6 สิ่งดีๆ ที่จะเกิดขึ้นหากคุณหยุดนำคาเฟอีนเข้าสู่ร่างกาย

อ่าน 6,659

คาเฟอีน เป็นสารกระตุ้นที่มีการบริโภคมากที่สุด มันมีประโยชน์ เช่น ช่วยให้หน่วยความจำที่ดีขึ้นและช่วยให้ตื่นตัวมากขึ้น แต่ในทางกลับกัน เราได้ยินบางคนบอกว่าการเลิกนำคาเฟอีนเข้าสู่ร่างกาย ทำให้ชีวิตของพวกเขาเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น ตอนนี้เราจะนำเสนอผลข้างเคียง 6 ข้อ ที่แน่นอนว่าคุณจะได้สัมผัสกับมัน ในกรณีที่คุณตัดสินใจเลิกบริโภคคาเฟอีน

คุณจะรู้สึกแย่ (ในบางครั้ง)

เตรียมตัวให้พร้อม เพราะคุณจะรู้สึกแย่ในช่วง 7-10 วันแรก ซึ่งเป็นผลมาจากการลดคาเฟอีนจากร่างกาย ซึ่งทำให้กลายมาเป็นความเคยชิน คุณอาจจะรู้สึกเหนื่อยล้า ปวดศีรษะ และอารมณ์แปรปรวนฉับพลัน ดังนั้น มันคงจะดีกว่าหากคุณบอกให้เพื่อนสนิทของคุณรู้ล่วงหน้าว่าคุณเลิกดื่มคาเฟอีน เพื่อให้พวกเขาเข้าใจในอารมณ์ที่แปรเปลี่ยนง่ายของคุณ

น้ำหนักของคุณจะลด

เราไม่เคยตระหนักถึงแคลอรี่มากมายที่เราได้รับจากการบริโภคเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของคาเฟอีน สาเหตุไม่ได้มาจากคาเฟอีน แต่มาจากน้ำตาลที่ถูกเพิ่มเข้าไปในเครื่องดื่มที่มีสารช่วยกระตุ้น อย่างเช่นน้ำอัดลม กาแฟบางประเภท หรือเครื่องดื่มอื่นๆ

หรือคุณอาจจะน้ำหนักขึ้น

คาเฟอีนจะไประงับความอยากอาหารชั่วคราว ดังนั้นจึงเป็นไปได้ว่าคุณจะรู้สึกหิวมากขึ้นกว่าเดิมเมื่อคุณหยุดบริโภคมัน ดังนั้นทางเลือกที่ดีที่สุดคือดื่มกาแฟดำไม่ใส่น้ำตาล เพราะส่วนผสมนี้จะไม่ทำให้คุณอ้วนขึ้น

คุณจะหลับได้ดีขึ้นและมีพลังงานมากขึ้น

การนอนหลับของคุณสามารถถูกรบกวนได้ด้วยคาเฟอีนที่คุณนำเข้าไปในร่างกาย 6 ชั่วโมงก่อนนอน คุณจะตื่นมาพร้อมความรู้สึกเหนื่อย และคุณจะต้องการคาเฟอีนมากขึ้น ซึ่งนั่นคือวงจรปัญหาโลกแตกที่จะเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง นี่จึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมคนที่ไม่ดื่มคาเฟอีนถึงได้นอนหลับได้ลึกและหลับได้ดีกว่า มันมีโอกาสมากที่คุณจะรู้สึกเหนื่อย ขฯที่ร่างกายของคุณต้องทำงานโดยไม่มีคาเฟอีน แต่หลังจากหยุดไปได้สักพัก คุณจะมีพลังงานมากกว่าตอนที่คุณบริโภคคาเฟอีน

คุณจะใจเย็นมากขึ้น

คาเฟอีนเป็นสารกระตุ้นซึ่งจะไปกระตุ้นองค์ประกอบของประสาร และช่วยผ่อนคลายอะดีนารีน ซึ่งทำให้ประสาทของเราสัมผัสกับความเครียดมากขึ้น มันยังเพิ่มความดันโลหิตด้วย

กระบวนการย่อยอาหารจะดีขึ้น

เป็นที่รู้กันดีว่าคาเฟอีนในกาแฟเป็นตัวกระตุ้นการย่อยอาหาร แต่เพราะความเป็นกรดที่มีอยู่มากในกาแฟจึงเป็นสาเหตุให้เกิดอาการท้องเสียบ่อยๆ การขจัดคาเฟอีนจะช่วยป้องกันไม่ให้คุณต้องวิ่งเข้าห้องน้ำบ่อยๆ



บทความแนะนำ


ผู้ชายผู้หญิงความรักปริ๊นซ์พุฒิพงศ์เพลงมันวนในใจทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก