ทำตามนี้หน้าเรียววีเชปแน่นอน!! 7 เทคนิดทำให้ดูหน้าเล็กเรียวเป๊ะ แบบที่ไม่ต้องพึ่งคอนทัวร์

อ่าน 9,100

เข้าใจว่าสาว ๆ หลายคนไม่ได้มีอุปกรณ์ที่จะมาใช้ไฮไลท์ บรอนเซอร์ เพื่อคอนทัวร์หน้า และอาจพยายามลองด้วยสิ่งที่มีอยู่มาแทนให้หน้าดูเรียว ปิดแก้ม ปิดคาง แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ คือจริงๆต่อให้มีสิ่งเหล่านั้นอยู่บนโต๊ะแต่งหน้า ก็ใช่ว่าจะทำออกมาได้ดีถ้าไม่มีการฝึกฝน รวมถึงความชอบ ความถนัด บางคนถึงเมคอัพออกมาไม่เนียน เป็นเหลี่ยมมุม แสงเงา ไปทั้งหน้า ใครอยู่ในกลุ่มนี้ คงต้องใช้ตัวช่วยอื่น ๆ ที่ง่าย ๆ และฉลาด จะดีกว่า

เทคนิคที่ 1 เลือกทรงผมที่ปิดช่วงแก้มหรือโชว์ช่วงคอใช่แล้วค่ะ ทรงผมที่เหมาะกับรูปหน้า จะช่วยให้เราดูหน้าเรียวขึ้นได้ ถ้าคุณมีกรามที่ชัดเจน ต้องเลือกทรงผมที่ปิดกราม หรือซอยสั้นเปิดหูเพื่อให้มีความเรียวบริเวณด้านข้างถึงต้นคอมาช่วยด้วย

เทคนิคที่ 2 เลือกใส่คอเสื้อที่กว้างเสื้อคอปิดแน่น ๆ จะทำให้ใบหน้าโดดเด่น ดังนั้น เลือกคอเสื้อที่ค่อนข้างกว้าง และลึกพอสมควร (ไม่ถึงกับต้องโชว์ หรือจะโชว์ก็แล้วแต่) เพื่อให้ใบหน้าดูเรียวขึ้น

เทคนิคที่ 3 ปัดบรัชออนในแนวเฉียงในเมื่อไม่มีตัวช่วยเหล่านั้น ก็เลือกบลัชออนมา 2 เฉดสี โดยเฉดแรกให้ออกส้มน้ำตาล ใกล้เคียงสีผิว เพื่อป้ดบริเวณเงาด้านข้างของใบหน้าจากไรผมมาถึงข้างแก้ม เฉียงขึ้นไป ส่วนอีกสีไม่ควรเลือกสีสว่างหรือมืดจนเกินไป ปัดวน ๆ บริเวณ apple cheek รวมถึงปัดเบา ๆ บริเวณคาง สันจมูก และหน้าผาก

cr photo : seventeen.com

เทคนิคที่ 4 ทาลิปสติกแบบ Full Lipsเมิ่อริมฝีปากเต็มขึ้น เกิน ๆ นิด ๆ จะช่วยให้ใบหน้าดูเล็กลงด้วย วิธีก็ง่าย ๆ ใช้คอนซีลเลอร์หรือรองพื้น บีบี ก็ได้ถ้าคุณไม่มีคอนซีลเบอร์ ปัดรอบริมฝีปากเพื่อปิดเส้นขอบปากก่อนจะวาดขึ้นมาใหม่ด้วยลิปไลเนอร์ สีที่ใกล้เคียงกับสีปากของเรา วาดเส้นให้หนาสักหน่อย แล้วใช้ลิปสติกสีที่ต้องการวาดด้านในให้เต็ม ปัดทับด้วยแป้ง จบด้วยลิปกลอสให้แวววาวอีกที

เทคนิคที่ 5 คิ้วโค้งแต่พอดีวาดคิ้วให้หน้าดูเรียวได้ คิ้วต้องไม่บางหรือหนาจนเกินไป และมีความโค้งพอสมควร คิ้วหนาตรงแบบที่นิยมกันอาจต้องปรับให้โค้งบ้าง เพื่อลดเหลี่ยมบนใบหน้า

ถึงไม่มีอุปกรณ์เฉดดิ้งเหมือนใคร ๆ เราก็ใช้สิ่งที่มีนี่แหละเนอะ ไหวไหม

เนื้อหาโดย : เว็บไซต์รีวิวเครื่องสำอาง cosmenet.in.th



บทความแนะนำ


ข่าวท่องเที่ยวผู้หญิงสายการบินความสวยความงามโก๊ะ-นิพนธ์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก