ไม่อ่านถือว่าพลาด!! เทคนิคสร้าง "คิ้วเป๊ะ" ให้เข้ากับสไตล์ของตัวเอง....

อ่าน 8,585

เพราะคิ้วคือมงกุฏของใบหน้า! คิ้วนี่แหละที่จะตัดสินว่าจะ ?รอด? หรือ ?ไม่รอด? เพราะฉะนั้นสาวๆ ควรจะให้ความสำคัญกับการเขียนคิ้วให้เหมาะกับตัวเองซึ่งแต่ละคนก็มีปัญหาเรื่องคิ้วที่แตกต่างกันออกไป บางคนคิ้วบาง บางคนคิ้วหนา บางคนคิ้วไม่ได้รูป และที่สำคัญคือ ?ลุค? ที่ต้องการหลังจากการเขียน ดังนั้นนอกจากเลือกสไตล์คิ้วที่ใช่ รู้ว่าจะแก้ปัญหาคิ้วของตัวเองอย่างไรแล้ว อุปกรณ์ในการเขียนคิ้วก็เป็นส่วนสำคัญด้วยเช่นเดียวกัน เพราะอุปกรณ์เขียนคิ้วแต่ละแบบ ก็เพื่อสร้างลุคที่แตกต่างกันออกไป แถมยังเหมาะกับคิ้วคนละรูปแบบอีกด้วยล่ะ ว่าแต่แบบไหน ควรใช้กับคิ้วสไตล์ไหนกันล่ะ สาวๆ มาดูกันเลยดีกว่าว่า ?อุปกรณ์การแต่งคิ้วแบบไหน? เหมาะกับใคร และสร้างลุคแบบไหนกันได้บ้าง

แบบดินสอ

เหมาะกับ : สาวที่มีขนคิ้วอยู่ในระดับกลางๆ ต้องการความเป๊ะของโครงคิ้ว หรือสาวที่ไม่มีหางคิ้วที่ชัดเจน ดินสอเขียนคิ้วถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่ง่ายที่สุดสำหรับมือใหม่หัดเขียน เพราะสามารถสร้างรูปได้ง่ายตามความต้องการ แต่หากสาวที่มีขนคิ้วเยอะอาจจะเกิดการเกาะตัวบนขนคิ้วและเกิดคิ้วที่ปลิงขึ้นมาได้ ทำให้การเขียนด้วยดินสอควรจะเบามือที่สุดและเบลอที่หัวคิ้วเพื่อความเป็นธรรมชาติ

ลุคที่ได้ : จะได้รูปคิ้วที่เป๊ะ เรียวเล็ก ได้รูปตามแบบที่ต้องการ แต่ยังคงความเป็นธรรมชาติอยู่แต่อาจไม่เท่าแบบฝุ่น

jeab pick : ดินสอเขียนคิ้วรุ่น slim จาก ?KATE? หัวเล็กสร้างรูปคิ้วได้อย่างง่ายดาย, ดินสอเขียนคิ้วจาก etude หัวตัดสามารถสร้างกรอบคิ้วได้ง่าย เนื้อสีติดทน

แบบฝุ่น

เหมาะสำหรับ : สาวที่มีคิ้วหนาอยู่แล้วแต่ได้รูปหรือสาวที่สักคิ้วถาวร แค่ต้องการความ smooth ของคิ้วมากขึ้น อีกอย่างสาวๆ ที่ขนคิ้วเส้นหนาและดกมักมีปัญหาใช้ดินสอเขียนคิ้วแล้วเกิดเป็นก้อนทำให้คิ้วเป็นปลิงได้ ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นนี้แหละเวิร์คสุดๆ แค่ปัดให้ได้รูปแล้วออกจากบ้านได้

ลุคที่ได้ : จะได้ความเป็นธรรมชาติ ซอฟท์ๆ แบบสาวโคเรีย

jeab pick : ฝุ่นปัดคิ้วสามสีจาก ?KATE? สามารถผสมสีได้ตามความต้องการ และไล่สีให้มีมิติคิ้วได้ง่าย และของ daiso ก็น่าสนใจเช่นกันค่ะ

แบบมาสคาร่า

เหมาะสำหรับ : สาวที่ขนคิ้วรกรุงรัง เพียงกันคิ้วให้ได้รูปแล้วปัดขนไปในทิศทางเดียวกันให้เรียงตัวสวย หรือสาวที่ทำสีผมอ่อนก็สามารถปัดเพื่อย้อมให้คิ้วสีเดียวกับผมได้อย่างเป็นธรรมชาติ

ลุคที่ได้ : จะได้ลุค dolly ขนที่ดกสวยเรียงเส้น แถมเข้ากับสีผมอีกด้วย

jeab pick : มาสคาร่าปัดคิ้วจาก ?etude? ปัดขนได้เรียงเส้นสวย ราคาไม่แพงและกันน้ำได้ดี และอีกแบรนด์นึงที่แนะนำคือ cathy doll ค่ะ ราคาไม่แพง ไม่เกิน 100 บาท หาซื้อง่ายมากๆ ด้วยค่ะ

แบบเมจิค

เหมาะสำหรับ : สาวๆ ที่ขนคิ้วขาดแหว่ง ต้องการการเติมเต็มช่องว่างของคิ้วแบบแนบเนียน และต้องการความติดทนแบบกันน้ำ กันเหงือ ไม่หลุดระหว่างวัน แต่จะเขียนค่อนข้างยากสำหรับมือใหม่หัดเขียน ต้องมีสกิลความเป๊ะนะจ๊ะ เพราะมันลบยาก

ลุคที่ได้ : ได้ลุคคิ้วรูปทรงเป๊ะ แต่ได้ความซอฟเพราะสีของเมจิกจะค่อนข้างอ่อน ขอบคิ้วจะเป๊ะกว่าแบบดินสอและฝุ่น

jeab pick : เมจิกเขียนคิ้วจาก TONY MOLY เส้นเล็กคม สีสวยและเขียนง่าย แถมกันน้ำ กันเหงื่ออีกด้วย

แบบปากกาสักคิ้ว 4D

เหมาะกับ : สาวไร้ขนคิ้วเป็นอย่างมาก และสาวๆ ที่ต้องการลุกเส้นขนคิ้วเรียงตัวสวยเหมือนไม่ได้เขียน

ลุคที่ได้ : ได้มิติของเส้นขนคิ้วที่มีความเป็นธรรมชาติ เหมือนมีขนคิ้วดีๆ นี้เอง ด้วยความที่หัวของปากกาจะมาแบบเป็นเส้นๆ ให้เลย ทำให้เวลาเขียนเหมือนเป็นเส้นขนที่เรียงตัว เหมาะมากสำหรับการหลอกผู้คนว่ามีขนคิ้วธรรมชาติ เหมือนไปสักคิ้ว 3 มิติมา

jeab pick : ปากกาสักคิ้วแบบนี้เห็นว่ามีแต่ของ Cathy doll นะ เขียนแล้วสวยสีสวยเลย โดยเฉพาะ gray brown แถมติดทนข้ามวันอีกด้วย

แบบเจล

เหมาะกับ : สาวเกือบทุกประเภทเลยก็ว่าได้ แต่การทาของเจลจะต้องเบามือ และมีความเป๊ะของการเขียน เพราะสีของที่เขียนคิ้วแบบเจลจะค่อนข้างเข้ม และเกลี่ยยากให้ smooth ยาก แต่จะได้ความติดทน

ลุคที่ได้ : ลุดที่ออกมาจะได้คิ้วรูปเป๊ะ เห็นทรงชัดเจนแต่จะเข้ม เหมาะกับสาวที่ต้องการคิ้วเข้มๆ รูปทรงชัดเจน

jeab pick : หากพูดถึงเจลเขียนคิ้วตัวแรกๆ ที่มีคงนึกถึง Anastasia dip brow นี้แหละ มีสีให้เลือกเยอะ เนื้อแน่น ลื่น แถมติดทนสุดๆ

แบบเจลสักคิ้ว

เป็นนวัตกรรมใหม่ที่มีให้เห็นบ่อยๆ ในช่วงนี้ ติดทนอยู่ได้หลายวัน กันน้ำสูงมาก ทำให้เป็นที่นิยมสุดๆ

เหมาะสำหรับ : เหมาะมากสำหรับ ?สาวไร้คิ้ว? หรือมี ?รูปคิ้วที่เขียนยาก? เพราะได้ความติดทนมากที่สุดในทุกแบบทำให้เวลาตื่นเช้ามา ยังมีรูปคิ้วเดิมให้เขียนทับได้ หรือสาวขี้เกียจสามารถทำคิ้วไว้ก่อนนอนแล้วตื่นไปทำงานได้เลย สบายสุดๆ แต่ต้องใช้ความแม่นยำในการเขียน

ลุคที่ได้ : ได้ลุคแบบธรรมชาติ จะเข้มหน่อยแต่จะเริ่มจางลงเรื่อยๆ

jeab pick : เจลสักคิ้วจาก Cathy doll ราคาถูก ประมาณ 225 บาท หาซื้อง่าย แถมยังติดทนกันน้ำ กันเหงื่อ มีสีให้เลือกเยอะถึง 5 สี

ที่นี้ล่ะสาวๆ ก็จะรู้กันแล้วว่าอุปกรณ์เขียนคิ้วแบบไหนที่เหมาะกับตัวเอง ลองเลือกแบบกันดูนะคะ หรือ หากใครยังเขียนคิ้วไม่เป๊ะ จะดู HOW TO เขียนคิ้ว จาก Jeab.com แล้วไปฝึกเขียนคิ้วของตัวเองให้สวยกันก็ได้ #เพราะคิ้วคือมงกฏของใบหน้า



บทความแนะนำ


ข่าวบันเทิงข่าวบันเทิงดาราปัญหาความรักผู้หญิงความรักผู้ชายเฮียบอยน้องวันใหม่เขาจะรู้บ้างไหมหนุ่มกะลาNewSingleทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก