อยากมีผิวหน้าสวยใสไร้สิว อย่ารอช้า รีบมาพอกหน้าด้วยสูตรหน้าใสจากผลไม้เหล่านี้กัน!!

อ่าน 14,194

ไม่ว่าใครก็ปรารถนาการมีผิวหน้าสวยใสไร้สิว หากคุณก็เป็นหนึ่งในนั้น เราอย่ารอช้า รีบมาพอกหน้าด้วยสูตรหน้าใสจากผลไม้เหล่านี้เลยค่ะ

1.สูตรพอกหน้าจากมะเขือเทศ

อยากมีผิวหน้าขาวใส มีพวงแก้มอมชมพูระเรื่อกันมั้ยคะสาวๆ หากใช่ เราขอแนะนำให้พอกหน้าด้วยสูตรหน้าใสจากมะเขือเทศเลยค่ะ เพราะมะเขือเทศเป็นผลไม้ที่มีวิตามินซี โดยมีกรด AHA ที่จะช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วให้หลุดออก ทำให้ผิวหน้าขาวเนียนใสและยังลดเลือนรอยสิวได้ด้วย

วิธีทำ บดเนื้อมะเขือเทศ 1 ลูกให้ละเอียด หรือฝานเป็นชิ้นหนาๆ จากนั้นนำมานวดลงบนผิวหน้าและลำคอ ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด ทำเป็นประจำทุกสัปดาห์ คุณจะเห็นผลลัพธ์อย่างชัดเจนและตกหลุมรักสูตรพอกหน้าด้วยผลไม้เหล่านี้แน่นอน

2.สูตรพอกหน้าจากแอปเปิล

สูตรหน้าใสที่สาวๆ ฮิตทำกัน หนึ่งในนั้นก็มีสูตรจากแอปเปิลด้วยนะคะ เพราะแอปเปิลเป็นผลไม้ที่มีวิตามินซี ยิ่งหากเลือกใช้แอปเปิลเขียวด้วยจะยิ่งดีมาก เพราะมันจะช่วยกระตุ้นการผลิตคอลลาเจนและอิลาสตินให้ผิว ทำให้ผิวหน้าแข็งแรง กระชับ เต่งตึง และยังช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยได้เป็นอย่างดี

วิธีทำ ปอกเปลือกแอปเปิล หั่นชิ้นเล็กๆ นำลงปั่นให้ละเอียดพร้อมกับน้ำผึ้ง เมื่อได้ส่วนผสมที่เข้ากันดีแล้วก็นำมาพอกหน้าจนทั่ว ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาที จากนั้นล้างหน้าให้สะอาด สูตรหน้าใสด้วยการพอกหน้าจากแอปเปิลนี้ สามารถทำได้เป็นประจำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง รับรองผิวหน้าจะขาวกระจ่างใส นวลเนียนและเปล่งปลั่งอย่างใจทีเดียว

3.สูตรพอกหน้าจากฟักทอง

อาหารผิวชั้นดีจากธรรมชาติจะต้องมาพร้อมสารต้านอนุมูลอิสระด้วยจะดีมาก ซึ่งสารชนิดนี้ก็พบได้จากในฟักทองนั่นเอง และฟักทองก็เหมาะสมที่จะนำมาพอกหน้าบำรุงผิว จะช่วยเติมเต็มสารอาหารดีๆ ให้ผิวหน้าอ่อนเยาว์กว่าวัย ผิวยังเนียนนุ่มสดใสราวกับผิวเด็กอีกด้วย

วิธีทำ บกฟักทองต้มให้ละเอียด โดยให้ได้เนื้อประมาณ 1/2 ถ้วย จากนั้นเติมน้ำเปล่าลงไปให้เหลวขึ้นเล็กน้อย แล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาที จึงล้างหน้าให้สะอาดด้วยน้ำอุ่น สามารถทำได้เป็นประจำโดยไม่ต้องกังวลว่าจะมีผลข้างเคียงต่อผิว

4.สูตรพอกหน้าจากกล้วยหอม

กล้วยหอม เป็นผลไม้ที่ให้ประโยชน์ต่อร่างกายอย่างมากทีเดียว และในด้านของความสวยความงามก็ยังมีดีต่อการบำรุงผิวอย่างมากเช่นกัน สาวคนไหนที่มีผิวหน้าแห้งกร้าน อยากเติมเต็มความชุ่มชื้นให้ผิวอย่างล้ำลึก ต้องพอกหน้าด้วยกล้วยเลยค่ะ

วิธีทำ บดกล้วยหอมให้ละเอียด จากนั้นนำมาพอกหน้าจนทั่ว ปล่อยไว้ประมาณ 20-30 นาที แล้วล้างหน้าให้สะอาด สูตรนี้สามารถทำได้เป็นประจำทุกวันโดยไม่ระคายเคืองผิว รับรองค่ะว่าจะช่วยบำรุงผิวให้นุ่มนวลและชุ่มชื้นได้อย่างเป็นธรรมชาติ บอกลาปัญหาริ้วรอยแห่งวัยได้อย่างอยู่หมัดอีกด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับสูตรหน้าใสที่เนรมิตได้จากสูตรพอกหน้าด้วยผลไม้รอบๆ ตัวเรา อยากผิวหน้าสวยใส ต้องพอกเป็นประจำกันนะคะ

ขอบคุณภาพประกอบจาก : pixabay.com



บทความแนะนำ


เที่ยวสงขลาสนามบินดอนเมืองข่าวบันเทิงขอแต่งงานที่เที่ยวท่องเที่ยวเที่ยวในประเทศทิปส์ท่องเที่ยวทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก