อัพเดท 5 เคล็ดลับที่จะช่วยให้สาวๆ สวยกันยาวๆ ตลอดหน้าหนาวนี้

อ่าน 2,116

กรมอุตุฯ บอกว่าปีนี้หน้าหนาวเมืองไทยจะมาเร็วกว่าปกติ แค่ช่วงปลายเดือนตุลาคม ก็จะเริ่มมีลมหนาวมาเยือนกันแล้วนะคะ เราก็เลยรีบมาอัพเดทเคล็ดลับที่จะช่วยให้สาวๆ สวยกันยาวๆ ตลอดหน้าหนาวนี้ จะมีเทคนิคอะไรบ้างที่ควรเอามาใช้ ลองไปดูกันเลยจ้า

1. ซื้อ Dry Shampoo หรือกระดาษซับมันติดกระเป๋าไว้

แน่นอนว่าช่วงหน้าหนาว ต้องมีสาวๆ หลายคนแอบเลี่ยงการสระผมกันบ้างล่ะ อิอิ ดังนั้นดรายแชมพูกับกระดาษซับมันจึงเป็นของสำคัญกับชีวิตมากค่ะ 555 ถ้ามีดรายแชมพูก็ฉีดเบาๆ ก่อนออกจากบ้าน แล้วก็ขยำๆ โคนผมให้พองไม่ฟีบแบนซะหน่อย ส่วนระหว่างวันถ้ารู้สึกว่าผมมันเยิ้ม ก็เข้าห้องน้ำหยิบกระดาษซับมันออกมาซับโคนผม แค่นี้ก็เรียบร้อยค่ะ

2. ลงไพรเมอร์แบบชุ่มชื้น ก่อนแต่งหน้า

อากาศแห้งๆ ในฤดูหนาวมักจะทำให้เกิดผิวเหี่ยวย่น มีริ้วรอยได้ง่าย แต่งหน้าก็ยากขึ้นด้วย แนะนำให้ก่อนแต่งหน้าทุกครั้งสาวๆ ควรใช้ไพรเมอร์ที่ช่วยเรื่องความชุ่มชื้น เช่น ไพรเมอร์แบบเติมน้ำให้ผิว หรือไพรเมอร์สำหรับผิวแห้ง ทาก่อนลงรองพื้น เพราะไพรเมอร์แบบนี้จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้รองพื้นเกลี่ยง่ายและติดทน แบบไม่มีริ้วรอยแตกแห้งให้รองพื้นตกร่องด้วยค่ะ

3. ใช้ฟองน้ำหมาดๆ ลงรองพื้น

ถ้าไม่อยากให้หน้าแห้งต้องเกิดรอยแตก เน้นริ้วรอยให้เห็นชัดขึ้น ก็ไม่ควรลงรองพื้นลงไปบนผิวหน้าแบบเพียวๆ แต่แนะนำให้ใช้ฟองน้ำชุบน้ำแล้วบิดให้หมาด จากนั้นค่อยๆ กดๆ แตะๆ รองพื้นไปบนผิวหน้าจะดีกว่า เพราะจะชวยให้เกลี่ยง่าย ไม่แห้งจนเกินไป สามารถเบลนด์ไปกับผิวได้เนียนกว่าค่ะ วิธีนี้คนหน้าแห้งก็สามารถเอาไปใช้ในชีวิตประจำวันได้นะ

4. ทาครีมเติมน้ำให้ผิวอย่าให้ขาด

นอกจากการทาครีมบำรุงตามปกติแล้ว ในช่วงหน้าหนาวสาวๆ ควรเปลี่ยนมาใช้ครีมบำรุงให้เหมาะสมกับสภาพอากาศด้วยนะคะ โดยเฉพาะพวกไนท์ครีมเข้มข้น ที่จะช่วยฟื้นฟูให้ผิวนุ่มและชุ่มชื้นจากภายใน ยิ่งถ้าใครเป็นคนหน้าแห้งขาดน้ำ โบกครีมเติมน้ำให้ผิวอย่าให้ขาดนะคะ ไม่อย่างนั้นอาจจะได้ผิวที่เหี่ยวย่นมีริ้วรอยมาเร็วขึ้นไม่รู้ด้วย

5. ทาลิปมันก่อนนอน และก่อนแต่งหน้า

ดูแลผิวหน้ากันแล้ว ปากสวยๆ ของเราก็อย่าปล่อยให้แตกแห้งนะคะ หน้าสวยแต่ปากแตกเลือดซิบๆ ทาลิปก็เป็นคราบ แบบนั้นดูไม่โอเคแน่นอน ดังนั้นจงหาซื้อลิปมันติดกระเป๋าเอาไว้เลย แล้วหยิบมาทาทุกครั้งที่นึกออก หรือใครไม่สะดวกจะทาแค่ก่อนนอน กับก่อนแต่งหน้าก็ได้ ยิ่งทาลิปมันเอาไว้ก็จะยิ่งทำให้ริมฝีปากนุ่ม ทาลิปสติกได้ง่ายขึ้น ไม่ตกร่องด้วยค่ะ

ขอบคุณภาพสวยๆ จาก stylevanity, vidalondon, lifescript, orogoldgiveaway, beautyeditor



บทความแนะนำ


RenovationVNCโปรโมชั่นข่มขืนสาวลูกครึ่งโปรโมชั่นข่าวล่าสุดTwistiesCheetosข่าวข่มขืนทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก