ลองสังเกตเลย!! ความเจ็บปวด 12 ชนิดที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับอารมณ์

อ่าน 3,960

อารมณ์มีผลต่ออาการปวดเรื้อรังได้อย่างไร? ดร.ซูซาน บาเบล คือนักจิตวิทยาที่มีความเชี่ยวชาญโดยเฉพาะในเรื่องของความหดหู่ ซึ่งสาเหตุมาจากการบาดเจ็บทางอารมณ์ จึงพูดได้ว่าอารมณ์คือผลกระทบหลัก

ใน "จิตวิทยาวันนี้" ดร. บาเบลกล่าวว่า - "งานวิจัยแสดงให้เห็นว่าอาการปวดเรื้อรังอาจเกิดขึ้นโดยที่คุณไม่เพียงแต่ได้รับบาดเจ็บทางกายภาพ แต่ยังมีความเครียดทางอารมณ์ด้วย ความเจ็บปวดทางกายมีหน้าที่เตือนให้บุคคลรู้ว่าร่างกายยังคงมีงานบางอย่างที่ต้องทำให้เสร็จสิ้น

อะไรที่บอกเราถึงอาการปวดเรื้อรัง สภาวะอารมณ์แบบไหนที่คนๆหนึ่งจะรู้สึก?

1. ศีรษะ - เราต้องเผชิญกับความเครียดทุกวัน ดังนั้นนั่นจึงเป็นสาเหตุหลักของอาการปวดหัวและไมเกรน ถ้าคนคนหนึ่งทุกข์ทรมานจากอาการปวดหัวเรื้อรัง ก็ควรได้รับการพักผ่อน และมีเวลาบางส่วนสำหรับตัวเอง ไม่ใช่เพียงแค่วันเดียว แต่เป็นทุกๆวัน หากคุณต้องการที่จะลดความเจ็บปวด คุณควรปล่อยร่างกายของตัวเองให้หลุดพ้นจากความเครียด

2. คอ - อาการปวดคอหมายถึงความจำเป็นในการให้อภัย อาจเป็นการให้อภัยบุคคลอื่น หรือให้อภัยการกระทำของตัวเอง เพื่อความสำเร็จในการเอาชนะความเจ็บปวด มันเป็นสิ่งสำคัญที่จะคิดเกี่ยวกับสิ่งที่คุณต้องการสำหรับตัวเอง และสิ่งที่คุณต้องการจากคนอื่น ๆ

3. ไหล่ - อาการปวดไหล่เป็นสัญญาณว่าคนคนหนึ่งแบกรับภาระหนักทางอารมณ์ ในความเป็นจริงพวกเขาแบกรับมันมาไว้ที่ตัวเอง พยายามหาวิธีที่สามารถแก้ปัญหาทางอารมณ์ หรือเล่าสู่เพื่อนสนิท หรือครอบครัว

4. หลังส่วนบน - การขาดการสนับสนุนทางอารมณ์สามารถเห็นได้ชัดในอาการปวดหลังส่วนบน คนที่ไม่ได้มีความรู้สึกชื่นชมหรือมีความเคารพมากเพียงพอ หรือซ่อนความรู้สึกรักเอาไว้ หากคุณอยู่ในความสัมพันธ์ บางทีคุณอาจจะหารือเกี่ยวกับความรู้สึกของคุณกับคู่ หากคุณเป็นคนโสด มันก็ถึงเวลาแล้วที่จะเปลี่ยนสถานะของตัวเอง

5. หลังส่วนล่าง - ความกังวลทางการเงินเป็นตัวบ่งชี้ที่พบบ่อยที่สุดของอาการปวดหลังส่วนล่าง คุณควรมุ่งเน้นไปที่การบริหารจัดการและองค์กร ไม่ใส่เงินของคุณในการวางแผนทางการเงินและขอขึ้นเงินเดือนตามที่คุณสมควรจะได้

6. ข้อศอก - ความเจ็บปวดตรงส่วนมือและแขน คือสัญญาณของการขาดความยืดหยุ่น โดยทั่วไปแล้วมักจะเกิดจากการเปลี่ยนแปลงความต้านทานของธรรมชาติ การดิ้นรนรังแต่จะทำให้ปัญหาเกิดขึ้น

7. มือ - อาการปวดมืออาจจะเป็นสาเหตุมาจากการขาดเพื่อน คุณอาจคิดว่ามันยากที่จะพยายามขยายวงเพื่อนของคุณ แต่คุณควรพยายามทำ ยกตัวอย่างเช่นกับเพื่อนร่วมงานของคุณ ใช้เวลามากขึ้นกับการพบเจอคนใหม่ๆ

8. สะโพก - ความกลัวการเปลี่ยนแปลง การตั้งถิ่นฐานใหม่ การรอคอยหรือการตัดสินใจใหญ่ๆ อาจทำให้เกิดอาการปวดสะโพก ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างที่คุณจำเป็นต้องทำ และเฝ้ารอจนมันสำเร็จ

9. เข่า - อาการปวดเข่าอาจหมายถึงว่าคนคนหนึ่งมีความเห็นต่อตัวเองสูง ใช้เวลาในการไปเป็นอาสาสมัคร และนำรอยยิ้มมาสู่ใบหน้าของคนอื่น ๆ

10. น่อง - ความเครียดทางอารมณ์ ความวิตกกังวล ความตึงเครียด หรือความหึงหวง เป็นสาเหตุของอาการปวดน่อง บางทีอาจถึงเวลาที่คุณจะต้องกำจัดสิ่งที่ก่อให้เกิดความเครียดในชีวิตประจำวันของคุณแล้ว

11. ข้อเท้า - หากคนคนหนึ่งต้องการความสุขในชีวิตมากขึ้น และมีอาการเจ็บข้อเท้า นี่เป็นสัญญาณที่ว่าคุณควรปลุกชีวิตรักให้กระชุ่มกระชวนมากขึ้น

12. เท้า - ภาวะซึมเศร้าสามารถเป็นสาเหตุให้เกิดอาการปวดเท้า ภาวะซึมเศร้าอย่างรุนแรงเป็นเรื่องยากที่จะป้องกัน แต่มีหลายสิ่งที่คุณสามารถทำเพื่อตอบโต้กลับไปได้ อย่างเช่นการ เลี้ยงสัตว์ หรือหาบางสิ่งที่จะมาเติมเต็มความสุขและความพึงพอใจของคุณ



บทความแนะนำ


มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์สุนัขจรจัดม.เกษตศาสตร์การศึกษาภาพยนตร์ฟ.ฮีแลร์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก