เปลี่ยนสาวผมบางให้กลับมามั่นใจในการทำผมสวยๆ ได้อีกครั้ง แค่ทำแบบนี้!!

อ่าน 5,853

มาแล้วค่าาา กลับมาเอาใจสาวๆ ผมบาง ที่ขาดความมั่นใจ ว่าจะทำยังไงดีให้เส้นผมดูหนา ดูสุขภาพดี ทำผมแล้วดูไม่บางและลีบแบนไร้น้ำหนัก ให้กลับมาจัดทรงสวยจนมั่นใจที่จะเดินออกไปสวยเริ่ดข้างนอก ด้วยทิปส์ทำผมที่เรารวบรวมมาเพื่อสาวผมบาง และสาวๆ ที่เส้นผมหลุดร่วง ให้กลับมามั่นใจในการทำผมสวยๆ ได้อีกครั้ง จะมีทิปส์อะไรบ้างที่ช่วยได้ ต้องลองไปดูกันเลยค่ะ

เลือกผลิตภัณฑ์ดูแลผม

image Regro

สำคัญมาก! สำหรับสาวๆ ที่มีเส้นผมอ่อนแอ จนผมหลุดร่วงง่ายและกลายเป็นผมบาง คือต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพเส้นผม เพราะจะช่วยดูแลเส้นผมและรากผมให้แข็งแรงได้ตั้งแต่ตอนสระผมเลยนะคะ เรียกได้ว่าเป็นขั้นตอนแรกก่อนทำผมเลยน้า เมื่อดูแลเส้นผมให้สุขภาพดีแล้ว จะทำทรงผมแบบไหน ก็ดูสวยแบบธรรมชาติ เช่น ถ้าเป็นคนผมร่วงบ่อยๆ ก็เลือกแชมพูที่เหมาะสำหรับผมร่วง ช่วยลดอาการหลุดร่วง และความอ่อนแอของรากผม หรือลองเข้าไปดูผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมได้ที่ เพจ Regro เลยค่ะ เขามีข้อมูลดีๆ สำหรับสาวผมบาง และการแก้ปัญหาผมหลุดร่วงมาบอกให้สาวๆ ที่มีปัญหาได้กลับมามีเส้นผมสุขภาพดีกันด้วยล่ะ

ปล่อยให้ผมแห้งเอง

image thecover.cn

หลังจากสระผมเสร็จแล้ว ก็ต้องมีการทำให้ผมแห้งเนอะ หลายคนก็เลือกที่จะใช้ความร้อนในการเป่าให้ผมแห้ง แต่ถ้าทำเป็นประจำ เส้นผมก็จะขาดความชุ่มชื้นได้นะคะ เส้นผมก็จะหลุดร่วงได้ง่าย ดังนั้นหากวันไหนหลีกเลี่ยงได้ ก็ควรปล่อยให้เส้นผมแห้งเองบ้าง นอกจากจะช่วยลดผมแห้งเสียแล้ว เส้นผมที่แห้งเองก็จะดูหนาขึ้น มีชีวิตชีวา เหมาะที่จะทำผมทรงต่างๆ โดยทรงผมที่ทำก็จะดูผมหนาแบบธรรมชาติขึ้นด้วย

ก้มหัวเป่าผม

image hairworldmag.com

อะ! แต่ถ้าวันไหนหลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆ กับการต้องใช้ความร้อนเป่าผมเพื่อให้ผมแห้ง ก็ต้องทิปส์นี้เลยค่า ก้มหัวลงนะคะ ปล่อยให้เส้นผมตกลงมาด้านหน้าแล้วเป่าผมตั้งแต่โคนผม จะช่วยให้เส้นผมดูหนาตั้งแต่ช่วงโคนผมเลย แล้วค่อยๆ เป่าไล่ลงมาที่ปลายเส้นผม จะช่วยให้เส้นผมดูมีวอลลุ่มแบบธรรมชาติ จะปล่อยเป็นทรงธรรมชาติ วิธีนี้ก็ช่วยให้ผมดูหนาได้

ทำผมลอน

image howrid.com

นอกจากการปล่อยให้ผมแห้งเอง หรือเป่าผมจะทำให้ผมดูหนาขึ้นได้แล้ว การดัดผมลอนสำหรับสาวผมบาง ก็ช่วยให้ทำให้ทรงผมดูมีความหนาและวอลลุ่มแบบธรรมชาติได้นะคะ โดยลอนผมเนี่ยแหละค่า ที่จะหลอกตาว่าผมหนาได้ นอกจากนี้สาวๆ ก็สามารถจะใช้วิธีตัดผมสั้นแล้วดัดผมลอนก็เป็นการทำผมที่ช่วยทำให้ผมดูหนาได้อีกวิธีนะคะ

เปลี่ยนข้างแสกผมบ้าง

image hairstylesweekly.com

วิธีนี้ง่ายสุดๆ หากวันไหนอยากให้ผมดูหนา ก็ลองหวีผมเปลี่ยนการแสกข้างบ้าง เช่น เคยแสกผมไปทางด้านซ้าย ก็เปลี่ยนมาทางด้านขวาบ้าง วิธีง่ายๆ แค่นี้ก็ทำให้เส้นผมดูหนาแบบธรรมชาติขึ้นได้แบบรวดเร็วเลยล่ะค่า

สาวๆ คนไหนที่มีปัญหาผมร่วงผมบาง สามารถนำทิปส์เหล่านี้ไปใช้ในการทำผมได้นะคะ โดยเริ่มตั้งแต่บำรุงเส้นผมด้วยผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับเส้นผม จากนั้นก็ทำให้ผมแห้งโดยเป่าจากโคนผม หรือปล่อยให้แห้งเองก็ได้ แล้วลองดัดลอนผมหรือเปลี่ยนการหวีแสกข้างดูบ้าง แค่นี้ก็ช่วยให้สาวๆ ได้ทรงผมที่ดูหนาธรรมชาติแบบทันใจแล้วค่ะ

Thank you for cover photo : fashion.technewsexpress.com



บทความแนะนำ


ม่อนเมืองไทยทะเลหมอกพระอาทิตย์โปรโมชั่นข่าวบันเทิงคิทตี้แฟนนาวินต้าร์CentralXclusiveFashionChidlomSaleDestinationSFGนาวินต้าร์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก