ทำจริง ผอมจริง!! เผย 5 นิสัย ถ้าทำแบบนี้ ผอมลงแน่ๆ !

อ่าน 13,289

เคยคิดมั้ยว่าทำไมบางคนไม่เคยอ้วน?แล้วเคยคิดมั้ยว่าทำไมเราไม่เคยผอม =_=?

คำตอบก็คือ!! เพราะรูทีนที่เราทำในชีวิตประจำวันจนติดเป็นนิสัยมันไม่เหมือนกันน่ะสิ สาวคนไหนที่ไดเอทอยู่ อยากลดความอ้วน มาลองดู 5 นิสัยผอม ที่คนผอมเขาทำกันดีกว่า!1 # นั่งซะน้านนน ลุกบ้างก็ได้

s-media-cache-ak0.pinimg.com

เวลาเรานั่งทำงาน อ่านหนังสือ เวลาจะผ่านไปอย่างรวดเร็วมาก แถมการที่เรานั่งที่โต๊ะนี่ เราก็ทำเพื่อต้องทำอะไรสักอย่างที่ต้องใช้เวลานานซะด้วยนะ ฉะนั้นเราก็มักจะเผลอนั่งติดเก้าอี้นานซะจนเหมือนรากจะงอก ขืนทำแบบนี้บ่อยๆ จะเป็นนิสัยที่ทำให้ร่างกายอ้วนเผละขึ้นแบบไม่รู้ตัว ลองลุกมาขยับๆ ซักชั่วโมงละครั้ง เพื่อให้ร่างกายได้ใช้พลังงานบ้าง ใครที่อยากหาท่าออกกำลังกายตอนนั่งโต๊ะลองเข้าไปดูบทความนี้ได้นะจ๊ะ

2 # อาหารเช้า ยิ่งกินยิ่งผอม!

s-media-cache-ak0.pinimg.com

พอพูดถึงการลดความอ้วนแล้ว คนส่วนใหญ่ก็นึกถึงการอดอาหาร และเหยื่อสำหรับการอดก็ไม่พลาดต้องเป็นมื้อเช้าแน่นอน เพราะจะได้มีเวลาอู้นอนต่ออีกหน่อย มื้อเช้าจึงสมเหตุสมผลทุกประการ... หยุดเลย ถ้าไม่อยากให้ระบบเผาผลาญเสีย กลายเป็นคนกินน้อยอ้วนง่ายล่ะก็ต้องทานมื้อเช้าเป็นประจำทุกวัน เพราะถ้าเราทานมื้อเช้าจะส่งผลให้ระบบเมตาบอลิซึมทำงานได้อย่างมีคุณภาพ แถมยังทำให้อิ่มได้นานไม่ต้องไปหนักมื้อเย็นที่แทบจะไม่ได้ใช้พลังงานด้วยนะ3 # เคี้ยวบ่อยๆ ค่อยๆ ผอม

s-media-cache-ak0.pinimg.com

ขณะที่เรากินสมองจะสั่งการให้เราอิ่มอยู่ที่ประมาณ 30 นาที ถ้าเราเป็นคนนิสัยกินเร็วเคี้ยว 2 ทีกลืน รับรองว่าต้องอ้วนกว่าคนที่กินช้าๆ เคี้ยวถี่ๆ แน่นอน เพราะถ้าเรากินเร็วก็จะทำให้เรากินได้มากกว่าทั้งๆ ที่ถ้าค่อยๆ กินก็อิ่มในเวลาเท่ากันแท้ๆ สาวๆ หมั่นเคี้ยวบ่อยๆ นะ แต่ละคำให้ได้ประมาณ 15 - 30 ครั้ง บดจนละเอียด รับรู้รสชาติอันโอชะที่ทาน แล้วปล่อยให้สมองสั่งการอิ่มไปเอง เก๋ป่ะล้า!!4 # ดื่มน้ำบ่อย แล้วมาอ่อยหนุ่ม

s-media-cache-ak0.pinimg.com

อาจสงสัยว่าดื่มน้ำแล้วเกี่ยวอะไรกับอ่อยหนุ่ม ก็พอเราดื่มน้ำไง ก็จะมีบางส่วนที่หกโดนตัวเราไง ก็เซ็กซี่เลยไง อ่อยหนุ่มดิรอไร อ่อ ไม่เกี่ยวนะ เพราะน้ำนอกจากจะทำให้ร่างกายชุ่มชื้นแล้ว ยังทำให้เรารู้สึกกระปรี้กระเปร่า และอิ่มอยู่ท้อง ไม่อยากกินจุกจิกเพิ่มเติมอีกต่างหาก พยายามพกขวดน้ำไว้กับตัวร่างกายจะได้ไม่ต้องโหยหาอยากทานน้ำหวานน้ำอัดลมนะจ๊ะ

5 # แช่อ่างดีกว่าอาบโครมๆ

s-media-cache-ak0.pinimg.com

การอาบน้ำแบบแช่อ่างน้ำร้อนจะทำให้ร่างกายผ่อนคลาย และยังช่วยเร่งกระบวนการเมตาบอลิซึมให้ทำงานดีขึ้นกว่าการอาบน้ำแบบธรรมดาด้วย แต่ถ้าใครไม่มีอ่างอาบน้ำก็ไม่เป็นไรนะคะ ทำข้ออื่นแทน ส่วนบ้านใครมีอ่างอาบน้ำก็พยายามแช่อาทิตย์ละ 2 - 3 ครั้งนะคะ ช่วยให้ผิวดีหุ่นดีไปพร้อมๆ กันนี่ก็เป็นเคล็ดไม่ลับ 5 ข้อ ที่จะช่วยให้สาวๆ สามารถมีหุ่นในฝันกันได้เร็วขึ้น ทั้งนี้ทั้งนั้นก็อย่าลืมนะคะว่าควรจะทำควบคู่ไปกับการออกกำลังกาย เพื่อจะได้ปรับรูปร่างให้เฟิร์มสวย และเห็นผลเร็วขึ้น ยังไงก็สู้ๆ กันนะคะ ^o^



บทความแนะนำ


เด็กลูกครึ่งขายนมพ่อแม่คุณแม่ลูกสาวไถ่ชีวิตเด็กหญิงขายนมไถ่ชีวิตโคกระบือไถ่ชีวิตควายข่าวล่าสุดทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก