ดีมากๆ เพียงทำโยคะ 3 ท่านี้ รับรองว่าคุณจะนอนหลับสนิทยันเช้า

อ่าน 7,392

ดีมากๆ เพียงทำโยคะ 3 ท่านี้ รับรองว่าคุณจะนอนหลับสนิทยันเช้า

การทำโยคะท่าเหล่านี้จะช่วยทำให้การนอนหลับของเรากลับมาหลับสนิทอีกครั้ง มันจะช่วยในการควมคุมจังหวะการหายใจขณะนอนหลับของเรา ซึ่งมันจะช่วยลดความตึงเครียดของร่างกายและนำไปสู่การผ่อนคลาย จึงทำให้เรานอนหลับได้อย่างสบายนั่นเอง

ก่อนที่เราจะเริ่มต้น เราต้องหายใจเข้าและหายใจออกก่อน 10 ครั้ง

1. Leg up on the wall (Viparita Karani)

คือท่านอนหงายยกเท้าให้สูงทาบไปกับกำแพง เราจะนำหมอนมารองไว้ที่ใต้ก้นของเราก็ได้ โดยจะยกเท้าสูงราบไปกับกำแพงให้หัวเข่าอยู่ในแนวเดียวกัน ซึ่งจะช่วยในระบบการหายใจได้ดีขึ้น

โดยท่านี้เหมาะสำหรับคนที่เวลามากๆ ซึ่งมันจะช่วยเพิ่มการหมุนเวียนของเลือดได้เป็นอย่างดี เราจะต้องหายใจลึกๆเป็นระยะเวลาประมาณ 2-3 นาที ท่านี้จะเป็นการออกกำลังกายที่มีประสิทธิภาพที่จะทำให้เราเห็นผลของมันได้อย่างชัดเจน

2. Soles and knees together ( Supta Baddha Konasana)

ท่านี้อาจจะเริ่มโดยการนำหมอนไปวางไว้ใต้ช่วงหลังของเรา โดยเป็นการนอนแล้วเท้ามาประกบกันเป็นท่านั่งขัดตะหมาดแล้วนอนลง กางแขนออกไป ทำท่านี้เป็นเวลา 3 นาที และหายใจเข้าออกลึกๆอย่างสม่ำเสมอ

3. Outstretched posture (Savasana)

ท่านี้คือท่าการนอนที่จะช่วยให้เราได้หลับอย่างสบาย โดยการยืดแขนและขาให้กว้างพร้อมกับหงายฝ่ามือ ปล่อยการหายใจให้เป็นอิสระ อยู่ท่านี้ประมาณ 3-5 นาที



บทความแนะนำ


การศึกษาโสตางกูรมนตรีผู้หญิงผู้ชายสำนักพระราชวังความรักอ้างเบื้องสูงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก