เมคอัพโทนสีสุภาพ แต่งอย่างไรให้เหมาะกับอันเดอร์โทนผิว หาคำตอบได้จากที่นี่!!

อ่าน 13,335

สำหรับการเมคอัพในช่วงนี้คงไม่มีอะไรที่เหมาะไปกว่าการแต่งหน้าให้ดูสุภาพ เหมาะสม และเรียบร้อย การเมคอัพที่สวยนั้น สาวๆ จำเป็นต้องรู้อย่างแรกก่อนเลยว่าตนเองมีอันเดอร์โทนผิวแบบใด วันนี้เรามีเกร็ดความรู้มาฝาก ว่าจะดูยังไงล่ะว่าอันเดอร์โทนผิวที่แท้จริงเค้าดูกันอย่างไร

ดูเส้นเลือดที่ข้อมือถ้าเส้นเลือดออกน้ำเงินหรือม่วง = อันเดอร์โทนชมพู = โทนเย็น = cool toneแต่ถ้าเส้นเลือดเป็นสีออกเขียว = อันเดอร์โทนเหลือง = โทนอบอุ่น = warm tone

Pink Undertoneตัวอย่างของผิวอมชมพู

สำหรับการเมคอัพในโทนสีสุภาพ ของสาวๆอันเดอร์โทนชมพูนั้น ควรเลือกรองพื้นและแป้งโทนสีชมพู ถ้าดันไปเลือกโทนเหลืองจะทำผิวดูดรอปดูหมองนะจ๊ะ ส่วนอายแชโดว์ควรเลือกสีฟ้า เทา เงิน ชมพู และม่วง ส่วนสีปากในโทนสีสุภาพที่เหมาะกับอันเดอร์โทนผิวนั้นคือ สีชมพูอมนู้ดอ่อน หรือสีชมพูอมส้ม

Yellow Undertoneตัวอย่างของผิวอมเหลือง

และสำหรับการเมคอัพโทนสีสุภาพของผิวโทนเหลืองนั้น ควรเลือกรองพื้นหรือแป้งโทนสีเหลืองเช่นกันค่ะ เพราะถ้าเลือกสีโทนชมพูนั้นจะทำให้หน้าลอยหรือหน้าเทา ส่วนบลัชออน ควรเลือกสีชมพูอมส้ม อายแชโดว์โทนสีทอง สีน้ำตาล เขียว และลิปสติกโทนสีนู้ด หรือสีโทนอมน้ำตาล

ทีนี้สาวๆคงรู้อันเดอร์โทนสีผิวที่แท้จริงของตนเอง และการเมคอัพในโทนสีสุภาพแล้วนะคะ การเมคอัพที่สวยนั้นต้องตั้งอยู่บนพื้นฐานของกาลเทศะนั้นจะยิ่งทำให้สาวๆดูสวย และดูคูลขึ้นอีกเป็นกองเลยค่ะ ^^

รูปภาพจาก www.facebook.com/GabriellaSalveteThailand



บทความแนะนำ


เที่ยวต่างประเทศที่เที่ยวจองตั๋วเครื่องบินข่าวล่าสุดแม่ค้าสู้ชีวิตการศึกษาเที่ยวในประเทศแม่ค้าผัดหมี่ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก