที่สาว ๆ จะได้ดูสุภาพและเรียบร้อยเหมาะกับชุดไว้อาลัยกันค่ะ

ภาพจาก : chanel.com

1. Chanel Rouge Coco สี Adrienne

มาเริ่มกันที่สีน้ำตาลชมพูนู้ด ให้ลุคเรียบหรูสไตล์สาวตะวันตก ที่อาจจะไม่ต้องแต่งตาหนัก เพียงแค่เลือกใช้อายแชโดว์สีอ่อน กรีดอายไลเนอร์เส้นบาง ๆ เน้นโชว์งานผิว เท่านี้ก็จะได้ลุคที่สุภาพเรียบร้อย แถมยังดูอ่อนหวานไปในตัวอีกด้วยล่ะค่ะ

ภาพจาก : yslbeautyus.com

2. Yves Saint Laurent Rouge Volupt? Shine สี 22 Nude Indeed

ลิปสติกสีส้มอิฐมีความดีงามตรงที่เข้าได้กับทุกสีผิว แถมยังดูสุภาพ ไม่จัดจ้านจนเกินไป แต่งตาด้วยอายแชโดว์สีน้ำตาล กรีดอายไม่ต้องหนามากนัก เหมาะกับชุดที่เรียบร้อยกึ่งทางการ ดูเป็นผู้ใหญ่แบบไม่ต้องทำอะไรมากเลยล่ะ

ภาพจาก : nyxcosmetics.com

3. NYX Lip Lingerie สี CORSET - TOFFEE NUDE

สำหรับสาวที่ไม่ชอบสีหวาน ๆ มาก ลองทาริมฝีปากด้วยสีน้ำตาลตุ่น ๆ นัว ๆ อย่างแท่งนี้ดูสิคะ เนื้อสีแน่นติดทนทั้งวัน สีสวยจนสาว ๆ หลายคนอยากเป็นเจ้าของ แต่ด้วยความฮอตของมันทำให้ลิปสติกรุ่นนี้ขายหมดสต็อกเกือบทุกที่เลยล่ะ

ภาพจาก : wetnwildbeauty.com

4. Wet n Wild MegaLast Lip Color สี #969 24 Carrot Gold

หากวันไหนที่ใบหน้าดูหมอง ๆ ก็สามารถเติมความสดใสได้ด้วยลิปสติกสีส้มพีชนี่แหละ ซึ่งสีนี้เหมาะกับเนื้อเชียร์วาว ๆ นิดหน่อย แต่ยังอยู่ในโทนที่สุภาพ ยิ่งถ้าแต่งหน้าเบา ๆ ก็จะทำให้สาว ๆ ดูอ่อนกว่าวัยด้วยล่ะค่ะ

ภาพจาก : maccosmetics.com

5. MAC Lustre Lipstick สี See Sheer

คิดไม่ออกก็ต้องสีชมพูเลยค่ะ แต่สีชมพูในทีนี้ไม่ใช่สีชมพูสุดจี๊ดนะคะ ขอเป็นสีชมพูอ่อน ๆ ไม่ต้องฉูดฉาด เพียงแต่งหน้าเบา ๆ ก็สามารถออกนอกบ้านได้อย่างมั่นใจ ใช้เป็น Everyday look ก็ได้ แถมยังดูสุภาพอ่อนหวาน น่ารักกำลังดีเลยล่ะ

ภาพจาก : revlon.com

6. Revlon Ultra HD? Lipstick สี Primrose

สีม่วงก็สามารถใช้เป็นโทนสุภาพได้เช่นกันค่ะ แต่ต้องเลือกเป็นม่วงที่อมชมพู ไม่ใช่ม่วงพลัมหรือม่วงเข้มมากเกินไป หากสาว ๆ คนไหนอยากทาปากม่วงแต่กลัวดูไม่สุภาพก็ต้องสีนี้เลยค่ะ

ภาพจาก : etudehouse.com

7. ETUDE HOUSE Dear My Blooming Lips Talk Chiffon สี BE108

สีชมพูนู้ดเป็นอีกหนึ่งสีที่ดูสุภาพ ใช้ได้ในทุกสถานการณ์ ซึ่งอย่างแท่งนี้เป็นเนื้อลิปสติกเนียนนุ่ม บางเบา ไม่หนักปาก สามารถเติมได้ระหว่างวัน ไม่ดูเยอะจนเกินไปค่ะ

ภาพจาก : maybelline.com

8. Maybelline Color Sensational Color Buffs Lip Color สี Barely Brown

แบรนด์เครื่องสำอางที่สาว ๆ คุ้นเคยกันดี ซึ่งได้ผลิตสีลิปสติกออกมาให้เลือกมากมาย อย่างสี Barely Brown นี้จะออกโทนน้ำตาลนัว ๆ เป็นเทรนด์สีที่กำลังมาแรง แต่เพื่อความสุภาพต้องทาสีที่ไม่น้ำตาลดาร์กจนเกินไปแบบแท่งนี้เลยค่ะ

ภาพจาก : limecrime.com

9. Lime Crime Velvetines Liquid Matte Lipstick สี Marshmallow

ลิปจิ้มจุ่มสุดฮอตก็มีสีโทนสุภาพให้เลือก อย่างสีนี้ที่ออกชมพูหวาน ๆ ทำให้ดูเรียบร้อย แต่แอบอินเทรนด์ด้วยเนื้อแมตช์ ซึ่งสาว ๆ อาจใช้ทาเพื่อออกไปปาร์ตี้ ไปเที่ยว หรือไปงานที่ต้องแต่งกายเรียบร้อยก็ได้เช่นกัน

ภาพจาก : 4u2thailand.com

10. 4U2 My Secret Matte Long Lasting Lipstick สี #1 on the bed

ลิปสติกเนื้อแมทสีนู้ดอมน้ำตาล ที่ทาแล้วปากดูไม่ป่วย อาจแต่งหน้าโทนน้ำตาลเบา ๆ ไม่ต้องเข้มมาก ก็สามารถให้ลุคเรียบหรู แต่ก็ยังอยู่ในกรอบของความสุภาพเรียบร้อยเช่นกันค่ะ

อันที่จริงแล้วสีลิปสติกส่วนใหญ่นั้นก็เป็นโทนสีสุภาพ แต่อาจมีบางสีที่ควรเลี่ยงเช่น สีดาร์ก สีแดง สีส้มจี๊ด สีเขียว รวมไปถึงสีนีออนต่าง ๆ ทั้งนี้ทั้งนั้นสีลิปสติกเป็นเพียงส่วนหนึ่งที่แสดงออกถึงความสุภาพ สาว ๆ อย่าลืมการแต่งกายและกิริยามารยาทที่สำรวมด้วยนะคะ



บทความแนะนำ


ทะเลาะความคิดภาษาGentalsmartphoneเทคโนโลยีสมาร์ทโฟนDisneyGifทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก