วิธีเลือกรองเท้าสีดำผู้หญิงแบบสุภาพ ควรเลือกใส่อย่างไรให้เหมาะสม?

อ่าน 14,277

รองเท้าสีดำผู้หญิงแบบสุภาพ ควรเลือกใส่อย่างไรให้เหมาะสม วันนี้เรามีวิธีเลือกรองเท้า พร้อมนำคอลเลคชั่นรองเท้าสีดำแบบสุภาพสำหรับคุณผู้หญิงมาให้ชมกันแล้วค่ะ

รองเท้า ถือเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่จะละเลยไม่ได้ สำหรับการแต่งกายไว้ทุกข์อย่างสุภาพในช่วงนี้ นั่นก็เพราะว่ารองเท้าถือเป็นเครื่องแต่งกายอย่างหนึ่งนั่นเองค่ะ หากเสื้อผ้า หน้า ผม สุภาพเรียบร้อยแล้ว จะให้มาใส่รองเท้าสีสันสดใส หรือรองเท้าแตะก็คงจะไม่เหมาะ ดังนั้นทางที่ดีควรเก็บรองเท้าแฟชั่นเอาไว้ก่อนจะดีกว่าค่ะ แล้วเลือกหยิบหรือหารองเท้าแบบสุภาพมาใส่แทน ซึ่งรองเท้าที่ดูสุภาพเรียบร้อยที่สุดก็คือ "รองเท้าสีดำ" นั่นเองค่ะ แต่ทั้งนี้เมื่อเป็นสีดำแล้ว ดีไซน์ของรองเท้าก็จะต้องเรียบร้อยด้วยเช่นกัน ซึ่งควรจะเลือกใส่แบบไหน วันนี้เรามีวิธีการเลือกรองเท้าสีดำแบบสุภาพมาแนะนำสาว ๆ กันแล้วค่ะ ใครที่กำลังมองหารองเท้าคู่ใหม่ รีบมาดูไว้เป็นไอเดียกันเลย

สำหรับรองเท้าสีดำแบบสุภาพนั้น ควรจะเป็นรองเท้าหุ้มส้นแบบที่มีปิดด้านหน้าและด้านหลังค่ะ และควรเป็นสีดำล้วน ไม่มีการประดับหรือตกแต่งแวววาว ส่วนดีไซน์ของรองเท้านั้นก็จะมีให้เลือกอยู่หลายแบบ ดังนี้...

1. รองเท้าส้นแบนหรือส้นเตี้ย

รองเท้าแบบนี้เป็นรองเท้าที่สาว ๆ ส่วนใหญ่จะเลือกใส่กันค่ะ เพราะใส่สบายกว่ารองเท้าแบบอื่น ๆ ทั้งนี้ควรจะเลือกแบบเรียบ ๆ เข้าไว้ อาจจะมีโบหรือลวดลายได้นิดหน่อย แต่ควรเป็นสีดำล้วนถึงจะดูสุภาพและเรียบร้อยค่ะ

2. รองเท้าคัตชู

สำหรับสาว ๆ คนไหนที่ต้องใส่รองเท้าแบบที่เป็นทางการ "รองเท้าคัตชู" ถือว่าเหมาะสมที่สุดแล้วค่ะ ทั้งนี้หนังของรองเท้าควรจะเป็นแบบหนังด้าน ควรหลีกเลี่ยงแบบหนังแก้วจะดูสุภาพกว่าค่ะ

3. รองเท้าส้นสูง

คุณสาว ๆ คนไหนที่ชอบใส่รองเท้าส้นสูงเพื่อเพิ่มความสูงหรืออยากให้รูปร่างดูเพรียวก็สามารถเลือกใส่แบบที่สุภาพได้เช่นเดียวกันค่ะ โดยควรเลือกใส่สีดำแบบเรียบ ๆ คลาสสิก และควรเป็นหุ้มส้นปิดหัวเท้าและส้นเท้า หรืออาจจะมีสายรัดตรงข้อเท้านิดหน่อยก็ยังถือว่าสุภาพค่ะ

4. รองเท้าทรงออกซ์ฟอร์ด (Oxford)

รองเท้าหนังสไตล์คลาสสิก ถึงแม้จะเป็นรองเท้าแฟชั่น แต่ถ้าเลือกใส่แบบหนังสีดำล้วน รูปทรงเรียบ ๆ ก็เหมาะสำหรับใส่ในวันที่ต้องการความเรียบร้อยได้เช่นเดียวกันค่ะ แถมยังถือเป็นทางเลือกสำหรับสาวห้าวที่กำลังมองหารองเท้าสีดำแบบสุภาพใส่ได้อีกด้วย

5. รองเท้าโลฟเฟอร์ (Loafer)

รองเท้าแบบสวมทรงนี้ก็ถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของรองเท้าแบบสุภาพให้สาว ๆ ได้เลือกใส่เช่นเดียวกัน โดยให้ยึดหลักเป็นสีดำล้วน ไม่มีลวดลาย นอกจากจะดูสุภาพแล้วยังเป็นรองเท้าที่ใส่สบายอีกด้วยนะคะ

6. รองเท้าผ้าใบหรือรองเท้าสลิปออน

สำหรับสาว ๆ วัยรุ่นที่อยากจะใส่รองเท้าแบบสุภาพ รองเท้าผ้าใบหรือสลิปออนสีดำก็เป็นตัวเลือกที่ไม่เลวเลยค่ะ แต่ทั้งนี้ก็ควรเป็นสีดำล้วน ทรงสุภาพ ควรงดแบบสีสันและแบบที่มีลวดลายไปก่อนค่ะ

สำหรับรองเท้าสีดำทรงสุภาพเหล่านี้เรียกได้ว่ามีหลายแบบหลายทรงให้คุณสาว ๆ ได้เลือกใส่กันเลยทีเดียว ทั้งนี้ก็อยู่ที่ความชอบของแต่ละคนแล้วล่ะค่ะ ว่าจะชอบรองเท้าแบบไหน สไตล์ไหน รับรองมีติดตู้รองเท้าเอาไว้ หยิบมาใส่เมื่อไรก็ดูเรียบร้อยและสุภาพอย่างแน่นอน

ภาพจาก : forever21.com, dahong.co.kr, stylenanda.com, judbibian.co.kr, charleskeith.com, asos.com, 09women.com, onitsukatigermagazine.com, adidas.com, converse.co.th, vans.com, bonzishop.com



บทความแนะนำ


ละติจูดที่ภาพยนตร์หนังแอ็คชั่นขับรถไล่ล่าคู่ดุไร้ปราณีMINNIONSทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก