แค่นวดนิ้วแต่ละนิ้ว เพียง 60 วินาที กลับ ส่งผลดีต่อสุขภาพอย่างไม่น่าเชื่อ

อ่าน 4,949

ทึ่ง! แค่นวดนิ้วแต่ละนิ้ว เพียง 60 วินาที กลับ ส่งผลดีต่อสุขภาพอย่างไม่น่าเชื่อ

ท่านทราบหรือไม่ว่า การนวดนิ้วแต่ละนิ้ว โดยใช้เวลาการนวดเพียง 60 วินาที ส่งผลดีต่อสุขภาพอย่างไม่น่าเชื่อ เรามาดูกันดีกว่าว่าการนวดนิ้วช่วยอะไรได้บ้าง

นิ้วโป้งการนวดนิ้วโป้ง 60 วินาที ช่วยกระตุ้นการทำงานของปอดและหัวใจ ช่วยบรรเทาอาการหวัดคัดจมูกได้ ก่อนนอนทุกคืนลองนวดนิ้วโป้งดูนะ จะได้หลับสบายหายใจโล่ง

นิ้วชี้การนวดนิ้วก้อยช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบทางเดินอาหารและระบบขับถ่าย คือกระเพาะและลำไส้ใหญ่ ถ้าคุณมีปัญหาดังต่อไปนี้ ไม่ว่าจะเป็น ท้องอืด อาหารไม่ย่อย ท้องผูก หรือท้องเสีย การนวดนิ้วชี้ 60 วินาที เป็นอีกทางนึงที่จะช่วยบำบัดอาการดังกล่าวได่้

นิ้วกลางนิ้วกลางไม่ได้มีไว้ยกให้กับคนที่ขับรถปาดหน้ากัน เรามานวดนิ้วกลางแทนดีกว่า การนวดนิ้วกลางช่วยแก้ปัญหาอาการนอนไม่หลับได้ ลองดูนะเพียง 60 วินาที ก่อนนอน

นิ้วนางการนวดนิ้วกลางจะช่วยกระตุ้นการทำงานของต่อมน้ำเหลือง ซึ่งระบบต่อมน้ำเหลืองและเม็ดเลือดขาวทำหน้าที่ต่อต้านเชื้อโรคและสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายเรา อย่าลืมนวดนิ้วกลางอย่างน้อยวันละ 60 วินาทีนะ

นิ้วก้อยการนวดนิ้วก้่อย ช่วยกระตุ้นเส้นประสาทที่เกี่ยวข้องกับหลังและลำคอ หากท่านมีอาการเครียดจากการทำงาน หรือปวดตึงจากกล้ามเนื้อเกร็งนานๆจากอิริยาบทที่ไม่ถูกต้อง นอกจากการบำบัดตรงจุดที่หลังและคอแล้ว การนวดนิ้วก้อยเป็นการบำบัดเสริมอีกทางหนึ่งได้

เพิ่มเติม การกดข้อนิ้วเพื่อรักษาโรค

1. โรคตับ กดคลึงข้อทั้ง 2 ของหัวแม่มือขวา2. หูอื้อ กดคลึงข้อทั้ง 3 ของนิ้วนางทั้ง 2 ข้าง3. ปวดเข่า กดคลึงด้านข้างทั้ง 3 ของนิ้วก้อยมือซ้าย4. เบาหวาน กดคลึงข้อทั้ง 2 ของหัวมือมือซ้าย5. ความดันโลหิตสูง กดคลึงโคนนิ้วก้อยมือซ้าย6. หัวใจ กดคลึงข้อทั้ง 3 ของนิ้วก้อยมือซ้าย7. ปวดประจำเดือน กดคลึงข้อทั้ง 3 ของนิ้วชี้ทั้ง 2 ข้าง8. ตาเมื่อย กดคลึงข้อทั้ง 3 ของนิ้วกลางมือขวา9. เสริมพลังแก่ร่างกาย กดคลึงข้อทั้ง 3 ของนิ้วกลางมือซ้าย

ที่มา...likedee.com



บทความแนะนำ


2559โครงการจุฬาฯ-ชนบทปีการศึกษาการทาเล็บเพ้นท์เล็บสีเล็บการศึกษานักเรียนพลอดรักชลบุรีสัตหีบทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก