ทำไมถึงยังกินมันอยู่!! หลังอ่านบทความนี้จบ เชื่อสิ..คุณจะเลิกกินสิ่งนี้อีกต่อไป

อ่าน 4,197

ทำไมถึงยังกินมันอยู่!! หลังอ่านบทความนี้จบ เชื่อสิ..คุณจะเลิกกินสิ่งนี้อีกต่อไป

อ่านบทความนี้และดูว่าอะไรจะเกิดขึ้นในร่างกายของคุณ หนึ่งชั่งโมงหลังจากทานแฮมเบอร์เกอร์

แฮมเบอร์เกอร์มีผลกระทบคือจะทำให้ผู้ที่ทานรู้สึกติด แม้ว่าคุณอาจจะเพิ่งทานไป แต่คุณก็ยังอยากจะทานอีกครั้งเพราะคุณรู้สึกหิว คุณรู้หรือไม่ว่าทำไม?

หลังจากที่ทานแฮมเบอร์เข้าไป ร่างกายจะเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างมาก

ยกตัวอย่างเช่น เบอร์เกอร์จากร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดจะมีแครอลี่ของชอคโกแลตมากกว่า 100 กรัม และการย่อยไขมันของร่างกายก็ต้องใช้เวลามากกว่าสามวัน

นอกจากนี้เรายังจะนำเสนอว่าภายใน 10 นาที และ 60 นาทีหลังการทานแฮมเบอร์เกอร์ร่างกายจะตอบสนองอย่างไร

10 นาที ? สมองจะเรียกร้องอาหารที่เป็นพลังงาน

สมองของเราค่อนข้างชอบพลังงานในระดับสูง เพราะมันถูกมอบหมายให้รับรู้ความไม่เพียงพอของอาหารในทันที เบอร์เกอร์ทั่วไปมี 540 แคลอรี่ และมันจะเพิ่มระดับของน้ำตาลในเลือดให้อยู่ในระดับที่ผิดปกติ อาหารฟาสต์ฟู้จะไปกระตุ้นการยกระดับในสมอง ดังนั้นเราจึงรู้สึกสบายและพึงพอใจ มันคล้ายคลึงกับผลจากการติดยา อย่างโคเคน

20 นาที ? โหยหาน้ำตาล

แฮมเบอร์เกอร์ประกอบไปด้วย มอลต์ข้าวสาลีและโซเดียม สองส่วนประกอบนี้ทำให้คุณติดงอมแงม และทำให้ร่างกายของเราโหยหาอาหารมากขึ้นกว่าเดิม

30 นาที ? โซเดียมจู่โจมร่างกาย

เบอร์เกอร์ประกอบด้วยเกลือปริมาณมาก ซึ่งทำให้เกิดการขาดน้ำ อาการคล้ายคลึงกับที่เกิดกับคนหิว ดังนั้นเราจึงรู้สึกอยากทานอาหารมากขึ้น ไตไม่สามารถนำเกลือส่วนเกินออกไปจากร่างกายได้ และภาวะเช่นนั้นทำให้ร่างกายเกิดความซับซ้อนมากยิ่งขึ้น และมันยังทำให้ความดันโลหิตสูง ซึ่งสามารถนำไปสู่โรคหัวใจและหลอดเลือดในสมองได้

40 นาที ? ร่างกายต้องการมากกว่าเดิม

คุณยังรู้สึกหิวหลังจากที่ทานแฮมเบอร์เกอร์ไปใช่หรือไม่? มันเป็นผลมาจากการสูญเสียการควบคุมของน้ำตาลในเลือด และด้วยเหตุนี้ร่างกายจึงต้องการอาหารมากขึ้นกว่าเดิม เมื่อมันเป็นอาหารจานด่วนและไม่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ อินซูลินจะไปลดกลูโคสและเป็นสาเหตุให้หิวมากขึ้น

60 นาที ? การย่อยอาหารช้าลง

การย่อยอาหารในร่างกายโดยปกติแล้วจะใช้เวลาประมาณ 24-72 ชั่วโมง อย่างไรก็ตาม กระบวนการการย่อยแฮมเบอร์เกอร์ใช้เวลานานกว่าปกติ เพราะพวกมันมีไขมันมาก เมื่อเป็นแฮมเบอร์เกอร์ บางครั้งกระบวนการการย่อยอาหารก็จะใช้เวลามากกว่าสามวัน การย่อยไขมันทรานส์อย่างมากคือใช้เวลา 51 วัน และเบอร์เกอร์มีไขมันทรานส์อยู่ถึง 1.5 กรัม

งานวิจัยอีกหลายชิ้นแสดงให้เห็นว่าไขมันทรานส์สามารถเชื่อมโยงเข้ากับโรคหัวใจ โรคเบาหวาน โรคอ้วน หรือแม้แต่กระทั่งโรคมะเร็ง

ที่มา news.thaiza.com



บทความแนะนำ


BowlBloodเกมอเมริกันฟุตบอลแอพฯมินิคูเปอร์หายเจลล้างหน้าสิวผลิตภัณฑ์ล้างหน้ารถมินิคูเปอร์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก