การไปงานแต่งช่วงไว้ทุกข์ จะต้องแต่งกายอย่างไรให้เหมาะสม ดูสุภาพเรียบร้อยและถูกกาลเทศะ มาดูกัน!!

อ่าน 2,014

การไปงานแต่งช่วงไว้ทุกข์ จะต้องแต่งกายอย่างไรให้เหมาะสม ดูสุภาพเรียบร้อยและถูกกาลเทศะ วันนี้เรามีคำแนะนำมาฝากสาว ๆ กันค่ะ

ณ ตอนนี้ประเทศไทยกำลังตกอยู่ในท่ามกลางบรรยากาศแห่งความโศกเศร้า ชาวไทยทั่วประเทศต่างพากันแต่งกายไว้ทุกข์ด้วยโทนสีขาวดำ รวมไปถึงการงดงานรื่นเริงต่าง ๆ เพื่อเป็นการไว้อาลัย ซึ่งบางงานก็ยกเลิกหรือเลื่อนไปก่อน แต่หากบางงานไม่สามารถเลื่อนหรือยกเลิกได้จริง ๆ อย่างเช่นงานแต่งงาน ที่ต้องมีการเตรียมการเป็นเวลาหลายเดือน ก็สามารถจัดได้ แต่ต้องอยู่ในความสุภาพเรียบร้อย งดการโห่ร้องแห่ขันหมาก และปรับธีมของงานให้เรียบง่ายขึ้นค่ะ

นอกจากการจัดงานแต่งที่ต้องมีการปรับเปลี่ยนซึ่งเป็นหน้าที่ของเจ้าภาพคู่บ่าวสาวแล้ว แขกที่มาร่วมงานก็ควรคำนึงถึงชุดที่จะใส่ไปงานแต่งงานในช่วงเวลาแบบนี้ด้วย ซึ่งสาว ๆ หลายคนอาจสงสัยว่าการไปงานแต่งช่วงไว้ทุกข์ควรแต่งตัวอย่างไรดี ถึงจะดูเหมาะสมให้เข้ากับงานแต่งและช่วงไว้อาลัย ดังนั้นวันนี้เราจึงมีคำแนะนำมาฝากสาว ๆ กันค่ะ

ส่วนใหญ่แล้วการแต่งกายไปงานแต่งมักจะมีธีมโทนสีที่คู่บ่าวสาวกำหนดมาให้ แต่เนื่องจากในช่วงนี้เป็นการไว้อาลัย อาจมีแจ้งการปรับเปลี่ยนธีมโดยให้แต่งกายตามความเหมาะสม ซึ่งการแต่งกายเพื่อไปงานแต่งในช่วงไว้อาลัยแบบนี้ หากจะใส่สีดำก็อาจดูไม่เหมาะสมกับงานมงคลสมรส ให้หันมาเลือกเสื้อผ้าสีโทนอ่อนแทน เช่น สีขาว สีชมพูอ่อน สีฟ้า สีครีม เพราะเป็นสีสุภาพ ดูอ่อนหวาน อีกทั้งควรเป็นชุดที่เรียบร้อย ไม่เปิดโชว์ เว้าแหว่งมากจนเกินไป และงดเสื้อผ้าสีสันฉูดฉาดค่ะ

ส่วนการติดโบเพื่อเป็นการแสดงความไว้อาลัยนั้น จะติดหรือไม่ติดก็ได้ หากไม่แน่ใจก็ให้ลองถามเจ้าของงานดูนะคะ แต่ถ้าต้องไปทำธุระที่อื่นต่อก็อาจพกโบติดตัวไปด้วย เพราะเมื่อเสร็จจากงานแต่งแล้วสามารถหยิบโบขึ้นมาติดได้ทันทีเลยล่ะค่ะ

ภาพจาก : dahong.co.kr, missjini.com, asos.com, topshop.com, missselfridge.com, cherrykoko.com, shinn.co.kr, lechateau.com, adriannapapell.com, target.com, lipsy.co.uk, milkcocoa.co.kr, myfiona.co.kr, judbibian.co.kr, qng.co.kr, opin.co.kr, iamyuri.com, yoom.co.kr, bubbleandchic.co.kra



บทความแนะนำ


ข่าวบันเทิงโตนนท์ลอยแพศุภชัยโปรโมชั่นห้องอาหารอุซซี่SleepingMaskสกินแคร์เกาหลีโตนนท์วงศ์บุญเอFoodSkinโปรโมชั่นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก