เมื่อผมต้องไปงานแต่งของแฟนเก่าที่ยังรู้สึกดีต่อกันอยู่

อ่าน 2,920

คือเรื่องมันมีอยู่ว่าผมมีแฟนอยู่คนนึงสมมุติว่าชื่อ อ. เรารู้จักกันมาประมาณ3ปีกว่าแล้วครับ แต่ว่าพึ่งมาได้คุยกันจริงๆจังๆเมื่อปีที่แล้ว สาเหตุเพราะ อ. เป็นคนสวยครับปกติไปไหนก็จะมีคนเข้าหาตลอด ส่วนผมเมื่อ3ปีก่อนก็ยังไม่ได้มีอะไรเป็นของตัวเองเป็นนักศึกษาเงินก็ยังต้องขอพ่อแม่ เลยยังไม่กล้าแสดงออกไปตรงๆว่าชอบนะ จนเมื่อปีที่แล้วผมเริ่มมี รถ และไม่ต้องขอเงินพ่อแม่แล้ว มีพอสำหรับใช้เองและเทคใครซักคน ปกติเราไม่ค่อยได้คุยกันบ่อย แต่มีอยู่วันนึง อ. ก็ทักผมมาชวนไปเที่ยวที่ผับแห่งนึง อ.บอกว่าจะเป็นคนเลี้ยงเองผมก็เลยตอบตกลง แต่จากวันนั้นเค้าก็ยังไม่ค่อยคุยกับผมเท่าไหร่จนผ่านไปอาทิตยนึง

ผมเลยหาเรื่องชวน อ. ไปดินเนอร์โดยบอกว่าเลี้ยงคืนวันนั้นเค้าก็ไปแล้วพอตอนดึกเค้าไปเที่ยวผมก็เลยตามไปรับพาไปส่งที่คอนโด อ. หลังจากวันนั้นเราก็คุยกันเยอะขึ้นคุยกันทุกวันโทรหากันไปเที่ยวกันจนความสัมพันธ์มันลงตัวเราก็เลยตกลงเป็นแฟนกันก็คบกันได้ซักพักใหญ่ๆจนมาวันนึงของปีนี้ อ.ไปรับเพื่อนที่ร้านนั่งแห่งนึงแล้วปรากฎว่ามีคนมาจีบ(ด้วยวิธีการที่ค่อนข้างน่าสนใจ)ผมขอไม่บอกว่าวิธีไหนเพราะถ้าเจ้าตัวมาอ่านอาจจะรู้ ไปๆมาๆปรากฎว่าเค้าคือนักดนตรีของที่ร้านแห่งนี้ผมขอแทนว่า ฟ. ซึ่งตอนนั้น อ.ก้ไลน์มาบอกผมว่ามีคนจีบด้วย ด้วยความที่เห็นว่าปกติ อ.จะไม่คุยกับคนที่มาจีบอยู่แล้วแล้วเค้ามาบอกผมด้วยผมก็เลยไม่ได้พูดถึงอะไรมากนักแค่ถามว่าเป้นใครมาจีบยังไงแล้วก็ไม่ได้พูดถึงอีกเลย

แต่หลังจากวันนั้นผ่านไปประมาณ3อาทิตย์ เรามีทริปไปเที่ยวต่างจังหวัดผม อ. และเพื่อนซึ่งคุยกันว่าจะออกตั้งแต่ตี4เลยให้ทุกคนมานอนที่คอนผมซึ่งวันนั้นพวกเราก็นั่งดูหนังกันอยู่แล้วโทรศัพท์อ.ก็ดังขึ้นตอนนั้นอ.หยิบโทรศัพท์แล้วเดินออกไปคุยที่ระเบียงตอนนั้นผมก็สงสัยแหละแต่ยังไม่ได้ถามวันต่อมาระหว่างทางก็โทรมาอีกแต่ความนี่เค้าคุยต่อหน้าผมแต่ก้ยังไม่ได้อะไรจนตอนกลางคืนเข้าที่พักผมเลยถามเค้าว่า เมื่อเช้าใครโทรมาหรอ เค้าก้บอกว่า ฟ. โทรมา แล้วบอกว่าเพื่อนชอบ ฟ.มันเลยให้มาคุยให้นี่จีบให้เพื่อนแล้วก้เปิดรูป ฟ.ให้ผมดู น่าแปลกที่ตอนนั้นผมดันเชื่อสนิทใจเพราะผมลืมชื่อคนที่มาจีบอ.วันนั้น หลังจากนั้นกลับมากรุงเทพ ก้ปกติดีจนวันนึงวันนั้นเราอยู่ด้วยกันแล้วฟ.โทรมาแต่อ.มองโทรศัพท์แล้วไม่รับ ผมเลยถามว่าทำไมไม่รับอ่ะ ตอนนั้นรุ้อยู่แล้วว่าผชโทรมาอ.ก็ไม่ได้พูดอะไร แล้วเค้าก็ถามผมกลับว่า อ.รับได้มั้ย ผมก้บอกว่าอยากรับก้รับสิ่ดีกว่าไปแอบคุยกัน

เค้าก็รับแล้วก็คุยแต่ครั้งนี่ผมรู้สึกว่าคำพูดคำจามันมากกว่าเพื่อนหรือคนธรรมดาคุยกันพอแล้วตอนนั้นผมพอจะนึกขึ้นได้ว่า ชื่อฟ.มันเหมือนกับคนที่เคยมาจีบนิ่ถามไปถามมาปรากฎว่ายอมรับว่าคุยกันเค้าพูดว่าก็แค่คุยเล่นๆม้ะไม่ได้คิดจริงจังหลอกก็ทะเลาะกันนิดหน่อย หัวค่ำก็เลยไปส่งเค้าที่คอน แต่หลังจากวันนั้น1อาทิตย์วันนึงเราทะเลาะกันเรื่องฟ.ตอนเย็นแล้วเค้าก็หายไปเลยยันตี2ซึ่งปกติถ้าทะเลาะกันเค้าก้จะออกไปนั่งร้านประจำกับเพื่อนแล้วกลับมาตอนตี1ทุกครั้งแต่วันนี้ผมเห็นว่าทำไมยังไม่มาซักทีเลยไลน์ไปถามผ่านไปครึ่งชม.เค้าตอบกลับมาสั้นๆว่า "เลิกกันเหอะ" แล้วหายไปเลยจนมาตอนบ่ายอีกวันเค้าก็มาบอกว่าขอโทษแต่ตอนนี้คบกับฟ.แล้ว แล้วอ.ก้หายไปเลยตอนนั้นผมมีคำถามในหัวมากมายอยากจะถามผ่านไป3วันผมเห็นอ.เช้คอินผับประจำที่เค้าชอบไปผมเลยชวนเพื่อนตามไปแล้วก็ไปเจออ.ข้างในแต่ตอนนั้นอ.เมามากแล้วพอผับปิดเค้าก็เดินออกมาแล้วก้ล้มลงหน้าร้านผมเลยพาอ.ไปขึ้นรถแล้วให้เพื่อนอ.นอนกับอ.ไปเลยเพราะเพื่อนมันยังพอมีสติพอดุแลได้

ผ่านคืนนั้นเช้ามาอ.ก็ทักมาบอกว่า ขอบคุณนะ ดีใจนะที่มา แล้วเราก็ค่อยๆกลับมาคุยกันเหมือนเดิมจากนั้นเราก็ยังมีโทรหากันบ้างออกไปเจอกันบ้างอาจจะไม่บ่อยเท่าเมื่อก่อนอ.บอกกับผมว่าเค้ารู้สึกว่าตอนนั้นเค้าก็อยากคุยกับผมแต่รู้สึกผิดเลยไม่กล้าทักตอนอยู่กับฟ.ก็ยังนึกถึงผม อันนี้ก็ไม่รุ้ว่าควรเชื่อมั้ยแต่ผมเลือกที่จะเชื่อ ก้เป็นอย่างนี้มาเรื่อยๆครับทุกวันนี้เราก็ยังเจอกันยังโทรหากันอยู่แต่ก็มีเส้นสถานะกั้นอยู่ก็มีบางอย่างที่ทำร่วมกันไม่ได้แล้ว ผมเคยคิดไว้ว่าเป็นอย่างนี้ก็โอเคกว่าการที่วันนึงตื่นมาแล้วกลับไม่ได้คุยกันเหมือนวันที่ผ่านมา แต่ผมก็คิดไว้ถ้าถึงจุดๆนึงที่เอาเค้ากลับมาไม่ได้แล้วผมจะพอ แล้ววันนั้นก็มาถึงครับผม,เพื่อนผม เพื่อนเค้าคือเราก้รู้จักกันอยุ่แล้วแล้ววันเมื่อเดือนก่อนเพื่อนผมก็ฝากการ์ดเชิญงานแต่งงานมาให้ซึ่งเมื่อวานก้คือวันแต่งงานของเค้าครับผมไปถึงมันก็แป้วๆบอกไม่ถูกพอถึงวันจริงๆกลับไม่กล้าเดินออกมาเมื่อวานผมถามเพื่อน,พ่อ,พี่ ส่วนใหญ่จะบอกว่าให้เชื่อความคิดตัวเองตอนแรกเพราะตอนนั้นมีสติมากกว่ามางานพอไปเจอไปเห็นเค้าอยุ่ใจอาจจะหวั่นไหว

ผมเลยอยากถามว่าถ้าเป็นคุณๆจะทำยังไงครับจะออกมาหรืออยู่ต่อแล้วจะทำยังไงถ้าเค้ายังทักและโทรมา เพราะผมเคยตัดใจหายไปทีแล้วปรากฎว่าเค้าทักมาไม่ตอบเค้าก็โทรมา ปล.แฟนเค้าในปัจจุบันก็ไม่ได้รวยไม่มีรถแล้วก็หน้าตาพิเศษอะไรนะครับ กรุณาอย่าแสดงความเห็นว่าไปเพราะหล่อ,รวยอะไรทำนองนี้เลย ขอบคุณครับ



บทความแนะนำ


เอ็นโดรฟินเพลงใหม่ดาผู้ขับขี่รถยนต์รถแต่งเอ็นโดรฟินTouchSkyรถยนต์adf.lyเว็บไซต์Endorphineเทคโนโลยีทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก