12 นิสัยก่อนเข้านอนที่คุณควรหลีกเลี่ยง..เพราะเสี่ยงปัญหาสุขภาพร้ายแรง!

อ่าน 10,751

12 นิสัยก่อนเข้านอนที่คุณควรหลีกเลี่ยง..เพราะเสี่ยงปัญหาสุขภาพร้ายแรง!

นี่คือ 12 สิ่งที่คุณต้องหลีกเลี่ยงในช่วงเวลากลางคืน โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณต้องเผชิญกับปัญหาการนอนไม่หลับ

1. หยุดดื่มน้ำก่อนเข้านอน คุณควรน้ำดื่มภายใน 1-2 ชั่วโมงก่อนเข้านอน เพราะคุณอาจต้องตื่นขึ้นมา 2-3 ครั้งเพื่อไปเข้าห้องน้ำ

2. หลีกเลี่ยงการนอนหลับในช่วงเวลากลางวัน หากนอนหลับในช่วงเวลานี้จนเป็นกิจวัตรประจำ สมองของคุณจะจำและทำตามเช่นนั้น

3. เก็บเครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ของคุณทั้งหมดก่อนเข้านอน หากคุณยังใช้ Facebook ก่อนนอน ความสว่างของหน้าจอคอมพิวเตอร์จะรบกวนสมองของคุณ

4. ถ้าคุณมีนิสัยชอบอ่านหนังสือในช่วงเวลาเย็นคุณควรพยายามหลีกเลี่ยงมันสะ คุณสามารถอ่านหนังสือได้เพียงนิดหน่อยก่อนเข้านอน และไม่ควรนำหนังสือของคุณไปที่เตียง

5. หลีกเลี่ยงการใช้นาฬิกาปลุกสีฉูดฉาด เพราะมันจะไปรบกวนสมองของคุณและทำให้นอนหลับยากขึ้น คุณควรเลือกใช้นาฬิกาปลุกที่มีตัวเลขสลัวๆ

6. ไม่เคยใช้ที่นอนราคาแพง ที่นอนที่มีคุณภาพสูงจะทำให้คุณได้รับการพักผ่อนอย่างเพียงพอและสิ่งนี้จะช่วยทำให้คุณรู้สึกสดชื่นเมื่อคุณตื่นขึ้นมา

7. คุณควรทานอาหารมื้อเย็นอย่างน้อย 2 ชั่วโมงก่อนเข้านอน หากคุณนอนในขณะที่ท้องของคุณเต็มไปด้วยอาหาร คุณอาจต้องตื่นขึ้นมาเพราะอาหารไม่ย่อย

8. การออกกำลังกายทำให้คุณรู้สึกสดชื่นและมีชีวิตชีวา ดังนั้นควรหยุดออกกำลังกายอย่างน้อย 3 ชั่วโมงก่อนเข้านอน

9. ถ้าเท้าของคุณเย็นจะสร้างปัญหาในการนอน คุณควรหาแผ่นความร้อนหรือถุงเท้ามาสวมเพื่อสร้างความอบอุ่นให้กับเท้าของคุณ

10. ทำให้ร่างกายของคุณตระหนักรู้ถึงการนอนหลับในเวลากลางคืน โดยเริ่มกำหนดแบบแผนด้วยการไปเข้าห้องน้ำแปรงฟันและล้างหน้าเพื่อให้ร่างกายของคุณเตรียมพร้อมที่จะพักผ่อน

11. ไม่ดื่มคาปูชิโน่อย่างน้อย 4 ชั่วโมงก่อนนอน คุณรู้ไหมว่าคาเฟอีนจะกระตุ้นร่างกายทำให้คุณรู้สึกสดชื่น ดังนั้นคุณควรหลีกเลี่ยงดื่มมันตั้งแต่ในช่วงเวลาเย็นเพราะมันจะทำให้คุณตื่นตัว

12. เลือกนอนในท่าทางที่สบายที่สุด ยกเว้นถ้าคุณมีอาการปวดหลังและไหล่หรือแม้กระทั่งคอ คุณควรนอนในท่าตะแครงข้างเพื่อกะเพาะอาหารและหลังของคุณ



บทความแนะนำ


ข่าวเด่นshadesgreyเสื้อผ้าสีเทาผู้หญิงข่าวด่วนความสวยความงามข่าววันนี้แฟชั่นเสื้อผ้าทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก