รู้แล้วจะอึ้ง!! ภัยใกล้ตัว แค่ "บีบสิว" ผิดที่ อาจจะส่งผลถึงขั้นเสียชีวิตได้..!?

อ่าน 3,947

ตั้งแต่เติบโตจนเข้าสู่ช่วงวัยรุ่นมานี้ หนึ่งในกิจกรรมที่ทุกๆ คนล้วนแต่เคยผ่านมากันทั้งนั้นก็คงไม่พ้นการบีบสิวนี่แหละ แต่เชื่อมั้ยล่ะว่าการกระทำนี้อาจทำให้คุณเสียชีวิตได้!!

เพราะล่าสุดทางสำนักข่าว Independent และ Metro แห่งประเทศอังกฤษได้รายงานข่าวของการว่า ?การบีบสิว? อาจเป็นสาเหตุให้คุณ ?เสียชีวิต? ได้ เพราะว่าอาจก่อให้เกิดอาการติดเชื้ออย่างรุนแรงนั่นเอง

เรางคงเคยได้ยินแพทย์ผิวหนังบอกว่าอย่าบีบกดสิว เพราะอาจจะทำให้เกิดรอยแผลเป็น แถมสิวยังเป็นแหล่งสะสมทั้งความมัน เชื้อโรค และอาการอักเสบเอาไว้

ปกติแล้วคนเราจะบีบสิวด้วยมือที่เต็มไปด้วยสิ่งสกปรก ยิ่งเหมือนเสริมความสกปรกเข้าไปในพื้นที่นั้น พอกดมันก็เหมือนไปจุดระเบิดให้สิวแพร่และลุกลามไปยังบริเวณโดยรอบซะอีก แต่ถ้าเป็นสิวในบริเวณนี้ล่ะก็ ห้ามกดเป็นอันขาด!!

พื้นที่สามเหลี่ยมนี้จะครอบคลุมในส่วนของจมูกและปากส่วนบน รวมถึงมุมปากทั้งสองข้าง เพราะเส้นเลือดบริเวณนี้จะเชื่อมต่อไปยังด้านหลังของศรีษะ บริเวณสมมองส่วนท้าย นั่นหมายความว่าถ้าเกิดอาการติดเชื้อบริเวณนี้ มีโอกาสอย่างมากเลยล่ะที่มันจะลุกลามเข้าสุ่สมองของคุณโดยตรง และคงไม่มีใครอยากให้อาการติดเชื้อในกระแสเลือดเข้าสู่สมองหรอกใช่ไหม??

ช่วงก่อนก็มีข่าวคราวเกี่ยวกับหนุ่มที่บีบสิวบริเวณนั้นและเกือบเสียดวงตาเช่นกัน และแม้โอกาสเกิดขึ้นจะน้อยมาก (While it is incredibly rare) แต่ก็ยังมีความเป็นไปได้ทางทฤษฎี แถมยังมีอาการอื่นๆ ที่อาจเป็นได้อีกทั้งอาการอัมพาต หรือแม้กระทั่งเสียชีวิต!!

ข้อมูลเกี่ยวกับเส้นเลือดบนใบหน้าดูแล้วก็พบว่ามีความเกี่ยวเนื่องกันตามภาพ?

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก: Catdumb



บทความแนะนำ


ทาตัวบีบีด่านตรวจเพลงฝันดีที่ทำร้ายครีมตัวขาววันนาไวท์Voice3Theจอนนิเฟอร์ข่าวล่าสุดWhiteWannaโลชั่นตัวขาวย้อนศรทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก