นี่คือเหตุผลที่ทำไม หลังจากดื่มกาแฟแล้วคุณถึงต้องวิ่งเข้าห้องน้ำ

อ่าน 8,741

ทีมผู้เชี่ยวชาญชาวอเมริกันได้ทำการวิจัยเพื่อค้นหาว่า เหตุใดหลังดื่มกาแฟหนึ่งถ้วย บางคนถึงต้องวิ่งเข้าห้องน้ำทันที หากคุณคิดว่าคาเฟอีนคือผู้ร้ายในกรณีนี้ คุณก็คิดผิดแล้ว

อันดับแรก ไม่ใช่ผู้ดื่มกาแฟทุกคนที่จะเกิดอาการนี้ มีเพียง 3 ใน 10 คนที่ดื่มกาแฟเท่านั้นที่จะมีอาการดังกล่าวเกิดขึ้น คนส่วนใหญ่คิดว่าคาเฟอีนมีฤทธิ์เป็นยาระบาย แต่การวิจัยได้แสดงให้เห็นว่ากาแฟที่ไม่มีคาเฟอีน ก็มีฤทธิ์เป็นยาระบายเช่นเดียวกัน

นักวิทยาศาสตร์เชื่อว่าฤทธิ์เป็นยาระบายของกาแฟมีสาเหตุมาจากกรดธรรมชาติ สิ่งแรกที่นักวิทยาศาสตร์พบคือ กรดระดับสูงในกระเพาะอาหาร ซึ่งต้องขอบคุณกรดคลอโรจีนิก ที่ทำงานในกระเพาะอาหาร

การดื่มกาแฟยังเพิ่มแกสตริน ซึ่งผ่อนคลายกล้ามเนื้อในช่องทวารหนัก ในเวลาเดียวกัน กาแฟยังเพิ่มระดับการหลั่งของโคเลซีสโตไคนิน ซึ่งจะทำการปลดปล่อยเอนไซม์น้ำดีและควบคุมตะกอนในร่างกาย

เนื่องจากความเป็นกรดของมัน กาแฟจึงมีผลต่อร่างกายในแง่ของการย่อยอาหารที่เร็วขึ้น ดังนั้นคุณจึงมีเวลาเพียงไม่กี่นาทีในการวิ่งเข้าห้องน้ำ

แม้จะมีการทดลองทั้งหมดเหล่านี้เกิดขึ้น แต่นักวิทยาศาสตร์ก็ยังเชื่อว่าพวกเขาต้องทำงานให้มากขึ้น ก่อนที่พวกเขาจะสามารถแก้ปัญหาลึกลับของปรากฏการณ์นี้ได้



บทความแนะนำ


Internออสการ์ThePradaDevilWearsความสวยงามท้องทะเลคลายร้อนMusicAppleเทคโนโลยีทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก