ไม่ต้องง้อ ฟิลเลอร์ ฉีดโบท็อกซ์ แค่กินตามนี้ ก็ผิวสวยใส ไร้ไขมันแล้ว

อ่าน 1,909

ไม่ต้องง้อ ฟิลเลอร์ ฉีดโบท็อกซ์ แค่กินตามนี้ ก็ผิวสวยใส ไร้ไขมันแล้ว

อุต้ะ ใครว่าสวยใส ต้องทำฟิลเลอร์ ฉีดโบท็อกซ์ เท่านั้น ตอนนี้อาจไม่อินเทรนด์แล้ว เพราะไม่ว่าจะเทคโนโลยีล่าสุดสั่งตรงจากเกาหลี หรือเลเซอร์หน้าใสอิมพอร์ตจากอเมริกา ก็ไม่มีประโยชน์หากผิวคุณอ่อนแอ ไร้เรี้ยวแรงที่จะฟื้นฟูผิวเองได้ เหตุผลก็คือผิวที่ขาดอาหาร เทคโนโลยีใดๆ ก็มิอาจป้องกันริ้วรอย ตีนกา และความหย่อนยานได้ สาวเอย ท่องเอาไว้นะครับว่า คาถาต้านริ้วรอยที่เวิร์กตลอด อมตะนิรันกาล ก็คือ การเลือกรับประทานอาหารผิวที่ถูกต้องนั่นเอง ฉบับนี้เรามาดูว่า จะต่อต้านริ้วรอยด้วยการกิน กิน กิน ได้อย่างไร

ควรกิน : นมอัลมอนด์

น้ำนมจากธรรมชาติที่บำรุงให้ผิวอ่อนเยาว์มิได้อยู่ไกลเลย เพียงหันมาดูที่แผนกนมจากธัญพืช คุณก็จะเจอนมอัลมอนด์ที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุ วิตามินบำรุงร่างกายและผิวพรรณ ที่สำคัญคือปราศจากไขมัน คอเลสเตอรอล และสารเคมีจากการทำปศุสัตว์แบบไร้จรรยาบรรณ

ไม่ควรกิน : นมสด

ก่อนจะดื่มนมครั้งต่อไป มองหาว่ามีนมธรรมชาติออร์แกนิกหรือไม่ เพราะสมัยนี้ นมที่คุณดื่ม นอกจากไขมันสะสมส่วนเกินแล้ว คุณอาจได้ของแถมเป็นสารเคมีและฮอร์โมนตามมาอีกมากมาย

ควรกิน : ถั่วลันเตา

กินเจปีนี้ ลองสอดส่องหาถั่วลันเตาเม็ดที่มีโปรตีนเกือบเท่านม แต่ไร้สารตกค้างและสารเคมี เรียกได้ว่าเป็นแหล่งโปรตีนมังสวิรัติที่ดีที่สุดเลยก็ได้ นอกจากนี้โปรตีนถั่วลันเตายังอุดมไปด้วย BCAA ช่วยฟื้นฟูสภาพผิวใหม่ให้แข็งแรงอยู่เสมอ

ไม่ควรกิน : ถั่วลิสง

แม้จะเป็นแหล่งโปรตีนยอดนิยม แต่ที่น่าเป็นห่วงก็คือ สารพิษอัลฟาท็อกซินที่ปนเปื้อนเชื้อราพ่วงมากับถั่วลิสง สารพิษนี้อันตรายเพราะเร่งมะเร็งตับ และที่สำคัญมันทนต่อความร้อน ไม่สลายตัวไปกับการปรุงอาหาร

ควรกิน : ชาเขียวไร้น้ำตาล

เต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ดื่มร้อนเพื่อดับคาวอาหารมื้อหนัก หรือดื่มเย็นเรียกความสดชื่นให้ร่างกายและผิวพรรณ ขอกำชับนิดนึง ควรเลือกชาเขียวไร้คาเฟอีนเพื่อผิวพรรณที่สวยงาม

ไม่ควรกิน : กาแฟ

เครื่องดื่มเรียกสติ แต่หนักสารคาเฟอีนตัวการของผิวขาดน้ำและแห้งเหี่ยวอย่างรวดเร็ว อีกทั้งไม่เหมาะกับสาวใจอ่อน เพราะจะเกิดอาการใจสั่นหรือตาค้างนอนไม่หลับได้

ควรกิน : อกไก่ย่าง จิ้มแจ่ว ผักสด

ใครว่าสาวสวยต้องอดๆ อยากๆ ความคิดนี้ล้าสมัยไปแล้ว สวยด้วย อร่อยด้วย อิ่มด้วย ล้วนทำได้ง่ายๆ เพียงเลือกรับประทานอาหารที่อุดมด้วยโปรตีนและผักสด

ไม่ควรกิน : สลัดไก่ทอด

ไก่ทอดไขมันเยิ้ม ทอดจนเกรียมเร่งให้ไขมันกลายร่างเป็นสารอนุมูลอิสระทำร้ายผิวของคุณ กินกับผักสดชุ่มน้ำสลัด ทั้งมัน ข้น คอเลสเตอรอลและเกลือเต็มเปี่ยม บังเกิดไขมันสะสมใต้ผิวเป็นคลื่น ตามติดด้วยผิวแห้งกร้านไม่น่ามอง

ควรกิน : พุทรานมสด

เนื้อกรอบ นุ่ม หวานชื่นใจ ก่อนรับประทานควรนำมาแช่น้ำกับเกลือเบกกิ้งโซดา เพื่อให้สารเคมีตกตะกอน ผิวพรรณของคุณจะได้ปลอดภัย

ไม่ควรกิน : แอปเปิ้ลผิวสวย

แม้ผิวแอปเปิ้ลจะสวย แต่กินเข้าไปมิอาจทำให้ผิวคุณสวยได้นะครับ เพราะผิวแอปเปิ้ลอาจถูกเคลือบแวกซ์ให้ดูน่ารับประทาน รวมทั้งสารเคมีจากการเกษตรที่เรียกได้ว่าจัดเต็ม ซึ่งไม่ปลอดภัยกับผิวเอาเสียเลย ถ้าจำเป็นเลือกแบบออร์แกนิกดีที่สุด เพราะเขาไม่ใช้สารเคมีเพาะปลูกครับ

ควรกิน : ซุปใส เห็ดหอม เก๋ากี้

ซุปใส เบาท้อง ที่อุดมไปด้วยโปรตีน คืนคอลลาเจนสู่ผิวสวย และสารต้านอนุมูลอิสระจากสีแดงของเมล็ดเก๋ากี้นั้นเพิ่มคุณค่าได้อีก ด้วยสมุนไพรจีนมากมาย ทำกินเองก็ง่าย ประหยัดเงินอีกต่างหาก

ไม่ควรกิน : ซุปครีม เห็ด หอยลาย

น้ำซุปขาวข้นที่เห็น มิได้ช่วยให้ผิวคุณขาวขึ้นแต่อย่างใด มันอุดมไปด้วยไขมัน ครีมข้น ที่เร่งไขมันสะสม และเพิ่มอนุมูลอิสระที่ทำร้ายผิวอย่างต่อเนื่อง เผลอๆ เกิดอาการผิวแพ้ง่ายตามมา

ควรกิน : เมล็ดเชีย

แหล่งไขมันโอเมก้า-3 สามารถต่อต้านอนุมูลอิสระ ลดการอักเสบในร่างกายได้เป็นอย่างดี ผิวจึงใส ไม่แพ้ แดง ลอก และแข็งแรง กินก็ง่าย เพียงนำมาโรยใส่เครื่องดื่มโปรด รอสักครู่แล้วดื่มได้เลย ลื่นคอ บำรุงผิวดีแท้

ไม่ควรกิน : แซลมอนสด

แม้จะมีไขมันโอเมก้า-3เยอะ แต่สมัยนี้คุณต้องระวังของแถม ไม่ว่าสารตะกั่วตกค้าง หรือเชื้อโรค พยาธิที่ปนเปื้อนมากับเนื้อปลาคุณภาพต่ำ กินได้บ้างแต่อย่าบ่อย หรือกินทุกวันนะครับ ไม่งั้นของแถมตามมารังควานผิวสวยของคุณแน่นอน

ควรกิน : ข้าวโอ๊ตตุ๋น

เลือกข้าวโอ๊ตชนิดโฮลเกรนที่ทำจากข้าวทั้งเปลือก แหล่งรวมสารอาหาร วิตามินบีบำรุงผิว และไฟเบอร์ช่วยควบคุมน้ำหนักได้เป็นอย่างดี แคลอรีจากข้าวโอ๊ตยังเป็นประโยชน์ต่อร่างกายมากๆ อีกด้วย

ไม่ควรกิน : โจ๊กหมู+เครื่องใน

อาหารเช้าจานด่วนซึ่งเดี๋ยวนี้ไม่ใช่ทางเลือกที่ดีเท่าไหร่ เพราะข้าวป่นผสมแป้งทำให้น้ำตาลพุ่งกระฉูด อีกทั้งเครื่องในหมูก็อุดมด้วยกรดยูริก สาเหตุของผิวพรรณหมองคล้ำ

ใครว่าผิวสวยใส เนรมิตไม่ได้ สวย ใส ง่ายแค่เพียงเลือกกินอาหารอย่างฉลาด อย่าเผลอตกเป็นเหยื่อคำโฆษณา หรือเว็บขายของนะครับ ไม่มีหรอกยาวิเศษหรือหยดน้ำทิพย์เนรมิตผิวสวย มีแต่ผิวสวยได้ด้วยตัวคุณเองครับ

เครดิต: womenshealththailand.com



บทความแนะนำ


โหงวเฮ้งดูดวงวีออส117แรงม้าอาหารทะเลแพงอุบัติเหตุอาหารทะเลราคาอาหารทะเลทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก