อาการป่วยไม่รู้ตัวกับ 5 ปัญหาสุขภาพที่มากับเครื่องปรับอากาศ

อ่าน 10,452

อากาศเมืองไทยที่ร้อนอบอ้าวแม้จะอยู่ในช่วงฤดูหนาวก็ตาม สิ่งที่ช่วยบรรเทาความร้อนได้ดีที่สุดคงไม่พ้นเครื่องปรับอากาศหรือที่เราเรียกกันติดปากว่า "แอร์" แม้จะเป็นสิ่งที่ทุกๆที่ไม่สามารถขาดได้ แต่มาลองดูกันว่าปัญหาสุขภาพที่มักมากับเครื่องปรับอากาศมีอะไรบ้าง

1.ป่วยและเหนื่อยล้าง่าย

นี่เป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้คุณอ่อนล้าลงเรื่อยๆ มีงานวิจัยกล่าวว่า คนที่มักทำงานในสถานที่ใช้เครื่องปรับอากาศจะมีปัญหาปวดศีรษะและอ่อนล้า ผู้ที่ทำงานอยู่แต่ในตึกอาคารและถูกอากาศเย็นอย่างต่อเนื่องจะเกิดการระคายเคืองในเยื่อโพรงจมูกมีน้ำมูกทำให้หายใจติดขัดจะตามมาด้วยไข้หวัดใหญ่และโรคอื่นๆ

2.ผิวแห้ง

แน่นอนอยู่แล้วเมื่อโดนอากาศเย็นนานๆหลายชั่วโมงจะทำให้ผิวแห้งสูญเสียความชุ่มชื้น เพราะฉะนั้นควรเตรียมมอยเจอร์ไรเซอร์ไว้คอยทากันผิวแห้งกร้าน

3.กระทบต่ออาการเจ็บป่วยเรื้อรังของคุณ

ระบบปรับอากาศสามารถเพิ่มผลกระทบต่ออาการเจ็บป่วยเรื้อรัง เพราะมันเพิ่มอาการของความดันโลหิตต่ำ โรคไขข้ออักเสบ และโรคเส้นประสาทอักเสบอีกด้วย

4.ทนความร้อนไม่ได้

ใครจะคิดว่าการที่เคยชินกับการตากแอร์เป็นประจำจะทำให้คุณเมื่อเจอกับความร้อนจะทนไม่ได้ ทำให้ใจร้อนมากยิ่งขึ้นตามไปด้วย เพราะเป็นความเครียดของร่างกายที่ย้ายจากสภาพอากาศที่เย็นมาเจอความร้อน และที่ร้ายแรงกว่านั้นมีคนอเมริกันกว่า 400 คนที่เสียชีวิตเหตุจากแพ้คลื่นความร้อนในฤดูร้อน

5.ปัญหาทางเดินหายใจ

ไม่เพียงเครื่องปรับอากาศในที่ทำงานหรือบ้านเท่านั้นที่เป็นปัญหา ช่วงหน้าร้อนเครื่องปรับอากาศในรถของคุณก็ช่วยให้คุณหายหงุดหงิดแม้คุณจะอยู่ในระหว่างการจราจรติดขัดก็ตาม แต่สิ่งที่เลวร้ายคือการไหลเวียนของเชื้อแบคทีเรียและเชื้อจุลินทรีย์ที่ก่อให้เกิดปัญหาการหายใจ นักวิจัยที่ศูนย์การแพทย์รัฐลุยเซียนาค้นพบเชื้อรา 8 สายพันธุ์ในรถที่ใช้ทดสอบ 22 คัน จาก 25 คัน



บทความแนะนำ


ข่าวล่าสุดปฏิญญาป๋าต๊อบเหงื่อเป็นพระธาตุนักแสดงโรคลมชักพระธาตุทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก