ถ้าไม่อยากป่วยมะเร็ง บอกเลย! ให้หลีกเลี่ยงกิน 5 อาหารต่อไปนี้เด็ดขาด!!

อ่าน 10,044

ข้อมูลการวิจัยเกี่ยวกับ อาหารก่อมะเร็ง ?. แนะนำให้หลีกเลี่ยงอาหารต่อไปนี้

1. ฮอตดอก : มีสารไนเตรตที่เป็นสารก่อมะเร็ง องค์กรป้องกันมะเร็งในต่างประเทศแนะนำว่า เด็กไม่ควรบริโภคฮ็อตด็อกมากกว่า 12 ชิ้นต่อเดือน ถ้าจำเป็นจริง ๆ ให้ เลือกชนิดที่ไม่มีโซเดียมไนเตรต

2. เนื้อสัตว์แปรรูป เช่น ฮ็อตด็อก แฮม เบคอน กุนเชียง ไส้กรอกชนิดต่าง ๆ จะเพิ่มความเสี่ยงโรคหัวใจ ไขมันอิ่มตัวในเบคอนก็เพิ่มความเสี่ยงมะเร็งเช่นกัน

3. โดนัท เพิ่มความเสี่ยงมะเร็งเป็นเท่าตัว โดนัททำจากแป้งสาลี น้ำตาล น้ำมันที่ผ่านกระบวนการเติมไฮโดรเจน นำมาทอดที่อุณหภูมิสูงมาก จึงเป็นอาหารที่ควรหลีก เลี่ยงที่สุด เพราะอาจทำให้ความเสี่ยงมะเร็งสูงขึ้นมาก

4. มันฝรั่งทอด หรือเฟรนช์ฟราย เช่นเดียวกับโดนัท คือทำจากน้ำมันที่ผ่านกระบวนการเติมไฮโดรเจนและทอดที่อุณหภูมิสูง ๆ ทำให้เกิดสารก่อมะเร็งอะคริลาไมด์ (Acrylamide) ซึ่งเกิดในขณะทอด

5. ชิป (มันฝรั่งทอดชนิดแผ่นบาง) แครกเกอร์ และคุกกี้ ส่วนใหญ่ทำจากแป้ง น้ำตาล และไขมันทรานส์ ซึ่งเพิ่มความเสี่ยงโรคมะเร็ง แม้ฉลากข้อมูลโภชนาการจะ อนุโลมให้อ้างได้ว่า ?ปราศจากไขมันทรานส์? ถ้ามีปริมาณต่ำกว่า 0.5 กรัมต่อหน่วยบริโภค แต่ก็ควรเข้าใจว่า มีไขมันทรานส์อยู่ด้วยเล็กน้อย ถ้ากินมากก็จะได้ไขมัน ทรานส์เพิ่มขึ้นนั่นเอง

ข้อมูลเรื่อง "5 อาหารก่อมะเร็ง" จากหนังสือ กินป้องกันโรคที่มา...goodlifeupdate.com



บทความแนะนำ