ใคร "ขาลาย" ห้ามพลาด กับวิธีกำจัดง่ายๆจากสมุนไพรธรรมชาติ ได้ผลชัวร์

อ่าน 14,546

สาว ๆ ขาลาย ที่กำลังมองหาวิธีแก้ขาลายแบบธรรมชาติ จะต้องทำยังไง ใช้อะไรช่วยได้บ้าง รีบมาดูกันเลย...

ปัญหาขาลาย สำหรับสาว ๆ แล้วคงจะไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นหรอกจริงไหมคะ เพราะนอกจากจะเป็นจุดด่างดำ ทำให้ขาดูไม่สวยแล้ว เวลาอยากจะใส่กางเกงขาสั้นหรือกระโปรงสั้นก็ยังทำให้ไม่มั่นใจ เผลอ ๆ โดนล้อว่าเป็นสาวขาลายอีกจะยิ่งอับอายเข้าไปกันใหญ่ ดังนั้นจะทำยังไงดี ? ถ้าโดนยุงกัด แมลงกัด หรือมีผื่นคันเผลอเกาจนขาลาย ถ้ายังแก้ไม่ตกละก็ วันนี้เรามีวิธีแก้ขาลายแบบธรรมชาติมาบอกกันแล้วค่ะ ดูสิว่าจะใช้อะไรช่วยได้บ้าง รีบมาดูแล้วไปหามาใช้เพื่อจัดการให้ขาเนียนสวยอีกครั้งกันเลย...

1. น้ำมะนาว กับดินสอพอง

วิธีนี้ง่ายมาก ๆ เลยค่ะสาว ๆ เพียงแค่นำน้ำมะนาวมาผสมกับดินสอพอง คนให้เข้ากันพอได้เนื้อครีมข้น ๆ แล้วนำมาพอกขาบริเวณที่เป็นจุดด่างดำ ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วล้างออกโดยใช้ใยบวบขัดเบา ๆ ทำเป็นประจำทุกวัน รอยด่างดำก็จะค่อย ๆ จางหายไปเองค่ะ

2. มะขามเปียก

นำมะขามเปียกมาละลายกับน้ำสะอาดเล็กน้อย คั้นพอให้เป็นเนื้อเหลว ๆ จากนั้นให้นำไปขัดผิวให้ทั่ว พอกทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที แล้วล้างออกพร้อมกับใช้ใยบวบขัดเบา ๆ หากทำเป็นประจำจากขาลาย ๆ จะสวยเนียนได้เหมือนเดิม

3. ขมิ้นผง

นำขมิ้นผงมาผสมกับน้ำสะอาดเล็กน้อย จากนั้นให้นำมาขัดผิวบริเวณที่เป็นจุดด่างดำให้ทั่ว ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาทีแล้วล้างออก วิธีนี้นอกจากจะช่วยทำให้ขาลายจางลงได้แล้ว ยังทำให้ผิวขาวขึ้นอีกด้วยนะ

4. เกลือสปา

นำเกลือสปาที่มีขายอยู่ทั่วไปตามท้องตลาด มาขัดผิวในบริเวณที่มีปัญหาจุดด่างดำ โดยให้ขัดทุกครั้งตอนอาบน้ำ ประมาณสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง ปัญหาขาลายจะค่อย ๆ จางลงอย่างเห็นได้ชัด

5. ว่านหางจระเข้

เนื่องจากว่านหางจระเข้มีสรรพคุณช่วยซ่อมแซมและฟื้นฟูเซลล์ผิวหนังได้ดี ดังนั้นใครที่มีปัญหาขาลายเนื่องจากเป็นแผล โดนแมลงสัตว์กัดต่อย เมื่อแผลหายแล้วก็สามารถนำว่านหางจระเข้สด ๆ ที่ปอกเปลือกแล้วเหลือแต่วุ้นใส ๆ นำมาถูบริเวณผิวให้ทั่ว ทำทุกวัน รอยแผลจะค่อย ๆ จางหาย หมดกังวลเรื่องปัญหาขาลายไปได้เลย

6. มะกรูด

สำหรับวิธีนี้ถือเป็นภูมิปัญญาชาวบ้านที่ปฏิบัติสืบต่อกันมาค่ะ โดยให้นำผลมะกรูดมาผ่าครึ่ง แล้วนำมาขัดผิวให้ทั่ว ทำทุกวันก่อนอาบน้ำ นอกจากจะช่วยลดจุดด่างดำที่ขาได้แล้ว ยังช่วยทำให้ผิวเรียบเนียนขึ้นอีกด้วย

7. หินขัดขี้ไคล

หากสาว ๆ คนไหนที่หาวัตถุดิบที่กล่าวมาข้างต้นไม่ได้ หินขัดขี้ไคลก็ถือเป็นตัวช่วยจัดการกับปัญหาขาลายได้เป็นอย่างดีเลยล่ะค่ะ โดยทุกครั้งที่อาบน้ำ เพียงแค่นำหินมาขัดอย่างเบามือ ทำทุกวันอย่างสม่ำเสมอ หินจะช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออก ทำให้เผยผิวเนียนใส ไร้ริ้วรอย หมดปัญหาขาลายได้ง่าย ๆ

ทีนี้สาว ๆ ที่มีปัญหาขาลายทั้งหลายก็คงจะมีตัวช่วยดี ๆ เอาไว้เนรมิตให้ขากลับมาเนียนสวยอีกครั้งกันแล้ว (แถมยังประหยัดอีกด้วยนะ) เอ้า ! ว่าแล้วจะรอช้ากันอยู่ทำไมล่ะคะ รีบไปจัดการขาลายเจ้าปัญหากันเลยดีกว่า...



บทความแนะนำ


วีรบุรุษแห่งเทือกเขาบูโดภรรยาจ่าเพียรผู้หญิงทิปส์ท่องเที่ยวความสวยความงามผิวมันที่เที่ยวข่าวด่วนทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก