มาดูแลสุขภาพเท้าด้วย 5 เคล็ดลับดูแลสุขภาพเท้าแบบง่ายๆ

อ่าน 4,098

เท้าเป็นอวัยวะ ส่วนหนึ่งในร่างกายที่สำคัญมากนะคะ แต่หลายคนก็ลืมที่จะดูแลสุขภาพเท้า จนบางครั้งก็เกิดกลิ่นไม่พึ่งประสงค์ และไหนจะอาการปวดเท้าที่อาจจะต้องเจอเวลายืนนานๆ ด้วยนะคะ หากไม่ดูแลไปนานๆ หลายคนก็เสียบุคลิกภาพไปเลยน้า อย่ารอให้ต้องเสียภาพลักษณ์เลยค่ะ มาดูแลสุขภาพเท้าด้วย 5 เคล็ดลับดูแลสุขภาพเท้าแบบง่ายๆ กันดีกว่า เพราะการดูแลเพื่อกันไว้ ยังไง ก็ดีกว่ามาแก้ทีหลังนะคะ

เลือกรองเท้าที่ใส่สบาย

image soulmulher.com

เป็นอันดับที่ 1 เลยค่า หากอยากให้สุขภาพเท้าดี รองเท้าเนี่ยเป็นส่วนที่ติดเท้ากันเกือบตลอดเวลา แล้วถ้าเลือกรองเท้าไม่ดี สุขภาพเท้าก็แย่ตามไปด้วยน้า อยากให้สุขภาพเท้าดีๆ ก็ต้องเลือกรองเท้าที่ใส่สบาย นิ่มและรองรับกับรูปเท้า ไม่คับจนเกินไป และต้องไม่หลวมเกินไปด้วยนะคะ แค่นี้ก็ช่วยให้เท้าสบายเวลาเดินหรือวิ่งแล้วค่า

แช่เท้าในน้ำอุ่น

image neomedia.info

ในแต่ละวัน เราต้องเดินทางและใช้เท้าในการเดินไปไหนมาไหน หากไม่ดูแลเท้าให้ดี ก็อาจจะทำให้ปวดเท้าปวดขากันได้นะคะ ควรจะแช่เท้าในน้ำอุ่นเป็นประจำ เมื่อกลับมาถึงบ้าน แล้วล้างด้วยสบู่แค่นี้ก็ช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อเท้าและลดการเกิดกลิ่นเท้าด้วยนะคะ ทำเป็นประจำ อาทิตย์ละ 2 ? 3 ครั้ง ครั้งละ 10 นาทีก็ช่วยให้สุขภาพเท้าดีขึ้นได้นะคะ

เช็คก่อนใส่

image bubblesandbumps.com

อย่าลืมว่าความอับชื้นเนี่ยเป็นตัวการทำให้เกิดเชื้อราเลยนะเธอ และนอกจากจะเกิดเชื้อราได้แล้ว ก็ยังทำให้เกิดกลิ่นได้อีก อี๋! ต้องแก้ค่า ก่อนจะใส่รองเท้า ถุงเท้าทุกครั้ง สาวๆ ต้องเช็ดเท้าให้แห้งก่อน จะช่วยลดปัญหาเหล่านี้ได้นะคะ

ขัดผิวเท้า

image khoobsurati.com

ไม่อยากให้เท้าดูแข็งกระด้างไม่น่ามอง ลดความมั่นใจในการใส่รองเท้าสวยๆ ก็ต้องขัดเท้าด้วยหินหรือฟองน้ำนุ่มๆ เป็นประจำนะคะ วิธีนี้จะช่วยผลัดเอาเซลล์ผิวที่ตายแล้วออก ทำให้ไม่มีสิ่งสกปรกหมักหมม เท้าก็จะสวยเนียนนุ่มขึ้นด้วยน้า

ตัดเล็บเท้าเป็นประจำ

image liveacolourfullife

สุดท้ายแล้วค่า ไม่มีใครอยากเป็นเล็บขบแน่นอนค่ะ ดังนั้นไม่ควรลืมอย่างยิ่ง ที่จะต้องตัดเล็บเท้า เพื่อไม่ให้เล็บเท้าที่งอกขึ้นมา โค้งจนจิกเข้าไปในเล็บ จนเกิดเป็นเล็บขบ ตัดเล็บเป็นประจำช่วยป้องกันการเกิดเล็บขบได้นะคะ

ง่ายมากๆ เลยนะคะเนี่ย แค่สิ่งเหล่านี้เป็นประจำ เสียเวลาวันละไม่กี่นาทีก็ช่วยให้สุขภาพเท้าดีขึ้นได้ ไร้กลิ่น ไม่เกิดเล็บขบ เดินวิ่งสบายด้วยนะเธอ อย่าลืมเลยน้าว่าจะต้องเลือกรองเท้าที่ใส่สบาย รองรับรูปเท้า และรักษาความสะอาดของเท้าเป็นประจำ ง่ายๆ แค่นี้ ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องปัญหาเท้าแล้วล่ะค่ะ



บทความแนะนำ


หล่อทะลุพระเอกหล่อทะลุทะลวงแม่และเด็กผู้หญิงครีมบำรุงผิวความเนียนนุ่มเข่าเนียนความสวยความงามผมร่วงหลังคลอดทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก