10 สาเหตุที่ทำให้ผมของคุณร่วง อ่านให้จบแล้วปัญหาเหล่านี้จะหมดไป

อ่าน 6,829

หากคุณสังเกตเห็นว่าผมของตัวเองร่วง อย่าเพิ่งเป็นกังวลไป สาเหตุที่ทำให้เกิดผมร่วงอาจเป็นสาเหตุที่เรียบง่ายและไม่สำคัญเอาซะเลย อย่างเช่นการขาดวิตามินจากปัจจัยที่สืบทอดมา อ่านสาเหตุของอาการผมร่วงต่อไปนี้ ซึ่งมันอาจจะไม่ทำให้คุณระคายใจอย่างที่เคยเป็น

1.ความเครียด

ความเจ็บปวดทางร่างกายและทางอารมณ์ทุกชนิดสามารถเป็นสาเหตุทำให้เกิดผมร่วงได้ หรือแม้แต่อุบัติเหตุทางรถยนต์ การผ่าตัด หรืออาการหวัดอย่างง่ายๆก็สามารถเป็นสาเหตุทำให้เกิดผมร่วงได้ทั้งสิ้น ความตึงเครียดทางอารมณ์ไม่ใช่สาเหตุหลักที่ทำให้เกิดผมร่วง แต่มันสามารถเกิดขึ้นได้หากคุณสูญเสียคนใกล้ชิดไป หลังจากเหตุการณ์ที่ไม่พึงประสงค์ ผมของคุณจะเริ่มกลับมางอกใหม่อีกครั้งภายใน 6 เดือน

2.ฮอร์โมน

ผมร่วงสามารถเกิดขึ้นได้ในผู้หญิงที่ถึงวัยหมดประจำเดือนเนื่องจากการเปลี่ยนแปลงของระดับฮอร์โมน นอกจากนี้ยังสามารถเกิดขึ้นหลังจากที่คุณเริ่มต้นคุมกำเนิด หรือเนื่องจากการหยุดการคุมกำเนิดในทันทีทันใด

3.ขาดโปรตีน

การขาดโปรตีนสามารถเป็นสาเหตุให้เส้นผมเติบโตช้า หรือแม้กระทั่งเป็นสาเหตุให้ผมร่วงอย่างรุนแรงมากยิ่งกว่าเดิม

4.การตั้งครรภ์

การต้องครรภ์ถือเป็นความตึงเครียดทางร่างกายอย่างหนึ่ง และมันยังเปลี่ยนระดับฮอร์โมนของคุณอีกด้วย ผมร่วงมักจะเกิดขึ้นเป็นประจำหลังจากการให้กำเนิดลูก

5.กรรมพันธุ์

หากพ่อหรือแม่ของคุณมีอาการผมร่วงในบางช่วงเวลา เป็นไปได้อย่างมากว่าอาการนั้นจะเกิดขึ้นกับคุณด้วย ซึ่งอาการนี้ไม่สามารถมีใบสั่งยาใดสามารถป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นได้ แต่คุณสามารถบำรุงผมของคุณได้ โดยไม่ต้องคำนึงถึงปัจจัยที่คุณไม่สามารถควบคุมได้

6.ความเป็นชาย

ชายหลายคนจะมีอาการผมร่วงตอนอายุประมาณ 60 ปี อาการที่เกิดขึ้นนี้ ต้อง "ขอบคุณ" รหัสพันธุกรรม

7.โรคโลหิตจาง โรคโลหิตจางเกิดขึ้นเนื่องจากการขาดธาตุเหล็กในเลือด หลายคนประสบปัญหานี้ โชคดีที่สิ่งที่ คุณต้องทำเพื่อที่จะจัดการกับมันคือการรับประทานธาตุเหล็กผ่านอาหาร หรือทานเป็นอาหารเสริม

8.ได้รับวิตามินเอมากเกินไป

เนื่องจากการสะสมของวิตามินเอในร่างกาย อาการผมร่วงชั่วคราวมักจะเกิดขึ้น ผมของคุณจะกลับมาเติบโตได้เป็นปกติ เพราะร่างกายของคุณจะสร้างสมดุลของวิตามินให้ปกติเมื่อคุณหยุดรับวิตามิน

9.น้ำหนักเปลี่ยนอย่างรวดเร็ว

ผมร่วงสามารถเกิดขึ้นได้เนื่องจากร่างกายมีการเปลี่ยนน้ำหนักอย่างรวดเร็ว นี่อาจทำให้คุณประทับใจแต่ผมของคุณจะเริ่มร่วง เนื่องจากความตึงเครียดที่คุณได้รับจากร่างกายของคุณ

10.ปัญหาจากต่อมไทรอยด์

ต่อมไทรอยด์ทำหน้าที่รับผิดชอบในหลายๆกระบวนการของร่างกาย หรือแม้กระทั่งการเจริญเติบโตของเส้นผม หากต่อมไทรอยด์ไม่หลั่งฮอร์โมนที่เพียงพอ มันสามารถนำไปสู่อาการผมร่วง มีเพียงแพทย์เท่านั้นที่สามารถช่วยคุณได้ และช่วยแก้ไขปัญหานี้ของคุณ



บทความแนะนำ


ผู้หญิงข่าวบันเทิงแอมป์พิธานเคล็ดลับเสริมดวงในชีวิตประจำวันแอมป์อั้มผู้ชายความรักทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก