ทริคแต่งตัว ให้รอด จับคู่เสื้อผ้าแต่งตัวยังไงให้เกิด ไม่มีพลาด!

อ่าน 9,349

คุณอาจจะออกกำลังกายให้ร่างกายหุ่นดี ฟิตแอนด์เฟิร์ม ขาเรียว แขนเล็ก หน้าท้องแบนเรียบได้ง่ายๆ แต่ถ้าหากเลือกเสื้อผ้าได้ไม่เข้าชุด งานนี้ชะนีอย่างเราก็ไม่เกิดนะ เพราะฉะนั้น ทางที่ดีและฉลาดก็คือ หุ่นที่สวยของเราต้องคู่กับเสื้อผ้าที่ถูกเลือกใส่อย่างมีสไตล์และเข้ากันด้วย เพราะฉะนั้น มาจด ทริคแต่งตัว ดีๆที่เราจะมาฝากในวันนี้ดีกว่า ที่จะทำให้การแต่งตัวของคุณดูดีขึ้น และเจิดยิ่งกว่าเดิม

1.งดเว้นตารางใหญ่ๆ

การใส่เสื้อผ้าหรือเครื่องแต่งกายที่มีตารางใหญ่ๆ จะทำลายรูปร่างและองค์เอวของสาวๆได้ทันที ยิ่งไปกว่านั้นยังไปขยายรูปร่างที่เรามี ให้ดูยิ่งใหญ่ อวบอั๋นเข้าไปอี๊ก เพราะฉะนั้น จงเลือกเสื้อผ้าโทนสีเรียบ หรือ เลือกเสื้อผ้าที่มีลายเป็นจุ๋มจิ๋มน่ารักก็พอ แต่หากคุณเป็นสาวที่รักลายตารางหรือลายสก็อตม๊าก ขอให้เปลี่ยนเป็นลายตารางที่เล็กลงก็ได้แล้วค่า

2.อย่าใส่กางเกงลายขวาง

กางเกงลายขวาง จะทำให้คุณดูตัวใหญ่ขึ้นมาได้อีกเท่าตัวเลยล่ะ แต่ถ้าคุณเป็นคนรักลายขวางจริงๆก็ขอให้เปลี่ยนเป็น ลายขวางแนวตั้ง เพราะจะช่วยให้คุณดูผอมและสูงขึ้นได้ ที่สำคัญยังสามารถนำมาใช้กับลูกเล่นเสื้อผ้าสีๆได้ด้วย

3. อย่าเอาเสื้อผ้าที่มีความเยอะ มาใส่เข้าคู่กัน

ในที่นี้ไม่ใช่ใส่หลายชิ้นนะคะ แต่เป็นการที่เสือ้ผ้าดูเด่น 2 ชิ้นมาอยู่ด้วยกัน ก็จะทำให้ลุคของคุณในวันนั้นดูพะรุงพะรังได้เลยล่ะ เพราะฉะนั้น เลือกเสื้อผ้า 1 ชิ้นที่เรียบๆ ส่วนอีกชิ้นมีลูกเล่นได้ เช่น กระโปรงซิปหน้า จะช่วยให้คุณดูขายาวและสูงขึ้นได้

4.เลี่ยงเสื้อผ้าที่มีแพทเทิร์นลายขวางพร้อยเต็มตัว

ลายพริ้นท์บนเสื้อผ้านั้นสวยค่ะ ถูกตาต้องใสสาวๆที่รักความฉูดฉาดเอาซะมากๆ แต่.. ลายพวกนี้จะทำให้คุณดูตัวใหญ่และหนาได้ พยายามเลือกเสื้อผ้าสีเรียบ หรือ เสื้อคอวี และเลือกรองเท้าที่ใกล้เคียงสีผิวของคุณ ก็จะทำให้คุณดูสูงและผอมได้

5.งดการใส่เสื้อคอปาด

เสื้อคอปาดจะทำให้คุณดูตัวใหญ่ขึ้นได้ เลี่ยงเป็นเดรสหรือเสื้อคอวี จะทำให้คุณดูคอยาวขึ้น ตัวสูงขึ้นได้ ไม่เชื่อลองเปรียบเทียบภาพดูก็ได้ นี่คนเดียวกันจริงๆหรือเปล่านะ?

6.งดการใส่กระโปรงลายขวางใหญ่และหนา

ลายขวางที่กว้างและสว่าง จะทำให้บริเวณนั้นขยายใหญ่ขึ้น จึงเป็นสาเหตุที่คุณไม่ควรหยิบมาใส่ไม่ว่ากรณีใดๆก็ตาม การใช้สีเรียบและมีลูกเล่นด้วยเข็มขัดเส้นน้อย ก็ทำให้คุณดูมีสะโพกที่น่ามองและเล็กลงได้ทันที

7.อย่าใส่เสื้อผ้าที่มีสีที่ชัดเกินไป

สีที่สว่างจะทำให้คุณดูตัวใหญ่ สิ่งที่แตกต่างของสองภาพนี้คือ สีเสื้อที่ใส่ และท่อนล่างที่ต่างสไตล์กัน หากสังเกตดูสาวในลายขวางสีแดงจะดูมีไหล่ที่หนากว่าด้านขวามือ ส่วนท่อนล่างนั้น ทั้งคู่ใส่สีดำเหมือนกัน ทั้งที่ดำเป็นสีที่ช่วยพรางหุ่นได้ดี แต่หากเลือกรูปแบบเสื้อผ้าผิด ก็พลาดได้เช่นเดียวกัน หลีกเลี่ยงกางเกงขาบาน แนะนำให้เป็นทรงตรงหรือเดฟ ก็จะทำให้คุณดูดีขึ้นได้

ที่มา brightsideเรียบเรียงโดย Women Mthai Team



บทความแนะนำ


ก๋วยจั๊บ-ญวนภาคกลางร้านอาหารแนะนำกรุงเทพร้านอาหารแนะนำที่กินดูดวงวันเกิดโจโรฤกษ์วันจันทร์ราชาฤกษ์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก