สาวๆอ่าน! บอกลาตีนกาง๊ายง่าย แค่ใช้สมุนไพรคู่ครัว

อ่าน 11,467

สาวๆอ่าน! บอกลาตีนกาง๊ายง่าย แค่ใช้สมุนไพรคู่ครัว

หนึ่งในสัญญาณแห่งวัยที่แสดงถึงความร่วงโรยของผิวพรรณได้อย่างชัดเจน คงจะหนีไม่พ้น "รอยตีนกา" เป็นแน่! เพราะมันเป็นริ้วรอยบนผิวหน้าที่ขึ้นมาได้อย่างชัดเจนบริเวณหางตา หน้าผาก หว่างคิ้ว หรือแม้แต่มุมปาก ซึ่งเกิดได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย และแม้เราจะไม่สามารถห้ามได้ แต่เราสามารถดูแลริ้วรอยตีนกาเหล่านี้ให้จางลงได้ค่ะ โดยการรักษานั้นก็มีอย่างหลากหลายวิธี ตั้งแต่ การใช้ครีมบำรุงและยกกระชับผิว ครีมบำรุงรอบดวงตา การเติมฟิลเตอร์เพื่อให้ผิวหนังเหี่ยวย่นน้อยลง รวมไปจนถึงการทานอาหารเสริมเพื่อบำรุงผิวในด้านต่างๆ แต่อีกหนึ่งวิธีการที่จะช่วยบำรุงผิวได้ดีอีกทางหนึ่ง คือการใช้สมุนไพรคู่ครัวอย่าง ใบบัวบก ที่ไม่ได้ใช้ดีกับแค่คนที่ช้ำในเท่านั้นนะคะ แต่ยังใช้ดีกับการลดริ้วรอยตีนกาให้กับคุณได้อีกด้วย

สำหรับการใช้ใบบัวบกเพื่อลดริ้วรอยตีนกานั้น มีวิธีการที่ไม่ยากเลยค่ะ อันดับแรกให้คุณมีเวลาในการเตรียมอุปกรณ์และทำตามขั้นตอนต่างๆ อันได้แก่ ใบบัวบกสด น้ำอุ่นที่ค่อนข้างร้อน และสำลี เมื่อได้ครบทั้ง 3 อย่างนี้แล้วเรามาเริ่มทำตามขั้นตอนต่อจากนี้กันได้เลยค่ะ

1 เริ่มต้นด้วยการนำเอาใบบัวบกมาสับให้ละเอียด หรืออาจจะใช้ตำก็ได้นะคะ เพื่อให้น้ำใบบัวบกสดๆ ออกมาออกมาเสียก่อน

2 จากนั้นจึงนำไปใส่ในน้ำร้อนที่เตรียมไว้ คนเบาๆ เพื่อให้เข้ากัน เมื่อน้ำจากใบบัวบกและน้ำร้อนรวมเป็นเนื้อเดียวกันแล้ว จึงแยกเอาน้ำออกมาเก็บไว้แล้วเอาส่วนกากใบทิ้ง

2 ใช้สำลีชุบน้ำใบบัวบกรอบแรกไม่ต้องชุ่มนะคะ แล้วค่อยๆ ทาให้ทั่วทั้งใบหน้า เมื่อทาทั่วแล้วจึงนำสำลีไปชุบอีกครั้งให้ชุ่ม แล้วมาวางประคบไว้ที่หางตา บริเวณที่เป็นริ้วรอยตีนกา ทิ้งไว้ 15 นาทีแล้วค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาด

ผลที่ได้รับ : แม้หลังการใช้น้ำใบบัวบกตามสูตรดังที่กล่าวมานี้ อาจจะไม่ได้รู้สึกได้อย่างชัดเจนตั้งแต่ในครั้งแรกๆ แต่รับรองได้เลยว่า หากคุณหมั่นทำเป็นประจำ สัปดาห์ละ 2 ? 3 ครั้งแล้วล่ะก็ รอยตีนกาของคุณจะค่อยๆ จางหายไปอย่างแน่นอน เพราะเจ้าใบบัวบกนี้จะสามารถกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอีลาสตินใต้ผิวหนังให้ทำงานได้ดีขึ้น นั่นเองค่ะ

TIP : อย่าลืมเพิ่มขั้นตอนในการดูแลริ้วรอยตีนกาบนใบหน้าด้วยการเลือกใช้ครีมบำรุงผิวสูตรเฉพาะที่มีความเหมาะสมกับสภาพผิว รวมทั้งสวมแว่นกันแดดทุกครั้งที่ต้องออกกลางแจ้ง เพื่อปกป้องดวงตาของคุณไม่ให้ต้องกระทบกับแสงแดด หนึ่งในตัวการในการกระตุ้นริ้วรอยรอบดวงตาให้เกิดขึ้นได้รวดเร็วก่อนวัย ส่วนใบหน้าส่วนอื่นๆ นั้น การพยายามเลิ่กคิ้วและขมวดคิ้วให้น้อยลงก็ช่วยลดโอกาสในการเกิดตีนการะหว่างคิ้วและบนหน้าผากให้มาช้าลงได้เช่นกันค่ะ สาวๆ อย่าลืมเอาไปลองทำตามกันดูนะคะ

เครดิต: cosmenet.in.th



บทความแนะนำ


กลิ่นเต่าผู้หญิงบุคลิกอย่าอายทำกินหมูห่อใบตองดูดวงความเชื่อทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก