หมดปัญหาเรื่องผิวเปลือกส้ม กับ 5 วิธีลดเซลลูไลท์ด้วยตัวเองแบบง่ายๆ

อ่าน 5,627

สาวๆ คนไหนที่กำลังมีปัญหาเรื่องผิวเปลือกส้ม หรือปัญหาผิวที่มีเซลลูไลทฺ์จนผิวไม่เรียบเนียน เป็นลอนลูกคลื่นจนขาดความมั่นใจที่จะแต่งตัวแล้วล่ะก็ ? วันนี้เรามีวิธีลดเซลลูไลท์แบบง่ายๆ มาฝากกันค่า โดยวิธีที่เลือกมาเนี่ย เป็นวิธีง่ายๆ นะคะ หากสาวๆ ทำเป็นประจำ เซลลูไลท์ใต้ผิวตามต้นขา ต้นแขนก็จะลดลงแน่นอน มีวิธีไหนบ้างมาดูกันค่า

ออกกำลังกายสม่ำเสมอ

image today.com

เพราะเซลลูไลท์เนี่ยเป็นไขมันที่สะสมอยู่ใต้ผิว ทำให้ผิวดูไม่เรียบเนียนนะคะ การเอาไขมันออก ก็ต้องใช้การออกกำลังกายเข้าช่วยเนี่ยแหละค่า โดยการออกกำลังที่เหมาะกับการลดเซลลูไลท์จะมี การกระโดดเชือก ว่ายน้ำ หรือปั่นจักรยานก็ได้นะคะ ทำเป็นประจำครั้งละ 30 นาที 3-4 ครั้งต่อสัปดาห์ก็ช่วยได้ค่ะ

ขัดผิวเป็นประจำ

image thebeautyhuntercr.com

ทำไมการขัดผิวถึงช่วยลดเซลลูไลท์ได้? เพราะการขัดผิวด้วยเกลือสปา กากกาแฟ จะเป็นการกระตุ้นให้เลือดไหลเวียนมาบริเวณที่ผิวมีปัญหา และความร้อนจากการขัดผิวก็จะช่วยให้ไขมันใต้ผิวหนังละลายออกไปได้ด้วย ทำร่วมกับการออกกำลังกายเป็นประจำทุกวัน วันละไม่กี่นาที ก็ช่วยลดเซลลูไลท์ ช่วยให้ผิวเรียบเนียนได้นะคะ แถมการขัดผิว ยังช่วยให้ผิวกระจ่างใส ลดความหมองคล้ำด้วยน้า

ลดของมันimage medicaldaily.com

เซลลูไลท์เกิดจากไขมันที่สะสมอยู่ใต้ผิว ถ้าไม่อยากให้เซลลูไลท์เห็นชัดขึ้น จึงไม่ควรทานของมัน ของทอดๆ เข้าไปเติมไขมันในร่างกายนะคะ สาวๆ สามารถเลี่ยงได้โดยการกินผักผลไม้ ที่จะช่วยลดไขมัน และการกินที่ดียังช่วยทำให้ร่างกายแข็งแรงปลอดโรคด้วย นอกจากลดเซลลูไลท์แล้ว ยังได้สุขภาพดีด้วย

เปลี่ยนท่าบ้าง

image huffingtonpost.com

สำหรับสาวๆ หรือคนที่ต้องนั่งทำงานติดโต๊ะทั้งวัน เสี่ยงเกิดเซลลูไลท์ได้ง่าย เพราะไม่มีการขยับตัวและไม่เกิดการเผาผลาญพลังงาน จนเกิดไขมันสะสมเนี่ยแหละค่า โดยท่านั่งไขว่ห้างเป็นท่าต้องห้ามเลยนะคะ ถ้าไม่อยากเกิดปัญหาเซลลูไลท์ และคนที่นั่งทำงานก็ควรลุกเปลี่ยนอิริยบทบ่อยๆด้วยค่า เช่นลุกเดินบ้าง ยืนบ้าง บิดตัวบ้าง จะช่วยลดเซลลูไลท์ตามร่างกายได้น้า

ขึ้นลงบันได

image well.blogs.nytimes.com

การเดินขึ้นลงบันไดสั้นๆ 2 ชั้นเป็นประจำ จะทำให้ต้นขาสะโพกกระชับ และช่วยลดไขมันได้ โดยการขึ้นลงบันไดก็จัดเป็นการออกกำลังที่เหมาะกับคนไม่มีเวลา วันละ 2 ชั้นโดยไม่ใส่ส้นสูง ก็ช่วยให้เซลลูไลท์ใต้ผิวหนังลดได้เหมือนกันค่า และนอกจากนี้ยังช่วยให้ร่างกาย หัวใจ และกระดูกแข็งแรงด้วยน้า

ใครที่กำลังมีปัญหาเรื่องเซลลูไลท์สามารถใช้วิธีเหล่านี้แก้ปัญหาได้นะคะ โดยการเลือกทานอาหาร และออกกำลังกายเป็นประจำ แล้วช่วยกระตุ้นด้วยการขัดผิวด้วยเกลือและกากกาแฟก็เป็นวิธีที่ช่วยลดเซลลูไลท์ได้เป็นอย่างดีเลยน้า ขัดผิวเป็นประจำทุกวันเวลาอาบน้ำ นอกจากจะช่วยผ่อนคลายผิว กล้ามเนื้อ กระตุ้นการไหลเวียนของเลือดช่วยให้ผิวสวยได้อีกด้วยนะคะ



บทความแนะนำ


ดูดวงภูเขาความเชื่อบะหมี่สะพานสูงพากินแนะนำร้านอาหารราชบุรีท่องเที่ยวพะแพงเอเอฟป่าไม้สวนผึ้งพาเที่ยวทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก