5 เหตุผลที่หลายคนสงสัย!! ว่าทำไมออกกำลังกายแล้ว ร่างกายไม่เปลี่ยนแปลงสักที?!

อ่าน 8,585

สาวๆ หลายคนก็อาจจะสงสัยว่าทำไมน้า ออกกำลังกายมาตั้งหลายเดือนแล้ว ควบคุมอาหารก็แล้วทำไม่ร่างกายถึงดูไม่เปลี่ยนแปลงเลย จนชักจะท้อใจแล้ว? มาดูเหตุผลที่ทำให้ร่างกายไม่เปลี่ยนแปลงกันเลยค่ะ ว่าทำไมออกกกำลังกายก็แล้ว แต่หุ่นไม่เฟิร์มสักทีเนี่ย มีสาเหตุมาจากอะไรกันได้บ้าง แล้วเปลี่ยนพฤติกรรมกันค่ะ

ออกกำลังกายแบบเดียวซ้ำๆ

image themominmemd.com

ถ้าอยากลดน้ำหนัก แต่ออกกำลังแบบเดียวกันซ้ำๆ ทุกวัน แต่ร่างกายส่วนอื่น จะไม่ได้บริหารไปด้วย ทำให้ร่างกายไม่ปลี่ยนแปลงเท่าที่ควร นี้จึงเป็นเหตุผลว่าทำไม ไม่ควรควรเล่นท่าเดียวไปตลอด หากอยากให้ร่างกายเปลี่ยนแปลง ให้หุ่นดีขึ้น ก็ลองเปลี่ยนไปบริหารร่างกายแบบต่างๆ ร่วมด้วย จะช่วยให้ร่างกายเปลี่ยนแปลงแบบเห็นผลได้เร็วขึ้นค่า

ออกกำลังกายเน้นแค่บางส่วน

image huffingtonpost.com

บางคนก็แค่อยากลดพุง ก็จะลดเล่นท่าออกกำลังที่ลดพุงเท่านั้น แต่ส่วนอื่นไม่ได้รับการบริารร่างกาย ก็เลยเป็นสาเหตุที่ทำให้รู้สึกว่าร่างกายไม่ดูเปลี่ยนแปลงเลยเลย เพราะการออกกำลังกายเฉพาะส่วน ไม่ได้ทำให้ส่วนอื่นได้บริหาร และกล้ามเนื้อตรงส่วนอื่นก็ไม่ได้แข็งแรงขึ้นด้วย

ออกกำลังกายไม่หนักพอ

image women-interests.com

การออกกำลังกายแบบเดิมซ้ำกัน และเวลาก็เท่าเดิม ไม่มีการพัฒนา ว่าจะเพิ่มเวลา หรือเพิ่มท่าบริหารเพิ่ม เช่นเคยออกกำลังกายครั้งละ 30 นาที ก็ออกเวลาเท่าเดิม จะทำให้ร่างกายคุ้นชิน ไม่เกิดการพัฒนาต่อ ทำให้ไม่มีการเผาผลาญพลังงานเพิ่มขึ้น ก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุเลยค่ะ ที่ร่างกายจะไม่เปลี่ยนแปลง

ออกกำลังหนักเกินไป

image doctormarialuque.com

ไม่ใช่เรื่องดีนะคะ ที่จะออกกำลังแบบหักโหม เพราะถ้าคุณออกกำลังกายแบบ 7 วัน ออกทุกวันแบบหักโหม เพื่อหวังว่าจะช่วยให้ร่างกายแข็งแรงเร็วขึ้น คุณคิดผิดแล้วค่าาา เพราะการที่ร่างกายไม่ได้พักผ่อน จะทำให้ร่างกายอ่อนล้า จนกล้ามเนื้อที่ควรจะแข็งแรงขึ้น กลับกลายเป็นว่าไม่ได้ฟื้นฟู แล้วก็จะได้กล้ามเนื้ออ่อนล้าไปแทนค่า ดังนั้น ถ้าอยากออกกำลังกายให้เห็นผล ควรออกกำลังกายพร้อมกับพักผ่อนร่างกายไปด้วยนะคะ ไม่ควรหักโหมจนร่างกายเหนื่อยล้าเกินไป

ไม่ค่อยเคลื่อนไหวร่างกายimage quora.com

คิดว่าออกกำลังกายเป็นประจำก็พอแล้ว ไม่จำเป็นต้องเคลื่อนไหวในชีวิตประจำวันมากก็ได้ เดี๋ยวค่อยไปออกกำลังกายก็พอ ความจริงๆ แล้วไม่พอนะคะ ถ้าติดนั่งเก้าอี้ทำงานเป็นเวลานานๆ ก็ไม่ช่วยเรื่องเผาผลาญพลังงาน การออกกำลังกาย ควรทำให้ร่างกายคุ้นชินกับความกระฉับกระเฉงค่ะ เคลื่อนไหวบ่อยๆ ก็ช่วยให้ร่างกายได้ออกกำลังเหมือนกันนะคะ

ใครที่กำลังทำพฤติกรรมแบบใน 5 ข้อนี้ ก็ไม่ต้องแปลกใจเลยค่า ว่าออกกำลังกายมาเป็นเดือนละ แต่ร่างกายไม่ผอมหรือเปลี่ยนแปลงสักที ทางที่ดีคือควรออกกำลังกายเป็นประจำ อาทิตย์ละ 3 ? 4 ครั้ง และควบคุมอาหารควบคู่ไปด้วย ไม่นานก็จะได้ร่างกายที่เปลี่ยนแปลงแบบเห็นผลแน่นอนค่า

Thank you for cover photo : humis-kadry.ru



บทความแนะนำ


พิมพ์ผกาลูกชายหมูน้องนายการศึกษา4DXWorldJurassicWorldJurassicข่าวบันเทิงเวิลด์จูราสสิคทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก