เตือน!! คนที่ตื่นขึ้นมาตอนดึกๆ ในช่วงเวลาต่อไปนี้ อาจบ่งบอกถึงปัญหาสุขภาพที่ร้ายแรง

อ่าน 7,844

เตือน!! คนที่ตื่นขึ้นมาตอนดึกๆ ในช่วงเวลาต่อไปนี้ อาจบ่งบอกถึงปัญหาสุขภาพที่ร้ายแรง

นี่คือเหตุผล..ที่ทำไมคุณถึงตื่นขึ้นมาในเวลาเดียวกันทุกคืน ตื่นเวลาไหนจะมีผลเสียต่อสุขภาพอย่างไร มาดูกัน!!

ในบรรดาปัญหาสุขภาพหลักของคนทั่วโลก ปัญหาเรื่องการนอนหลับอยู่ในอันดับต้นๆ ปัญหาสำคัญอยู่ที่การนอนหลับและคุณภาพในการนอน

เป็นเวลานานหลายศตวรรษที่ชาวจีนใช้นาฬิกาทางชีวภาพชนิดหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่บนปัญหาสุขภาพที่เกิดขึ้นระหว่างการนอนหลับ ดังนั้นจากเวลาที่แต่ละคนตื่นขึ้นมา พวก เขาสามารถตีความได้ว่าส่วนหนึ่งของร่างกายทำงานไม่ปกติ

Advertisementsนาฬิการ่างกายมนุษย์

แพทย์แผนจีนกล่าวว่าร่างกายเป็นเจ้าของพลังงานซึ่งพวกเขาเรียกมันว่า "จิ" พลังงานในชีวิตประจำวันนี้แยกอวัยวะแต่ละต่อระยะเวลา 2 ชั่วโมง หากใครมีปัญหาเกี่ยว กับการนอนหลับในช่วงใดช่วงหนึ่งของตอนกลางคืน คุณสามารถตรวจสอบได้ว่าอวัยวะใดทำงานไม่ถูกต้อง

คุณมีปัญหาในการนอนหลับในช่วงเวลา 21.00-23.00 ใช่หรือไม่?

ระหว่างช่วงสามทุ่มถึงห้าทุ่ม พลังงานในร่างกายของคุณจะมุ่งเน้นไปที่ซานเจียวหรือกลุ่มของกล้ามเนื้อหัวใจที่ปกป้องและสร้างความสมดุลในร่างกาย ผ่านการทำงาน ของระบบต่อมไร้ท่อ ซึ่งควรเตรียมความพร้อมสำหรับการนอนหลับ เมื่อกลไกนี้ทำงานไม่ถูกต้อง การนอนไม่หลับอาจเกิดขึ้น หรืออาจมีความผิดปกติเกิดขึ้นในช่วงต้น ของการนอนหลับ

คุณตื่นขึ้นมาระหว่างช่วงห้าทุ่มถึงตีหนึ่งใช่หรือไม่?

ในช่วงเวลานี้ พลังงานของร่างกายจะมุ่งเน้นไปที่ถุงน้ำดี ตับดำสร้างสารเหลวที่สำคัญในทางเดินอาหาร ที่เรียกว่าน้ำย่อยน้ำดีและถูกเก็บไว้ในถุงน้ำดี ในช่วงเวลานี้ ร่างกายจะต้องการให้มีการสร้างใหม่ และหากคุณตื่นขึ้นมาและรู้สึกเจ็บปวดในเวลานั้น บางทีคุณอาจจะพบกับปัญหาเกี่ยวกับถุงน้ำดี

คุณตื่นขึ้นมาระหว่างช่วงตีหนึ่งถึงตีสามใช่หรือไม่?

ระหว่างช่วงตีหนึ่งถึงตีสาม ตับจะดำเนินการล้างพิษและผลิตน้ำย่อยน้ำดีมากขึ้น มันเป็นสิ่งสำคัญมากที่ร่างกายยังควรนอนหลับในขณะที่มีการล้างพิษเกิดขึ้น ในช่วง เวลานี้ คนที่ฝันในขณะที่พวกเขานอนหลับและตื่นขึ้นมา อาจบ่งบอกถึงปัญหาสุขภาพของตับ



บทความแนะนำ


BlackBerrysmartphoneบันไดเลื่อนน้องน้ำหวานสาวไทยการศึกษาสมาร์ทโฟนiPhoneทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก