รวมสูตรอาหาร และเทคนิคการดูแลสุขภาพส่วนพระองค์ ของพระองค์หญิงสิริวัณณวรีฯ

อ่าน 14,371

ครั้งหนึ่ง

พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์

ได้ประทานสัมภาษณ์ลงในนิตยสารแอลไทยแลนด์ (ELLE Thailand) ฉบับเดือนเมษายน

เกี่ยวกับการดูแลพระองค์ในด้านการออกกำลังกาย การเสวยอาหารสุขภาพ

การดูแลความงามของพระพักต์และพระวรกาย

รวมไปถึงเทคนิคที่ไม่เคยรับสั่งที่ไหนมาก่อน

เหตุผลที่ทรงหันมาสนใจการดูแลสุขภาพนั้น เนื่องมาจากทรงรู้สึกว่าทรงอ้วนและผิวแย่ รวมทั้งทุกอย่างแย่ บวกกับพระอาการบาดเจ็บที่เข่าขวา ทำให้ต้องปฏิวัติพระองค์เองใหม่ โดยทรงยึดจีเซล บุนด์ นางแบบดังระดับโลกที่พระองค์ทรงชื่นชอบเป็นแรงบันดาลพระทัย รวมถึงดาราดังอย่าง แองเจลิน่า โจลี่ และนางแบบดังอย่าง คาร์ลี่ คลอส นอกจากนี้แล้วพระองค์ยังทรงหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ต ไม่ว่าจะเป็นสูตรน้ำผักต่างๆ สูตรอาหารเพื่อสุขภาพ ควบคู่ไปกับการออกกำลังกายที่พระองค์ทรงยึดหลักไม่ทรมานตัวเองจนเกินไป

เคล็ดลับการเสวยอาหารสุขภาพ

?เราเริ่มกินคลีนควบคู่ไปกับการออกกำลังกายด้วย จนกระทั่งเพื่อนคนหนึ่งที่เคยเรียนจิตรลดามาด้วยกันเขาสังเกตเห็นว่าเราเป็นคนทำอาหารเพื่อสุขภาพ ทำน้ำปั่น น้ำแยกกากที่ดูเฮลตี้ เขาก็เลยตั้งแฮชแท็ก #BeautifullikeSirivannavari ขึ้นมา

?โดยปกติจะเน้นผัก เต้าหู้ ปลา เนื้อไก่ ไข่บ้าง แต่ไม่ค่อยกินไข่แดง ผลไม้เยอะหน่อย แล้วก็ดื่มน้ำเยอะค่ะ ขวดหนึ่งอย่างน้อยต้องมีพกไว้ สิ่งที่เราไม่กินเลยคือเนื้อวัว หูฉลาม ไม่กินของมันของทอด และน้ำอัดลม ข้าวขาหมูหรือขนมหวานอย่างเค้กนี่ก็ไม่กินค่ะ ส่วนข้าวมันไก่ปีหนึ่งจะกินสักหน ตามปกติตื่นเช้าขึ้นมาจะคลีนกระเพาะด้วยการดื่มน้ำอุ่นบีบมะนาวก่อน?

เคล็ดลับการออกกำลังกาย

?พยายามออกกำลังให้เฟิร์ม ลีน กระชับ มีกล้ามเนื้อนิดๆให้ไม่ถึงกับน่ากลัวมาก กิจวัตรในการออกกำลังกายถ้าอยู่เมืองไทยจะแบ่งเวลา เช่น เข้ายิม 3 วัน ขี่ม้า 2 วัน ขี่ม้านี่คือซ้อมสำหรับทีมชาติปกติไม่ได้ออกกำลังกายอย่างอื่น ส่วนถ้าตอนไหนต้องเตรียมแข่งก็จะสลับเป็นขี่ม้า 3 วัน เข้ายิม 2 วันแทน ถ้าอยู่เมืองนอกจะมีการแบ่งเหมือนกันคือ 90% เนี่ยคือขี่ม้า หลังจากนั้นก็จะมาออกกำลังกายต่อ ให้เวลาวันสองวันในการไปวิ่งในป่า ส่วนจะวิ่งแบบ 3 หรือ 5 หรือ 10 กิโลฯ ก็แล้วแต่ เราเข้าฟิตเนสบ้าง เล่น natural fit เล่นบอดี้เวตเล็กๆ น้อยๆ คือลองแอพพลายเอา เราเป็นคนไม่เล่นโยคะ ส่วนพิลาทิสก็จะเป็นในแบบของเราเองมากกว่า จะเป็นประมาณนี้ ออกกำลังกายไปเรื่อยๆ ดูแลตัวเองแบบมีวินัยไปเรื่อยๆ?

?ถ้าจะให้แนะนำ ลองเล่นกีฬาหรือออกกำลังกายในแบบที่ตัวเองชอบ ที่ตัวเองสนใจ อย่าหักโหมกับตัวเองจนเกินไป ไม่ใช่ว่าไปปีนเขา ดำน้ำแล้วสภาพตัวเองมันไม่ได้ ลองเริ่มจากเบสิกง่ายๆ ก่อน หลังจากนั้นจึงค่อยไปเสริมอย่างอื่นให้มันแข็งแรงขึ้น วิธีที่ง่ายที่สุดคือการออกกำลังกายนี่แหละ แล้วก็ลดอาหารตามปกติ?

สูตรอาหาร เครื่องดื่ม และเทคนิคบำรุงสุขภาพของพระองค์หญิงบางส่วนที่ทรงจดบันทึกไว้ให้แก่นิตยสารแอล

* สูตรสครับริมฝีปาก

น้ำตาลทรายแดงเม็ดหยาบ 3 ช้อนชา ,น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น 1 ช้อนชา วาสลีน 1 ช้อนชา คนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากันแล้วขัดได้เลยได้ผลแบบเร่งด่วนและง่าย ริมฝีปากนุ่มชุ่มชื้น

* สูตรสครับผิว

เมล็ดอัลมอนด์ปั่นละเอียด งาดำปั่นละเอียด ข้าวสารปั่นละเอียด หรือครีมขัดผิวสำเร็จรูปที่หยาบหน่อยมาผสมได้ น้ำผึ้ง น้ำมันมะพร้าว น้ำมันมะกอก มะขามเปียก คนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากันและนำมาขัดผิว แนะนำว่าขัดไปต้องคอยเอาน้ำลูบไปจะได้ไม่หนืด

* สูตรอาหารเพื่อสุขภาพ

โยเกิร์ต (แบบไม่แต่งรสชาติและมีน้ำตาลน้อย) มะละกอ กีวี กล้วย ทับทิม เมล็ดเชีย (หรือธัญพืชอย่างอื่นแล้วแต่ชอบ) ผลไม้อบแห้ง อาทิ มะพร้าว แอปริคอต หรือแครนเบอร์รี่แห้ง คลุกเคล้าส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน พร้อมเสิร์ฟ ปกติแล้วพระองค์หญิงจะเสวยคู่กับน้ำเต้าหู้แทนนมวัว

* สูตรน้ำผักเขียวดีท็อกซ์ (โดยใช้เครื่องแยกกาก)

แรดิช 3-4 หัว เซเลอรี่ อองดีฟ แตงกวา ขิง ผักเคล ผักโขม แอปเปิ้ลเขียว สับปะรด กีวี และน้ำหญ้า 1 ขวดเล็ก ใส่เครื่องแยกกากรวมกัน เมื่อได้น้ำออกมานำผสมกับผงคอลลาเจน 1 ช้อนชาแล้วดื่มในเวลาเช้า และพระองค์หญิงจะทรงตามด้วยน้ำเปล่า 2 แก้วเต็มๆ ทั้งนี้หากกลัวรสชาติจะขมเกินไปให้ใส่น้ำผึ้งลงไปสัก 1 ช้อนชา คนให้เข้ากัน พร้อมดื่ม

* สูตรชาส่วนพระองค์

ใบมินต์สด (ใบใหญ่ยิ่งดี) ตะไคร้สด (นำมาทุบและหั่นเป็นท่อนๆ) ใบชาเขียวหรือชาขาวแล้วแต่ชอบ นำส่วนผสมทั้งหมดใส่ในถุงชา เทน้ำร้อน รอเวลาสัก 3 นาที พร้อมดื่มสำหรับหลังมือค่ำหรือก่อนนอน

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : นิตยสารแอลไทยแลนด์ (ELLE Thailand)

http://www.ellethailand.com/signature/princess-sirivannavaris-wellness-recipes/



บทความแนะนำ


ผู้หญิงSouthpawภาพยนตร์นักบินอวกาศการเดินทางTheRightStuffความสวยความงามทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก