ไปหามากินเลย! 7 อันดับผลไม้ ยิ่งกิน ผิวยิ่งใส ดูดีมีออร่า

อ่าน 5,989

ไปหามากินเลย! 7 อันดับผลไม้ ยิ่งกิน ผิวยิ่งใส ดูดีมีออร่า

ประเทศไทยเป็นเมืองผลไม้ที่มีมาให้กินกันทั้งปี แต่ถ้าจะกินเพื่อผิวสวยอาจต้องกินทั้งแบบตามฤดูกาลในบ้านเราและแบบอิมพอร์ตมาแพงหน่อย?..แต่ก็คุ้มถ้าผิวสวยไม่ใช่หรือ ใครเป็นพวกขี้เกียจดูแลตัวเองด้วยสกินแคร์ ด้วยการสครับผิว มาส์กหน้า คงต้องใช้ตัวช่วยผลไม้ 7 อย่างนี้แล้วหละ!

อันดับ 1 มะเขือเทศเรารู้กันมานานแล้วว่ามะเขือเทศช่วยให้ผิวสวย อ่อนเยาว์ บางคนเรียกว่าผัก แต่จริง ๆ คือ "ผล" จริงเป็นผลไม้ที่เอาไว้ทานเป็นผัก เมนูแนะนำคือ มะเขือเทศแช่เย็นเจี๊ยบ ทานแบบจิ้มเกลือหรือเปล่า ๆ ก็อร่อย

อันดับ 2 แตงโมมีทั้งสารต้านอนุมูลอิสระ และวิตามินเอ วิตามินซี เยอะ อีกน้ำเยอะ ช่วยเติมน้ำให้ร่างกาย รวมถึงผิวด้วย ชุ่มชื่นกันไป

อันดับ 3 ผลไม้ตระกูลส้มแน่นอนว่า ส้ม มะนาว เกรปฟรุต ทั้งเป็นผลไม้ที่น้ำเยอะแล้วยังอุดมไปด้วยวิตามินซี สารต้านอนุมูลอิสระ ดีงามต่อผิว ทานเยอะ ๆ จะดูเด็กเด้งแน่นอน

อันดับ 4 สตรอว์เบอร์รี่สตรอว์เบอร์รี่เป็นผลไม้ตระกูลเบอร์รี่อันล้ำค่า ที่หากินในบ้านเราได้ไม่ยาก แต่ต้องตามฤดูกาลด้วยนะ จะเปรี้ยวหน่อยนั่นก็คือวิตามินซี ล้างให้สะอาด แช่เย็น มาจิ้มเกลือกินก็อร่อย

อันดับ 5 แอปเปิ้ลกินแอปเปิ้ลให้ได้ประโยชน์ ต้องทานเปลือกด้วย แต่บางคนกลัวสารเคมีทั้งหลาย ก็คงต้องเลือกซื้อแอปเปิ้ลราคาแพงหน่อยที่มั่นใจได้ แต่ก็นำมาล้างให้สะอาดก่อนด้วย แอปเปิ้ลมีสารต้านอนุมูลอิสระสูง ช่วยป้องกันอันตรายจากแสงแดดอีก ดีต่อผิวจริง ๆ

อันดับ 6 อะโวคาโดรู้กันมานานแล้วสำหรับคุณค่าของอะโวคาโด ผลไม้ราคาค่อนข้างแพง เพราะปลูกกันแถบเมืองหนาว แต่อย่างที่บอกว่าคุ้ม มีทั้งวิตามิน เอ ซี และอี บางคนทั้งกินทั้งนำมาเป็นส่วนผสมมาส์กผิวหน้า ดีงามค่ะ

อันดับ 7 มะละกอมะละกอบ้าน ๆ เรานี่แหละ ราคาไม่แพง ทานง่ายแทบไม่ต้องเคี้ยว ช่วยระบบขับถ่ายและมีสารต้านอนุมูลอิสระสูง หั่นแช่เย็นใส่กล่องเอาไว้ทานก็ชื่นใจ ได้ประโยชน์ต่อผิว

นอกจากนี้เรายังมีผลไม้อีกหลาย ๆ อย่างที่มีประโยชน์ต่อผิว ไม่มีตัวไหนทำลายผิวเลยดีกว่า แต่ที่นำมาฝากคือเมนูแนะนำ อร่อยดีมีประโยชน์ค่ะ

เครดิต: เว็บรีวิวเครื่องสำอาง cosmenet.in.th



บทความแนะนำ


กระแตอาร์สยามร้านค้าเมรีเพลงข่าวด่วนเตือนภัยญีปุ่นฮิโรชิมาโกงราคาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก