สงสัยมานานแล้ว!! ทำอาหารด้วยไมโครเวฟอันตรายจริงหรือ?

อ่าน 11,308

หนึ่งในเรื่องที่หลายคนสงสัยเกี่ยวกับอาหารในยุคนี้ ถึงแม้ว่าหลายคนพิจารณาว่าไมโครเวฟเป็นองค์ประกอบส่วนสำคัญในห้องครัวซึ่งบางครั้งเราอาจจะไม่ได้นึกถึงชีวิตตัวเอง แต่ก็ยังมีบางคนที่ไม่เห็นด้วยกับการใช้งานไมโครเวฟ

ส่วนสำคัญจริงๆแล้วของการใช้ไมโครเวฟเป็นการทำลายสารอาหารมากกว่า ถีงอย่างนั้นถ้าคิดดีๆแล้วตัวอย่างเช่น ผักโขม จะสูญสารอาหารไปเยอะมาก เมื่อโดนความร้อนของไมโครเวฟเพียงไม่กี่นาที และถ้าเกิดเรามาลองวิธีทำแบบเดิมๆดูบ้างละ?

"เราควรคำนึงถึงความจริงที่ว่าสารอาหารจะหายไปเมื่อโดนความร้อนสูงอยู่แล้วไม่ว่าจะเป็นกระบวนการทำอาหารแบบใดก็แล้วแต่ เพียงให้คุณทำอาหารอย่างรวดเร็วจะดีกว่าโดยให้โดนความร้อนน้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ด้วยน้ำน้อย" กล่าวโดยนักวิทยาศาสตร์อาหาร แคทเธอรีน อดัม ฮันส์

วิตามินทั้ง บีและซี มีความอ่อนไหวต่อน้ำและความร้อน บางการวิจัยแสดงให้เห็นว่าไมโครเวฟจริงๆมีส่วนช่วยในการรักษาวิตามินในผักได้มากกว่าการที่เรานำไปต้มหรือนึ่งเสียอีก

นักวิทยาศาสตร์ได้ชี้ในจุดที่เราควรระวังมากกว่าคือการใช้ผลิตภัณฑ์ที่นำเข้าไมโครเวฟเพื่อทำอาหาร ให้คุณมั่นใจว่าเมื่อไรใช้ไมโครเวฟทำอาหารควรใช้บรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสม หากใช้ผิดประเภทมันอาจจะเป็นกลายเป็นอันตรายต่อร่างกายคุณแทน



บทความแนะนำ


สูตรสิวจากทานาคาผู้หญิงความสวยความงามInsidiousกระชับรูขุมขนOutInsideภาพยนตร์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก