เขียนคิ้ว ให้เหมาะกับรูปหน้า แค่ทำตามนี้

อ่าน 12,453

รูปทรงคิ้วไม่ได้เหมาะกับทุกใบหน้าเช่นเดียวกับทรงผมเนื่องจากคิ้วที่สมบูรณ์แบบจะขึ้นอยู่กับมิติของใบหน้า ส่วนโค้งที่เหมาะสมจะสร้างความโดดเด่นให้แก่ดวงตา ทำให้คุณดูอ่อนเยาว์ มีเสน่ห์ สดใส แถมยังไม่ต้องแต่งหน้าจัดเหมือนเคยอีกด้วย เอาละคุณพร้อมที่จะเรียนรู้วิธีตกแต่งรูปทรงคิ้วของตัวเองแล้วหรือยัง? และนี่คือข้อแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญในการหารูปทรงคิ้วที่เหมาะกับใบหน้าของตัวเองมากที่สุด

ใบหน้าเหลี่ยม

ขากรรไกรสี่เหลี่ยมจะยิ่งเน้นความเหลี่ยมของใบหน้า ดังนั้นคิ้วโค้งมนน่าจะเหมาะสมที่สุด ควรแน่ใจว่าคิ้วของคุณไม่เป็นเหลี่ยมมากเกินไปแต่ก็อย่าให้โค้งมนมากเกินไปเช่นกันเพราะคุณคงไม่อยากถอนขนส่วนเกินและมีคิ้วโค้งเป็นสายรุ้ง

ใบหน้ากลม

หากคุณมีใบหน้ากลมก็ควรให้คิ้วมีเหลี่ยมมุมมากๆเนื่องจากใบหน้าทรงกลมจะทำให้ขาดความชัดเจน คิ้วแบบหักมุมที่สมบูรณ์แบบจะเผยให้เห็นโครงสร้างกระดูกบนใบหน้าได้อย่างชัดเจนขึ้น สำหรับผู้ที่ใบหน้ากลมยิ่งคิ้วโก่งมากเท่าไหร่จะยิ่งสวย

ใบหน้ายาว

ใบหน้ายาวจะมีลักษณะยาวออกมาในแนวตั้ง ดังนั้นคุณควรวาดหางคิ้วยาวออกไปด้านข้างเพื่อเพิ่มจุดเด่นในแนวนอน ผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่าโดยปกติควรวาดหางคิ้วให้ยาวเลยหางตาออกไป แต่สำหรับผู้ที่มีใบหน้ายาวควรวาดให้ยาวออกไปอีกหน่อย

ใบหน้ารูปหัวใจ

แม้ว่าเทรนด์คิ้วหนาจะมาแรงในฤดูกาลนี้แต่ผู้ที่มีใบหน้ารูปหัวใจต้องหลีกเลี่ยงเป็นอันขาดเนื่องจากแนวขากรรไกรเล็กและสัดส่วนด้านบนของใบหน้าที่โดดเด่น ทางที่ดีคุณควรตกแต่งคิ้วเป็นอย่างดีและดูแลสม่ำเสมอ ที่สำคัญอย่ากันคิ้วบางด้วย! คิ้วที่แน่นซึ่งอยู่ซีกบนของใบหน้าจะสมดุลกับคางที่เล็กและแนวขากรรไกรที่อยู่ซีกล่าง

ใบหน้ารูปไข่

คิ้วที่สมดุลจะเหมาะกับใบหน้ารูปทรงนี้มากที่สุด และไม่ว่าคุณจะมีใบหน้ารูปทรงไหนก็ไม่สำคัญ ขอแค่ปฏิบัติตามกฎ 3 ข้อนี้

หัวคิ้วควรเริ่มจากดั้งจมูก ง่ายๆเพียงถือดินสอขึ้นในแนวตั้งชี้ไปยังสันจมูกตำแหน่งโค้งของคิ้วควรจะอยู่ประมาณ 2 ใน 3 ของคิ้ว ข้อผิดพลาดที่พบบ่อยที่สุดคืออยู่ตรงกึ่งกลางทำให้กลายเป็น ?สายรุ้ง? ที่แสนตลก!อย่าตัดสั้นไป อย่างน้อยหางคิ้วควรจบที่เส้นมโนภาพจากมุมจมูกไปยังมุมตา คุณสามารถต่อให้ยาวขึ้นเรื่อยๆตราบเท่าที่หางคิ้วยังไม่ต่ำกว่าหัวคิ้ว (ซึ่งอาจทำให้หางตาตก) คุณต้องแน่ใจว่าหางคิ้วจะค่อยๆเรียวลงเพื่อช่วยในการยกหางตาขึ้นBlogger : Wendy RodewaldSource : stylecaster.com



บทความแนะนำ


Mozillaรถไฟฟ้ามหานครแหล่งที่เที่ยวการจราจรเทคโนโลยีGoogleMicrosoftดูดวงโหงวเฮ้งทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก