นี่คือ 12 อาการเริ่มต้นของความเสียหายของตับ ที่คุณควรระวัง

อ่าน 12,908

ตับ คือ อวัยวะส่วนสำคัญในร่างกายเนื่องจากมีหน้าที่ในการช่วยกำจัดสารพิษที่เป็นอันตรายให้ออกไปจากร่างกาย เมื่อคุณใช้งานไปนานๆและไม่ทำการบำรุงรักษาแน่นอนว่ามันต้องเสื่อมสภาพตามการใช้งานแน่นอน ในวันนี้เราจึงอยากมานำเสนอนี่คือ 12 อาการเริ่มต้นของความเสียหายของตับ ที่คุณควรระวังโรคต่างๆที่สามารถเกิดขึ้นได้กับตับมีดังต่อไปนี้- โรคตับอักเสบ- โรคตับแข็ง- โรคไขมันในตับ- โรคตับจากแอลกอฮอล์12 อาการเริ่มต้นของความเสียหายของตับที่คุณควรระวัง มีดังต่อไปนี้1.ปวดท้องบ่อย- หากคุณเกิดอาการปวดท้องอยู่บ่อยๆ และมีอาการคลื่นไส้ ซึ่งในบางครั้งมีการอาเจียนร่วมด้วย คุณควรออกไปตรวจร่างกายทันที- เนื่องจาก อาการคลื่นไส้มีผลมาจากการสะสมสารพิษในร่างกาย และเป็นการยากที่จะกำจัดมันออกไป2.เบื่ออาหาร- ตับอวัยวะที่ผลิตน้ำดีมีส่วนช่วยในการย่อยอาหาร- หากตับของคุณทำงานผิดปกติการผลิตน้ำดีจะลดลง และการเผาผลาญอาหารของคุณก็จะลดลงด้วย- ฉะนั้นคุณจะรู้สึกอิ่มอยู่ตลอดเวลาและทำให้คุณไม่อยากอาหาร3.ร่างกายรู้สึกเหน็ดเหนื่อย เมื่อยล้า และอ่อนเพลีย- การสะสมสารพิษมากเกินไปในร่างกายจะทำให้คุ๕รู้สึกเหนื่อยบ่อยขึ้น- ถึงแม้ว่าคุณได้พักผ่อนเต็มที่แล้วก็ตาม เนื่องมาจากสารพิษที่ตับได้รับอากาศ ซึ่งมันจะแทรกซึมเข้าสู่กระแสเลือด- ส่งผลกระทบต่อการไหลเวียนของเลือดไปยังส่วนอื่นๆของร่างกายอาทิเช่น สมอง กล้ามเนื้อหัวใจ เนื้อเยื่อ และอวัยวะส่วนอื่นๆ4.มีปัญหาในการย่อยอาหาร- เมื่อตับอ่อนแอการผลิตน้ำดีจะลดลง- ส่งผลให้อาหารที่คุณกินเข้าไปไม่สามารถถูกย่อยได้อย่างสมบรูณ์แบบและนำไปสู่ปัญหาท้องผูกในที่สุด5.การเปลี่ยนแปลงในสีอุจจาระ- น้ำดีที่ผลิตโดยตับจะช่วยให้อุจจาระของคุณเป็นสีน้ำตาลเข้ม

- เมื่อใดก็ตามที่คุณมีปัญหาเกี่ยวกับตับ จะทำให้ตับผลิตน้ำดีน้อยลง ส่งผลทำให้อุจจาระเหนียวและมีสีเทา สีซีด และสีเหลือง6.การเปลี่ยนแปลงในสีของปัสสาวะ- หากคุณมีสีปัสสาวะที่เปลี่ยนไป ถึงแม้ว่าคุณจะดื่มน้ำอย่างเพียงพอแล้วก็ตาม- นี่อาจเป็นสัญญาณบ่งชี้ถึงปัญหาของตับ- อาทิเช่น ระดับบิลิรูบินในกระแสเลือดของคุณ ซึ่งไตได้ผลิตออกมา จากนั้นตับจึงต้องขจัดออกไป- ปัสสาวะสีเข้มอาจเป็นสัญญาณเตือนของการใช้ยาปฏิชีวนะ การคายน้ำหรือการใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารวิตามินบี- ฉะนั้นทางที่ดีคุณควรไปพบแพทย์เพื่อการวินิจฉัยที่ถูกต้อง7.มีความเป็นไปได้สูงที่จะเป็นโรคดีซ่าน- หากบิลิรูบินที่อยู่ในกระแสเลือดของคุณเพิ่มมากขึ้น- มันมีผลมาจากการทำงานที่ล้มเหลวของตับ ซึ่งไม่สามารถกำจัดมันออกไป- ฉะนั้นคุณจึงมีแนวโน้มที่จะตัวเหลือง ซึ่งมักจะเกิดขึ้นที่ผิว ปลายนิ้ว ตา และลิ้นของคุณ8.การกักเก็บของเหลว- หากตับของคุณมีปัญหามันจะกักเก็บของเหลว- ซึ่งส่งผลให้เท้าและข้อเท้าของคุณจะขยายบวม คุณควรพบแพทย์เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริง9.การเปลี่ยนแปลงในช่องท้องของคุณ- หากตับมีปัญหาจะมีภาวะเกิดน้ำในช่องท้อง- ซึ่งเป็นอาการเริ่มต้นของความเสียหายในตับที่มีการสะสมของของเหลวในช่องท้อง ส่งผลทำให้ท้องป่อง10.การระคายเคืองผิวเรื้อรัง- ผิวของคุณจะไวต่อสิ่งกระตุ้นเมื่อถูกสัมผัส และมีแนวโน้มที่จะเกิดสะเก็ดและอาการคัน- ซึ่งมันสามารถมองเห็นเส้นเลือดดำได้อย่างชัดเจน เมื่อตับของคุณมีปัญหา11.โรคท้องร่วงและมีเลือดออกในลำไส้- หากตับของคุณมีปัญหาจะมีอาการท้องผูกบ่อยขึ้น- ในบางครั้งก็มีอาการท้องเสียร่วมด้วยหรือแม้กระทั่งมีเลือดออกในลำไส้- หากคุณพบอาการเหล่านี้ควรไปพบแพทย์ในทันที12.เป็นตะคริวบ่อยและมีอาการปวดท้อง- หากคุณรู้สึกเจ็บปวดบริเวณท้องด้านขวาบนของคุณ- เป็นสัญญาณเตือนว่าตับของคุณกำลังมีปัญหา เนื่องจากบริเวณนี้จะไวต่อการสัมผัสหลังจากที่ได้อ่านกันแล้ว ก็ได้ทราบถึง 12 อาการเริ่มต้นของความเสียหายของตับที่คุณควรระวังกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เราอยากให้คุณลองเช็คร่างกายของตัวคุณเองว่ามีลักษณะอาการตรงกับ 12 ข้อด้านบนที่ได้กล่าวไปหรือไม่ ถ้าหากมีละก็เราขอให้คุณรีบไปพบแพทย์ด่วนเพื่อจะได้วินิจฉัยโรคได้อย่างทันท่วงที



บทความแนะนำ


สมาร์ทโฟนทะเลใต้smartphoneกระบี่GalaxyNoteเที่ยวในประเทศการศึกษาพิมพ์พรรณพิมทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก