กินราสเบอร์รี่ มีประโยชน์ ช่วยฟื้นฟูและเสริมสร้างสุขภาพโดยรวม

อ่าน 3,942

ราสเบอร์รี่สีแดง เป็นไม้ยืนต้นในตระกูลกุหลาบ เพราะมันเป็นไม้พุ่มที่มีต้นกำเนิดจากทวีปยุโรป ผลของราสเบอร์รี่มีสีแดงและเป็นที่รู้จักสำหรับรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ และรสชาติเปรี้ยว ซึ่งมาจากสารที่มีกลิ่นหอมของมัน

ราสเบอร์รี่เป็นผลไม้ที่มีคุณค่าทางโภชนาการ มีคุณสมบัติในการป้องกันและการเยียวยารักษา

พวกมันมีสารต้านอนุมูลอิสระจำนวนมาก (แอนโทไซยานิน วิตามินซี กรดโฟลิคโปรวิตามินเอ วิตามินบี 1 วิตามินบี 2 เป็นต้น)

มันเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุ (โพแทสเซียม ฟอสฟอรัส แมงกานีส ทองแดง แคลเซียม เหล็ก แมกนีเซียม) ผลเบอร์รี่เหล่านี้มีน้ำ 85% และประมาณ 10% คือน้ำตาล กลูโคส และฟรุกโตส เพคติน เส้นใยอาหาร กรดอินทรีย์ - ซิตริก มาลิค ซาลิไซลิค ฟอร์มิค และสารหอม ฟลาโวนอยด์ และอัลคาลอยด์

ราสเบอร์รี่เป็นอาหารที่เหมาะสำหรับวันที่อากาศร้อน โดยเฉพาะอย่างยิ่งแนะนำให้ใช้ในอาหารของเด็กเล็ก และเด็กที่มีอายุมากกว่านั้นเล็กน้อย

ราสเบอร์รี่เป็นผลไม้ที่มีคุณค่าสูง เนื่องจากเป็นผลไม้ที่มีความน่ารื่นรมย์ มันมีกลิ่นหอม สดชื่น และรสชาติดี ราสเบอร์รี่สด 100 กรัม มีค่าพลังงาน 52 กิโลแคลอรี

ผลของราสเบอร์รี่ใช้ในการรักษาโรคหอบหืด กลากเกลื้อน เช่นเดียวกับการรักษาเพื่อเพิ่มความอยากอาหารในเด็ก นอกจากนี้พวกมันยังลดอุณหภูมิที่เพิ่มขึ้นในช่วงที่เป็นไข้หวัด และโรคอื่นๆได้อย่างดีเยี่ยม

การบริโภคราสเบอร์รี่เป็นประจำ สามารถปรับปรุงเลือดของคุณ ควบคุมการทำงานของลำไส้ บรรเทาอาการเสียดของกระเพาะอาหาร เและป้องกันไม่ให้อาเจียน

นอกจากนี้ ไม่ว่าจะเป็นผลสดหรือแห้ง และใบราสเบอร์รี่ ยิ่งมีวิตามินซีมากยิ่งขึ้น และสามารถนำมาใช้เป็นยาได้

คุณสามารถใช้ใบ ราก และราสเบอร์รี่อบแห้ง มาทำเป็นชา สำหรับแก้อาการเจ็บคอ เสริมสร้างหัวใจหัวใจให้แข็งแรง รักษาโรคริดสีดวงทวาร ผื่น อาการแพ้อื่นๆ และช่วยเสริมสร้างอวัยวะทั้งหมด ชาเหล่านี้ยังสามารถช่วยต่อต้านอาการปวดประจำเดือน และอาการหลังจากวัยหมดประจำเดือน



บทความแนะนำ


แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวข่าวบันเทิงวันนี่้ผู้หญิงความสวยความงามข่าวดาราวันนี้แอร์เอเชียอุษามณีข่าวขวัญเส้นทางบินใหม่เที่ยวจีนจุดหมายท่องเที่ยวทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก