ไม่อยากหน้าแก่ห้ามทำ!! 8 พฤติกรรมประจำวันเสี่ยง 'หน้ายับ' ตั้งแต่สาวๆ!!

อ่าน 11,324

เคยสังเกตตัวเองบ้างมั้ยว่ามีริ้วรอยปรากฎมาให้เห็นบนหน้ากันรึยัง ถ้าเริ่มมีให้เห็นแล้วหรือกลัวว่าจะมีริ้วรอยก่อนวัย อยากเตือนให้สาวๆท่องไว้ให้ขึ้นใจเลยว่า 'กันไว้ดีกว่าแก้' โดยเฉพาะเรื่องริ้วรอยที่เมื่อแก่ตัวไปใครๆก็ต้องเจอแน่นอน แต่จะทำยังไงให้เราชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัยให้ได้ผลที่สุด ตามมาดูเลยจ้า

1. สูบบุหรี่

เป็นที่รู้ๆกันอยู่แล้วว่า สูบบุหรี่ไม่ได้มีผลดีกับความสวยความงามของสาวๆเลย เวลาสูบบุหรี่มันจะไปทำให้เซลล์ชั้นใต้ผิวขาดออกซิเจน ถึงทาครีมบำรุงเข้าไป ผิวก็จะไม่สามารถรับสารอาหารผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ แถมยังจะเข้าไปทำลายอีลาสตินใต้ผิว ทำให้ผิวเด้งๆสุขภาพดีๆของสาวๆ เหี่ยวย่นก่อนวัยไปหลายปีเลยแหละ! ทางที่ดีเลิกสูบบุหรี่ดีกว่านะ

2. เลิฟฟฟ การกินน้ำตาลเป็นชีวิตจิตใจ

นอกจากเจ้าน้ำตาลตัวปัญหาจะทำให้สาวๆอ้วนแล้ว ยังทำให้หน้าแก่อีกนะเออ อย่างที่บอกว่าผิวสุขภาพดี เด้งดึ๋งดั๋ง จะมีคอลลาเจน และ อีลาสตินอยู่ใต้ผิวอย่างเพียงพอ และเจ้าน้ำตาลใน เค้ก ไอศกรีม ฮันนี่โทสต์และของหวานต่างๆเนี่ยแหละ จะเข้าไปทำลายคอลลาเจน และ อีลาสติน ผิวเลยจะเหี่ยว แก่ก่อนวัย งั้นก็เพลาๆน้ำตาลหน่อยนะจ๊ะ อย่าทานกันมากเกินไปนัก

3.ไม่ทากันแดดก็ได้ ไม่เห็นจำเป็นเลย??

ใครคิดแบบนี้ผิดมากกกกก แดดจะเข้าไปทำร้ายผิวแบบสุดๆ ทั้งหน้าหมอง ทั้งเสี่ยงฝ้า ทั้งหน้าแก่ ต่อไปนี้จำไว้เลยว่ากันแดดคือจำเป็น กันแดดคือ Must have แกจะออกบ้านไปไหนก็ได้ แต่แกจะออกบ้านโดยไม่ทากันแดด ไม่ด้ายยยย!!

4. ชอบใช้ชีวิตแบบสังคมก้มหน้า

สาวๆคนไหนเป็นเจ้าแม่ Social network ติดเล่นโทรศัพท์ แทบเล็ต แล้วก็ก้มอยู่กับมันตลอดๆ นอกจากจะตาเสีย ปวดคอ รู้มั้ยจ๊ะว่าพฤติกรรมนี้ก็เสี่ยงทำให้เกิดริ้วรอยที่คอเหมือนกันนะ วางโทรศัพท์บ้าง อย่าเล่นติดต่อกันเป็นชั่วโมงเลยนะ

5. ติดการนอนคว่ำ

ใครชอบนอนคว่ำหรือนอนตะแคงข้างจะทำให้เกิดริ้วรอยที่ชื่อว่า sleep line ริ้วรอยนี้อาจจะเกิดขึ้นแค่ตอนเรานอนตื่นมาเฉยๆ แต่ถ้ายังนอนท่าเดิมซ้ำๆ ริ้วรอยที่ว่านี้อาจจะประทับอยู่บนหน้าสาวๆตลอดไปได้นะจ๊ะ จำไว้เลยว่ากันดีกว่าแก้ดีที่สุด

6. ไม่หมั่นเติมคอลลาเจนให้ผิว

คอลลาเจนเป็นโปรตีนใต้ผิวหนังที่คอยยึดเซลล์ผิวให้เต่งตึง ประโยชน์ของมันที่เด่นมาก ๆ คือ ช่วยเติมเต็มผิวคล้อยหย่อนยานให้กลับมาเรียบเสมอกัน

แต่กาลเวลาสามารถพรากคอลลาเจนไปจากผิวของเราได้ทีละน้อย แก้ไขได้ง่ายๆด้วยการหมั่นเติมคอลลาเจนให้ผิวโดยการทานอาหารที่มีส่วนประกอบของคอลลาเจนเป็นประจำ เช่น มะเขือเทศ น้ำมะพร้าว เนื้อปลาทะเล สาหร่าย ผักใบเขียวและเห็ดทุกชนิด ทั้งนี้อย่าลืมทานวิตามิน C ทุกวันด้วยนะคะ เพราะเจ้าวิตามิน C จะช่วยไปกระตุ้นให้ผิวสร้างคอลลาเจนอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

7. ปล่อยให้ผิวแห้ง ขาดน้ำ

เคยได้ยินมั้ยว่าสาวผิวแห้งมีความเสี่ยงเกิดริ้วรอยได้ไวกว่าสาวผิวมัน เพราะชั้นใต้ผิวของสาวผิวมันมีน้ำมันหล่อเลี้ยงที่เพียงพออยู่เสมอ หมดห่วงเรื่องการขาดความชุ่มชื้น ริ้วรอยเลยมาเยือนช้ากว่าสาวผิวแห้งที่ชั้นใต้ผิวไม่มีน้ำมันมาหล่อเลี้ยง

ยิ่งถ้าไม่ชอบทาครีมบำรุงอีก ริ้วรอยถามหาตั้งแต่สาวๆแน่ๆ วิธีดูแลให้ผิวชุ่มชื้นก็ไม่ยากเลย แค่หมั่นทาครีมบำรุงที่เหมาะกับสภาพผิวทั้งเช้าและก่อนนอน อย่าลืมดื่มน้ำให้เพียงพอต่อวัน พกขวดน้ำไว้กับตัวเลยยิ่งดี นอกจากสุขภาพผิวจะดี สุขภาพภายในก็จะดีตามไปด้วย

8. เช็ดเครื่องสำอางด้วยสำลีแรงๆ

ทุกๆครั้งที่จะทำความสะอาดผิวหน้า ขอแนะนำให้อ่อนโยนกับผิวให้มากๆ เพราะยิ่งถูผิวหน้าแรงๆโดยเฉพาะส่วนของรอบดวงตา ริ้วรอยถามหาแน่นอน

ทางที่ดีเลี่ยงจากผลิตภัณฑ์ที่ต้องเทบนสำลี มาเป็นเมคอัพ รีมูฟเวอร์แบบนวดแล้วล้างออกอย่าง Biore Perfect Mild Cleansing Liquid จะดีกว่า

ทั้งสะดวก รวดเร็ว ประหยัดเวลา แค่กดออกมา แล้วนวดเบาๆเพียง 2-3 นาที เมคอัพหนาๆกันน้ำติดทนก็ออกหมดเลยค่ะแถมล้างออกแล้วไม่ทำให้ผิวแห้งตึงด้วย เนื้อเจลก็ไม่เหนียวเหนอะหนะ สาวๆผิวมันหมดห่วงเรื่องอุดตันได้เลย!

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่จะทำให้สาวๆล้างเครื่องสำอางแบบหลีกเลี่ยงการเกิดริ้วรอย เพราะเราไม่จำเป็นต้องเช็ดด้วยสำลี อันจะทำให้หน้าเกิดริ้วรอยในระยะยาว เปลี่ยนมาเป็นแบบได้นวดหน้าทุกวันแทน แถมยังใช้เวลาแค่ไม่กี่นาทีด้วยค่ะ

สาวๆวัย 20 กว่าๆทั้งหลาย อย่าลืมนะจ๊ะว่าถ้าไม่อยากหน้ายับก่อนวัย ก็อย่าทำพฤติกรรม 8 ข้อนี้ มารักษาหน้าใสๆของเราให้เด้งไปจนถึงอายุ 30 กันดีกว่าค่า



บทความแนะนำ


BurgerKingหมอนยักษ์วันแม่ความสวยความงามผู้หญิงประดิษฐ์สร้อยขอมือการแต่งหน้าสร้อยข้อมือทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก