สีเล็บสุภาพ และ สีเล็บไม่สุภาพ มีข้อพิจารณากันอย่างไร? มาเช็กกัน

อ่าน 4,188

เล็บสวยๆ เป็นของคู่กันกับผู้หญิงอยู่แล้ว แต่ถ้าหากว่าจำเป็นต้องไปงานที่มีกฏระเบียบเคร่งครัด การแต่งกายสุภาพอย่างเดียวคงไม่พอ อาจจะต้องใส่ใจมาถึงสีเล็บกันด้วย สำหรับใครที่ต้องการหาสีทาเล็บ โทนสีสุภาพ อยู่ในตอนนี้ เรามีข้อแนะนำมาฝากกันค่ะ

1. ไม่ทาเล็บเลย

เบสิคที่สุด เพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดปัญหาสีนี้ไม่เหมาะ สีนั้นไม่ควร ก็งดทาเล็บไปก่อนชั่วคราว แต่ในช่วงที่ต้องเปลือยเล็บแบบนี้ ก็ควรจะมีการดูแลรักษาเล็บกันสักหน่อยโน๊ะ เดี๋ยวคนอื่นจะเห็นหมดว่าเล็บเราเหลืองไม่น่ามอง

แนะนำสูตรนี้เลย ให้ผสมน้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะกับเกลือเล็กน้อย คนให้เข้ากันจากนั้นใช้แปรงสีฟันขนนุ่มจุ่มส่วนผสม นำมาขัดเล็บให้ทั่วทิ้งไว้ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

2. ทาปลายเล็บสีขาว

เป็นสไตล์การทำเล็บที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยเฉพาะบรรดาเจ้าสาวที่เตรียมนิ้วงามๆ ไว้รอสวมแหวนจากเจ้าบ่าว โดยเลือกสีพื้นเป็นสีชมพูนู้ด แล้วตามด้วยการทาปลายสีขาว จากนั้นก็เคลือบใสอีกชั้นเป็นอันเสร็จ เรียบร้อย สุภาพแน่นอนค่ะ

3. วาดลวดลายบนเล็บประมาณไหนดี ?

บางคนไม่ชอบทาสีเล็บสีเดียว อยากจะลงลวดลายบนเล็บสักหน่อย ก็พิจารณากันตามสมควร ตัวอย่างจากในรูปก็ถือว่าเป็นการทำลายเล็บที่สวยหวาน ดูสุภาพ ไม่น่าเกลียดมากนัก ทำเฉพาะบางเล็กเท่านั้น แต่หลักสำคัญคงเป็นเรื่องของสีเล็บมากกว่า

4. สีทาเล็บโทนสุภาพที่แนะนำ

บนโลกใบนี้มีสีทาเล็บอยู่เป็นจำนวนมาก ถ้าให้เลือกคงได้ตาแฉะกันแน่นอน แล้วอย่างนี้จะมีวิธีเลือกโทนสีแบบไหน ที่ดูแล้วสุภาพ ก็อย่างเช่น โทนสีชมพู แต่ต้องเป็นชมพูนู้ดนะคะ ไม่ใช่สีชมพูบานเย็น อันนั้นถึงจะชมพูเหมือนกัน แต่ให้ความรู้สึกที่เปรี้ยวเข็ดฟันจนเกินไป ดูจะไม่เหมาะกับสถานการณ์ที่ต้องการความสุภาพนะคะ และอีกหนึ่งโทนที่อยากแนะนำคือ สีน้ำตาลอ่อน หรือ สีนู้ด สีครีม ก็ดูสุภาพเช่นเดียวกัน

5. ทาเล็บสีดำไม่สุภาพนะคะ

ถึงแม้ว่าเสื้อผ้าสีดำ จะเป็นสีที่สุภาพมากที่สุดในช่วงนี้ แต่ไม่ได้หมายความว่า การทาเล็บสีดำ จะเป็นสีที่สุภาพนะคะ หากต้องการไปในสถานที่ที่เน้นย้ำเรื่องความสุภาพ ก็ควรจะหลีกเลี่ยงสีนี้ด้วยค่ะ

สีเรืองแสงแบบนี้ไม่สุภาพนะคะ

6. งดสีฉูดฉาดชั่วคราว

สำหรับคุณผู้หญิงหลายคนที่ชื่นชอบการทาเล็บสีสันสดใส คงต้องเปลี่ยนสีกันสักหน่อย ถ้าเลี่ยงไม่ได้จริงๆ เป็นสีสันแบบโทนพาสเทลก็ยังไม่น่าเกลียดมากค่ะ ลองปรับดูนะคะ

รูปประกอบและเรียบเรียงโดย : Women Mthai Team



บทความแนะนำ


ที่เที่ยวเทศกาลล่องแก่งหินเพิงแต่งหน้าสอนแต่งหน้าเที่ยวในประเทศการศึกษาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก