เตือน!! เดินลุยน้ำท่วม..เสี่ยงรับเชื้อโรคร้ายแรงถึงชีวิต

อ่าน 9,860

เราอาจจะมีโอกาสต้องเดินลุยน้ำท่วมน้ำขัง ซึ่งก็อาจเสี่ยงกับการได้รับเชื้อโรคต่างๆ โดยเฉพาะเชื้อโรคที่กระทบกับสุขภาพเราอย่างร้ายแรงได้ เช่น

- เชื้อแบคทีเรีย "เลปโตสไปรา" หรือที่รู้จักกันว่าโรคฉี่หนู นอกจากหนูที่เป็นพาหะนำโรคแล้ว ยังมีสัตว์อื่นอีกหลายชนิด เชื้อเหล่านี้จะออกมาจากการขับถ่ายของสัตว์ที่เป็นพาหะของโรค แล้วมาปนเปื้อนอยู่ในบริเวณที่มีน้ำขัง

ผู้ติดเชื้อบางรายไม่แสดงอาการ บางรายมีไข้สูง คลื่นไส้ จนรุนแรงถึงเยื่อหุ้มสมองอักเสบ จนถึงขั้นเสียชีวิตได้

- แบคทีเรีย ?วิบริโอ? และ ?แอโรโมแนส? ปกติพบได้ในแหล่งน้ำธรรมชาติ แต่ในหน้าฝน น้ำเหล่านี้อาจไหลเข้าท่วมบริเวณชุมชน ทำให้เรามีโอกาสติดเชื้อนี้ได้ เชื้อมักจะเข้าตามแผลที่ผิวหนัง

การติดเชื้อมีลักษณะเป็นตุ่มน้ำ รายที่เป็นรุนแรง อาจมีไข้สูง หนาวสั่น ผิวหนังบวมแดงอักเสบเป็นบริเวณกว้าง ตุ่มน้ำปนเลือดขนาดใหญ่ ปวดกล้ามเนื้อขามาจนเดินไม่ไหว และเสียชีวิตได้

ดังนั้นหากจำเป็นต้องเดินลุยน้ำ ควรหารองเท้าบูทส์ใส่ ยิ่งคนที่มีแผลที่ผิวหนังด้วยแล้วยิ่งต้องหลีกเลี่ยงหรือหาทางป้องกัน หลังลุยน้ำ ควรรีบล้างมือล้างเท้า ถ้าให้ดีควรล้างด้วยผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อโรค หากพบอาการผิดปกติ มีไข้ ปวดเมื่อย ควรรีบพบแพทย์



บทความแนะนำ


ความสวยความงามไร้อารมณ์ผู้หญิงเบื่อเซ็กส์์ดูดวงราศีน้ำซาวข้าวหน้าขาวทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก