วิธีทำชาขมิ้นบรรเทาปวดด้วยตัวเองได้ โดยไม่ต้องพึ่งยา

อ่าน 12,747

คงเป็นเวลาเนิ่นนานที่เรามักบรรเทาอาการปวดหัว ปวดหลังหรือปวดตามร่างกายด้วยยาประเภทไอบูโพรเฟน (โมทริน นูโรเฟน แอดวิลและนูปริน) ไอบูโพรเฟนมีสรรพคุณยับยั้งอาการปวดต่างๆได้ในทันที แต่ไม่สามารถแก้อาการปวดภายในร่างกายในระยะยาวได้

การบริโภคยามากเกินไปอาจเกิดผลข้างเคียงเช่น ความดันเลือดสูง สมรรถภาพทางเพศเสื่อม ท้องร่วงหรือคลื่นไส้ เลือดออกในทางเดินอาหาร มีความเสี่ยงเกิดอาการหัวใจวาย อาจพัฒนาการเกิดมะเร็งไตได้ และอาการอื่นๆ

Mother Nature ได้รวบรวมวิธีการรักษาอาการทั้งหมดนั้นด้วย "ขมิ้น"

ในขณะที่ไอบูโพรเฟนและยาต้านอาการอักเสบประเภทไม่ใช่สเตียรอยด์จะส่งผลอักเสบได้ในระยะยาว แต่ขมิ้นจะสามารถบรรเทาอาการได้อย่างไม่รู้ตัว

"ขมิ้น" ประกอบไปด้วยสารที่ประสิทธิภาพอย่างสารเคอคูมิน ที่ช่วยรักษาสุขภาพคุณได้อย่างปาฏิหาริย์ ชาขมิ้นกลายเป็นชาที่ทำให้คุณสุขภาพดีที่สุด เก่าแก่ที่สุด และเป็นการรักษาทางธรรมชาติได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุดในการรักษาอาการปวดและอาการอักเสบ คุณสมบัติของขมิ้นนั้นช่วยในการผสานความเจ็บปวดของข้อกระดูกและกล้ามเนื้อ อีกทั้งทำให้ร่างกายผ่อนคลายได้ในเวลาเดียวกัน สูตรวันนี้คือการทำชาขมิ้นง่ายๆได้ที่บ้านคุณ คุณสามารถใส่ส่วนผสมจำพวกขิงก็จะช่วยส่งเสริมให้ได้ผลมากขึ้น

***คำเตือน ไม่แนะนำให้ดื่มชาขมิ้นหากให้นมลูกหรือตั้งครรถ์

สูตรชาขมิ้น

ส่วนผสม

น้ำ 4 แก้ว

รากขมิ้นบดใหม่ 2 ช้อนโต๊ะ หรือ ขิงบดละเอียด 1 ช้อนชา

มะนาว หรือ น้ำผึ้ง

วิธีการทำ

ต้มน้ำบนเตาให้เดือดจนขึ้นฟองก็ใส่ขมิ้นลงไป หากคุณใช้รากขมิ้นบดใหม่ให้ต้มเป็นเวลา 15 ? 20 นาที กรองชาออกจากนั้นก็ใส่มะนาวและเพิ่มรสชาติด้วยน้ำผึ้งเพียงแค่นี้ก็เสร็จสิ้นแล้ว



บทความแนะนำ


กู๊ดแพทริเซียBuyNineGetMoreWestญาญ่าอุรัสยาโปรโมชั่นข่าวบันเทิงFantasticFourภาพยนตร์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก