รวมข้อผิดพลาดจากการกรีดอายไลเนอร์ และวิธีการแก้ไข

อ่าน 10,244

การเขียนอายไลเนอณ์หรือกรีดอายไลเนอร์เนี่ย ไม่ว่าจะมือใหม่หรือคนที่กรีดมานานแล้ว ก็ต้องเจอปัญหาในการกรีดอายไลเนอร์กันทั้งนั้นแหละค่า ไม่ว่าจะเลอะหรือเขียนเยอะเกินไป ต้องเขียนบ่อยๆ เท่านั้นถึงจะชำนาญ

แต่คนที่เป็นมือใหม่ เวลาเจอปัญหาในการกรีดอายไลเนอร์เนี่ย หลายคนถึงกับต้องเช็ดออกแล้วเขียนใหม่กันเลยทีเดียว ดูยุ่งยากใช่ไหมคะ กับการเขียนอายไลเนอร์ให้สวยเป๊ะ ถ้าไม่อยากต้องเขียนใหม่ เราก็มีวิธีแก้ปัญหาที่ต้องเจอเมื่อกรีดอายไลเนอร์มาฝากแล้วค่า มือใหม่ไม่ควรพลาด คนแต่งหน้าเก่งแล้วก็ดูได้นะคะ <3

เขียนเส้นหนาไป

หลายคนมักจะเชื่อว่า คนที่ตาเล็ก ยิ่งกรีดอายไลเนอร์บนยิ่งเส้นหนา ตาก็ยิ่งโต แต่ความจริงแล้วการกรีดอายไลเนอร์ให้เส้นหนาสำหรับคนที่ตาเล็ก ยิ่งทำให้ดูตาเล็กลง ไม่ได้ดูโตขึ้นเลยน้า หรือบางคนก็มันมือไปหน่อย เผลอแปบเดียว เส้นหนาไปซะงั้น เป็นเรื่องประจำที่ต้องเจอในมือใหม่หัดเขียนอายไลเนอร์เลยค่ะ

หากรู้ว่ากรีดเส้นหนาเกินไป สาวๆ ควรใช้คอนตอนบัตชุบกับอายรีมูฟเวอร์แล้วค่อยๆ เช็ดส่วนเส้นหนาออกนะคะ แล้วตามด้วยการใช้แปรงแต่งหน้าแตะคอนซีลเลอร์เกลี่ยให้เส้นอายไลเนอร์มีขนาดพอดีกับชั้นตาดีกว่าค่า

เขียนอายไลเนอร์ขอบตาล่างเยอะไป

แพนด้าทั่วไปก็น่ารักดีนะคะ แต่แพนด้าใต้ตาเนี่ย ไม่ดีแน่นอนโดยเฉพาะการเขียนอายไลเนอร์ที่ใต้ตา หากมันเลอะจนมาถึงขอบตาล่างจนดูแย่แล้ว สิ่งที่สาวๆ ควรทำเลยคือ ไม่ใช้อายไลเนอร์แบบน้ำเขียนขอบตาล่างเด็ดขาด และเปลี่ยนมาใช้แปรงแต่งหน้า ในการเกลี่ยอายไลเนอร์กับขอบตาล่างนะคะ แล้วก็ไม่ควรเขียนเส้นให้เต็มขอบตาล่าง แต่ให้เว้นช่วงหัวตาไว้ประมาณ 1/4 จะช่วยให้ตาดูโตขึ้น และไม่ดูแพนด้าด้วยน้า

เขียนหางอายไลเนอร์ไม่สวย

บางคนก็กรีดหางตาไม่สวย สามารถใช้สก๊อตเทปช่วยเขียนอายไลเนอร์ได้น้า โดยเทปใสทั่วไปจะเหนียวมากใช้ไหมคะ เราก็แปะกับมือแล้วดึง ทำซ้ำๆ จนหมดยางเหนียวก่อน แล้วค่อยเอาเทปใสเนี่ยมาแปะช่วงหางตา ให้เฉียงขึ้นพอดีกับหางคิ้ว แล้วค่อยๆ ลากเส้นอายไลเนอร์จากหางตาเข้ามาด้านใน แค่นี้ก็ช่วยให้ได้หางตาสวยๆ แล้วค่า

เขียนแล้วเส้นไม่คม

หลายคนใช้ดินสอเขียนอายไลเนอร์แล้วจะพบว่าเส้นที่เขียนเนี่ย เขียนออกมาแล้วดูไม่คมเลยอ่า วิธีนี้แก้ได้ด้วยการใช้อายไพรเมอร์ทาลงบนเปลือกตาก่อนเขียนอายไลเนอร์ทุกครั้ง และหยุดใช้มือดึงเปลือกตานะคะ ถ้ารู้สึกไม่ถนัด ให้หลุบเปลือกตาลงแล้วค่อยเขียนอายไลเนอร์ วิธีนี้จะช่วยให้เส้นคม และเขียนได้ง่ายขึ้นมากกว่านะจ๊ะ

เขียนอายไลเนอร์แล้วตาดูไม่โต

กรีดตาลุคแต่งหน้าใสๆ ให้เส้นชิดขอบตา แล้วทำไม๊ ทำไมตากลับดูไม่โตขึ้นเลย? สิ่งที่สาวๆ อาจจะลืมไปคือหางอายไลเนอร์ค่ะ ไม่ว่าจะแต่งหน้าเหมือนไม่แต่งยังไง การกรีดหางอายไลเนอร์ก็ยังจำเป็นเสมอนะคะ และการเขียนขอบตาล่างก็ขาดไม่ได้เหมือนกัน อยากให้ตาดูโต ต้องไม่ลืมหางตาและเส้นขอบตาล่างนะคะ อิอิ

เส้นอายไลเนอร์ไม่ชิดขอบตา

คนที่ใช้อายไลเนอร์แบบดินสอจะต้องเจอปัญหานี้ประจำค่ะ รวมถึงคนที่ใช้อายไลเนอร์แบบเมจิคด้วย กรีดว่าชิดแล้วนะคะ ลืมตาขึ้นมา เส้นดูลอยๆ ซะอย่างนั้น?! วิธีแก้ขึ้นต้องใช้ดินสอเขียนขอบตาเขียนด้านในด้วยค่ะ โดยจะใช้มือดึงเปลือกตาให้สูงขึ้นแล้วค่อยๆ ใช้ดินสอเนี่ยเกลี่ยด้านในด้วย แค่นี้เส้นก็ไม่ลอยแล้วค่า

เขียนอายไลเนอร์เลอะ

หากการใช้อายไลเนอร์แบบดินสอทำให้เส้นดูลอย การใช้แบบลิควิด หรือแบบน้ำก็ทำให้เส้นเลอะได้ง่ายเหมือนกัน วิธีแก้สำหรับการใช้อายไลเอนณ์ลิควิดเขียนแล้วเลอะนะคะ จะใช้เป็นคอตตอนบัตเนี่ยแหละค่ะ ค่อยๆ เช็ดออก จะช่วยให้ส่วนที่เลอะหายไป แล้วคอยใช้แปรงแต่งหน้าเกลี่ยให้สีเปลือกตาเนียนเข้ากันอีกทีค่า

ไม่ยากนะคะ สำหรับมือใหม่ หากใครเจอปัญหาแบบนี้ก็สามารถเลือกไปใช้ได้เลยน้า จะได้มีเส้นอายไลเนอร์ที่สวยเป๊ะไม่ต้องลบออกแล้วเขียนใหม่ คราวหน้าจะมีเทคนิคแต่งหน้าอะไรดีมาฝากอีก ติดตามกันด้วยนะคะ <3

Thank you for cover photo : pose.com



บทความแนะนำ


การรับพนักงานคะค่ะดูดวงดูดวงความรักเกณฑ์การรับพนักงานสามีแต่งงานดาราศาสตร์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก