กฎ 9 ข้อสำหรับการอาบแดดให้ได้สุขภาพที่ดี

อ่าน 4,878

กฎข้อที่ 1ห้ามออกไปอาบแดดช่วง 11 โมงเช้าถึง บ่าย 3 โมงเย็น เพราะช่วงเวลานี้เป็นช่วงที่รังสีของดวงอาทิตย์มีความเข้มข้นมากที่สุด เลือกสถานที่ที่ร่มรื่นและเพลิดเพลินไปกับมัน ต้องป้องกันศีรษะของคุณด้วยหมวกและสวมแว่นตากันแดด

กฎข้อที่ 2ใช้ผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดดก่อนสัมผัสกับแดด 15-30 นาที วิธีนี้จะช่วยให้ผิวของคุณดูดซึมผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดดไว้ได้ และผิวของคุณจะถูกปกป้องก่อนที่ตัวคุณจะออกไปสัมผัสกับแดด

กฎข้อที่ 3สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการใช้ผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดดที่มีปริมาณ SPF ที่เหมาะสม โดยเฉลี่ยคือ 6 ช้อนโต๊ะสำหรับร่างกายของผู้ใหญ่

กฎข้อที่ 4ส่วนของร่างกายที่บอบบางอย่างใบหู ลำคอ มุมไหล่ซ้ายถึงมุมไหล่ขวา แขน บริเวณรอบๆดวงตา หัวเข่า และหลังเท้า ต้องใช้การปกป้องมากกว่าเดิมสองเท่า

กฎข้อที่ 5ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มี SPF สูงกว่าในวันแรกของการอาบแดด และใช้เวลาอาบแดดให้น้อยกว่าทุกวัน หลังจากวันแรกให้ลดการใช้ผลิตภัณฑ์ป้องกันแดดลง และอยู่ใต้แสงแดดให้มากขึ้น วิธีนี้จะทำให้คุณได้ผิวที่เข้มขึ้นอย่างสม่ำเสมอ

กฎข้อที่ 6อย่าลืมใช้ครีมกันแดดในบริเวณที่เข้าถึงยาก อย่างระหว่างช่วงไหล่ และหลังหัวเข่า

กฎข้อที่ 7ใช้ครีมกันแดดทุก 2 หรือ 3 ชั่วโมง เพราะดวงอาทิตย์จะทำลายโมเลกุลของผลิตภัณฑ์

กฎข้อที่ 8น้ำ ทราย และหิมะ สะท้อนแสงแดด และจะเพิ่มความเสี่ยงจากการเผาไหม้ของดวงอาทิตย์ 90% ของรังสียูวีจะทะลุผ่านเมฆ และ 50% ของรังสีสามารถมาถึงคุณได้แม้ว่าคุณจะอยู่ในที่ร่มก็ตาม

กฎข้อที่ 9หากคุณผิวคล้ำขึ้นแล้ว อย่าหยุดการใช้ครีมบำรุง เพราะนี่คือความผิดพลาดที่ใหญ่ที่สุดระหว่างการอาบแดด



บทความแนะนำ


ผู้หญิงUberการแต่งตัวดูดวงดูดวงความรักเทคโนโลยีความสวยความงามทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก