สไตล์การกรีดอายไลน์เนอร์ 9 แบบ ทั้งสวยเฉี่ยว เพิ่มความมั่นใจกันสุดๆ!

อ่าน 13,426

สาวๆบางคนถึงกับไม่กล้าออกไปไหนเลยล่ะค่ะ ถ้าไม่ได้กรีดอายไลน์เนอร์ออกจากบ้าน ก็อายไลน์เนอร์น่ะถือเป็นเครื่องสำอางอีกชิ้นรองจากดินสอเขียนคิ้วเลยทีเดียว ที่ต้องพกติดตัวกันตลอด ทั้งช่วยสร้างลุคให้สาวๆดูแบ้วสวย หรือเปรี้ยวเฉี่ยว Girlsallaround เลยเอาสไตล์การกรีดอายไลน์เนอร์ทั้ง 9 แบบมาให้สาวๆได้รู้จักกันซะหน่อยค่ะ

1. Simplicity

ลงอายไพร์เมอร์เพื่อปกปดริ้วรอยต่างๆและให้อายไลน์เนอร์ติดแน่ทนนานมากขึ้นกรีดอายไลน์เนอร์บริเวณหางตาให้ชิดโคนขนตามากที่สุด ตามรูปทรงของตา

2. CLASSIC

ทำตามแบบที่1 จากนั้นเริ่มกรีดอายไลน์เนอร์จากบริเวณหัวตา ลากให้ชิดโคนขนตาจากนั้นลากหางอายไลน์เนอร์ออกไปด้านข้าง ถมให้เต็ม

3. DOUBLE WINGED

มาเพิ่มความแฟนซีอีกขั้น ด้วยการทำเป็นดับเบิลวิง หรือหางสองชั้นกันค่ะ

เริ่มจากการลากหางชั้นบนออกไปยาวกว่าแบบที่ 2 นิดนึง เพื่อความคมชัดสำหรับเส้นด้านล่าง ให้เริ่มจากบริเวณ 1/3 ของหางตาล่าง แล้วกรีดยาวออกไป เว้นพื้นที่ระหว่างเส้นบนและเส้นล่างซักนิด จากนั้นเกลี่ยบริเวณใต้หางตาให้ฟุ้งๆซะหน่อย

4. BASIC

เริ่มจากบริเวณกลางตาค่ะ เขียนให้ชิดกับโคนขนตามากที่สุดจากนั้นให้เริ่มลากเส้นจากหางตาเข้ามา

5. DRAMA

ทำขั้นตอนตามแบบที่ 2 จากนั้นกรีดอายไลน์เนอร์ตรงหางตาให้สูงขึ้น และเพิ่มความหนาด้วยค่ะสำหรับสาวๆมือใหม่ อาจจะเริ่มจากการวาดให้เป็นรูปสามเหลี่ยม แล้วค่อยถมดำให้เต็มก็ได้

6. SMOOTH

ทำตามแบบที่ 1 โดยลากเส้นให้อิงตามรูปทรงของตามากที่สุด จะเป็นเส้นเรียวเล็ก เสริมให้ดวงตาดูเฉี่ยวมากขึ้น

7. BOLD

สำหรับสาวมั่นต้องแบบนี้เลยค่ะ กับลุคBold โดยอิงตามแบบที่ 2 แล้วเพิ่มความหนาเข้าไป โดยสำหรับสาวตาสองชั้น จะถมให้เต็มรอยพับเปลือกตาเลยก็ได้

8. FISHY TAIL

เกือบจะคล้ายแบบดับเบิลวิงส์แล้วค่ะ เพียงแต่กลับด้านให้เป็นทรงหางปลาเท่านั้น สวยอาร์ตสุดๆ ส่วนขอบตาด้านล่างนั้นจะลากหรือไม่ลากก็ได้ค่ะ

9. FELINE

อิงตามลุคที่ 2 หรืออาจจะวิงส์ ขีดให้หางสูงขึ้นไปหน่อยจากนั้นก็ลากเส้นบริเวณหางตาล่าง ให้ชิดกับอายไลน์เนอร์ด้านบนเป็นอันเสร็จ

รู้สไตล์การกรีดอายไลน์เนอร์แบบนี้แล้ว ก็ครีเอทได้หลายลุคหลายสไตล์เลยจ้าา ว่างๆก็ไปฝึกมือกันนะ ><

แปลและเรียบเรียงโดย Mardy Bum

ขอบคุณข้อมูลจาก youresopretty



บทความแนะนำ


เสียชีวิตสวนศรีเมธัสการศึกษารูฟบาร์พิธีกรเหล้าปลอมทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก