เสียงดังก้องในหู เสียงดังเปาะในข้อต่อ เสียงหวีดๆในจมูก สัญญาณปัญหาสุขภาพที่ห้ามละเลย!!

อ่าน 3,849

เสียงดังก้องในหู เสียงดังเปาะในข้อต่อ เสียงหวีดๆในจมูก สัญญาณปัญหาสุขภาพที่ห้ามละเลย!!

เสียงจากร่างกายมักจะเป็นตัวบ่งชี้ของสุขภาพความเจ็บป่วยหรือความต้องการของร่างกาย เสียงที่ดังก้องในกระเพาะอาหารของคุณอาจหมายถึงว่าคุณควรต้องกินอะไร บ้างแล้ว

ยังมีเสียงอื่นๆ จากร่างกายที่คุณอาจเคยประสบและแท้จริงแล้วเสียงเหล่านั้นหมายถึงอะไร

1. เสียงอื้อในหูของคุณ

เมื่อสัมผัสได้ถึงเสียงที่ดังก้องและได้ยินเสียงลมภายในหูของคุณ เสียงนี้มักเรียกกันว่าอาการหูอื้อ ซึ่งสิ่งนี้เกิดจากการติดเชื้อหรืออีกนัยหนึ่งคืออายุที่มากขึ้น

โดยปกติหูจะส่งคลื่นเสียงไปยังสมองและสมองจะตีความหมายออกมาอย่างทันทีที่ได้รับเสียง เมื่อคุณมีอาการหูอื้อ หูจะส่งคลื่นเสียงอื้อๆไปยังสมองเป็นผลให้สมองตี ความออกมาไม่ตรงตามที่ควร

หากคุณพบอาการปวดหรือเวียนศีรษะร่วมด้วยคุณควรปรึกษาแพทย์ของคุณในทันที มันอาจแสดงถึงโรคทางระบบประสาท

2. เสียงดังเปาะในข้อต่อของคุณ

คุณจะได้ยินเสียงเปาะในข้อต่อของคุณในขณะที่คุณกำลังเคลื่อนไหวร่างกาย เนื่องจากข้อต่อของเราที่การหล่อลื่นโดยของเหลวที่ช่วยในการหลีกเลี่ยงการกระทบกัน ของกระดูก หากคุณมีอาการปวดตึงหรือการเคลื่อนไหวไม่เป็นอิสระนั้นเกิดจากกระปะทะกันของข้อต่อซึ่งอาจก่อให้เกิดการฉีกขาดในเอ็น

การปะทะกันของกระดูกเป็นสาเหตุเริ่มต้นของโรคข้อเข่าเสื่อม

3. เสียดลมหวีดๆในจมูก

โพรงจมูกของคุณอาจถูกสกัดกั้นด้วยเมือกและนี้เป็นสาเหตุที่พบบ่อยที่สุดสำหรับเสียงลมหวีดๆจมูก นอกจากนี้ยังอาจหมายถึงการฉีกขาดของกระดูกอ่อนในจมูกซึ่ง ต้องใช้การผ่าตัดในการรักษา และคุณต้องพบแพทย์เพื่อเข้ารับการผ่าตัด

4. มีอาการสะอึก

การสะอึกเกิดจากการหยุดชะงักของการหายใจ เมื่อเกิดการหดเกร็งในช่องท้องของเราจะทำให้การสะอึกเกิดขึ้น กระบังลมถูกควบคุมด้วยระบบประสาทมันสามารถเกิด การกระตุ้นเมื่อเรามีอาการตื่นเต้น โดยทั่วไปแล้วจะจัดการอาการเช่นนี้โดยทานยาหลังมื้ออาหาร

เมื่อใดที่คุณกลั้นลมหายใจปอดของคุณจะได้รับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์มากขึ้น ซึ่งช่วยในการผ่อนคลายกระบังลมของคุณและหยุดอาการสะอึกได้ เว้นแต่เกิดผล กระทบต่อเส้นประสาทและนั้นสามารถทำให้อาการสะอึกอยู่กับคุณนานถึง 48 ชั่วโมง หากกรณีนี้เกิดขึ้นกับคุณจะต้องพบแพทย์โดยทันที เพราะอาการสะอึกยังอาจ เป็นอาการของโรคหลอดเลือดสมองซึ่งจะมาพร้อมกับหายใจเร็วและถี่จึงไม่ควรละเลย



บทความแนะนำ


เทคโนโลยีเบนซ์ดูดวงตามวันเกิดเทคโนโลยีดูดวงOculusRiftรถดับบนทางด่วนรถน้ำมันหมดทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก