วิธีแก้อาการแพ้ แสบแดงได้ง่าย ๆ ด้วย มาสก์แก้แพ้จากข้าวของในครัว

อ่าน 4,046

สำหรับใครที่กำลังเผชิญภาวะแพ้อย่างกระทันหัน หรือเพิ่งไปตากแดดมาจนผิวหน้าและตัวมีอาการแสบแดง ก่อนจะพาตัวเองไปพบหมอ เรามีมาสก์แก้แพ้ที่ทำได้เองง่ายๆด้วยข้าวของในครัวมาฝาก ช่วยแก้อาการแสบแดงให้ทุเลาก่อนระหว่างที่ยังไม่ได้ไปพบหมอกันค่ะ

อาการแสบแดง ส่วนใหญ่มักจะมากับอาการลอกและแห้ง ผิวที่อ่อนแอจนเกิดอาการแพ้ก็เป็นเพราะสาเหตุนี้ทั้งนั้น ดังนั้นแล้วสิ่งที่ควรทำเป็นอย่างแรกคือการเติมความชุ่มชื้นให้ผิวอย่างด่วนที่สุด ด้วนอะไรที่มาจากธรรมชาติ เผื่อลดความเสี่ยงที่จะทำให้อาการแพ้รุนแรงขึ้นมากกว่าเดิม หากลองใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆนะคะ เราของแนะนำ ?มาสก์น้ำผึ้ง+ว่านหางจระเข้?

มาสก์แก้แพ้

วัสดุดิบมี 2 อย่าง คือ น้ำผึ้งแท้ + ว่านหางจระเข้(หากหาว่านหางแบบสดๆ ไม่ได้สามารถใช้เจลว่านหางจระเข้ที่มีขายตามร้านขายยาได้ค่ะ)

เทส่วนผสมทั้งสองเข้าด้วยกันด้วยอัตราส่วน 2 : 1 (น้ำผึ้ง 2 : ว่านหางจระเข้ 1)

มาสก์ทั่วหน้า หรือบริเวณที่เกิดอาการแพ้ไว้ประมาณ 10-15 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ในน้ำผึ้งมีเอนไซส์ที่ดีต่อผิวช่วยลดอาการอักเสบแล้วคืนความชุ่มชื้นให้ผิวได้ แลในว่านหางจระเข้นั้นเป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่าสามารถบรรเทาอาการแสบแดงได้ หลังจากที่ล้างมาสก์ออกแล้ว ให้บำรุงผิวต่อด้วยเจลว่านหางจระเข้ เพื่อคงความชุ่มชื้นให้ผิวที่มีอาการแพ้ค่ะ

การมาสก์หน้าสตรนี้นั้นช่วยบรรเทาอาการแสบแดง ที่จะทำให้สาวๆเกิดความรำคาญเท่านั้น ไม่ได้เป็นการรักษาแต่อย่างใด แนะนำให้ทำเพื่อบรรเทาอาการเท่านั้นนะคะ เมื่อรู้สึกค่อนยังชั่วแล้ว ควรรีบไปพบแพทย์ให้ไวที่สุดค่ะ



บทความแนะนำ


บทความสั้นๆทดสอบการอ่านภาษาอังกฤษอาหารไทยพงษ์พัฒน์อ๊อฟหัวใจลิขิตเพลงอาหารอีสานทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก