หอมแดง สมุนไพรก้นครัว กินป้องกันการเกิดโรคหัวใจและมะเร็งหลายชนิดได้

อ่าน 4,400

หอมแดง สมุนไพรก้นครัว กินป้องกันการเกิดโรคหัวใจและมะเร็งหลายชนิดได้

ใครก็รู้ดีว่าหอมแดงนั้นมีกลิ่นที่รุนแรง แต่ที่คนส่วนใหญ่ไม่รู้ก้คือ มีสารซัลฟูริกและยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพเรามากมายอย่างคาดไม่ถึงอีกด้วย

1. ป้องกันโรคมะเร็งหัวหอมจะช่วยป้องกันเราจากโรคมะเร็งได้หลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่ มะเร็งกล่องเสียง และมะเร็งรังไข่ หกคุณต้องการที่จะไม่อยากให้มะเร็งเหล่านี้เกิดขึ้นกับคุณล่ะก็ คุณอาจจะต้องใส่หัวหอมเป็นส่วนหนึ่งในอาหารของคุณทุกมื้อ เพียงเท่านี้ก็ลดอาการกังวลของคุณได้อย่างแน่นอน

2. โรคหัวใจและหลอดเลือดหัวหอมเป็นผักที่มีสาร flavonoids ที่ช่วยป้องกันโรคหัวใจวายได้ ซึ่งมันได้รับการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์มาแล้ว อีกทั้งยังสามารถป้องกันการอุดตันในหลอดเลือดของเรา พร้อมกับลดคอเลสเตอรอลหรือไขมันไม่ดี และไตรกลีเซอไรด์ได้อีกด้วย

3. กระดูกหลายงานวิจัยมีผลออกมาว่า หัวหอมสามารถเสริมโครงสร้างและกระดูกภายในร่างกายของเราได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้หญิงที่เริ่มมีประจำเดือนจนไปถึงวัยที่หมดประจำเดือนแล้ว ซึ่งหากรับประทานหัวหอมเป็นประจำแล้ว มันจะยังช่วยป้องกันการหักของสะโพกได้เป็นอย่างดี

4. น้ำตาลและการติดเชื้อหัวหอม เป็นสิ่งที่สามารถช่วยป้องกันการติดเชื้อได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังสามารถไปควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดเราได้อีกด้วย

5. ลดอาการอักเสบหัวหอม มีสร้างสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งมีคุณสมบัติที่ช่วยต่อต้านอาการอักเสบได้เป็นอย่างดี ซึ่งสารต้านอนุมูลอิสระนี้จะเกิดปฏิกิริยาออกซิเดชั่นกับกรดไขมันภายในร่างกายของเรา

สิ่งสำคัญ!

หากคุณสับหัวหอมแล้วปล่อยทิ้งไว้มากกว่า 2 ชั่วโมงขึ้นไป มันจะทำให้คุณสมบัติในการต่อต้านเชื้อแบคทีเรียของมันลดลง รวมถึงการนำหอมไปปรุงอาหารโดยใช้เวลามากกว่า 10 นีขึ้นไปด้วย เพราะฉะนั้นคุณจึงควรที่จะรับประทานหัวหอมสดๆใหม่ๆและเพิ่งหั่นมันออกมาเลยจะดีที่สุด



บทความแนะนำ


เทคโนโลยีMicrosoftWindowsความรักภรรยาโปรโมชั่นผู้หญิงนกแอร์ผู้ชายทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก